+Aa-
    Zalo

    4 món ăn sáng người Việt yêu thích nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe nghiêm trọng

    ĐS&PL 4 thực phẩm âm thầm gây nguy hiểm cho sức khỏe cơ thể mà mỗi người Việt cần đặc biệt lưu ý.

    4 thực phẩm âm thầm gây nguy hiểm cho sức khỏe cơ thể mà mỗi người Việt cần đặc biệt lưu ý.

    Các chuyên gia nhận định, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất có ảnh hưởng đến trực tiếp đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn sáng sai cách có thể ảnh hưởng đến tinh thần làm việc, học tập, lâu dần sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày của mỗi chúng ta.

    Mọi người cần hạn sử dụng 4 món ăn sáng sau đây để đảm bảo sức khỏe cơ thể.

    1. Quẩy

    Mỡ dầu dùng rán quẩy do thời gian sôi trong chảo lâu ở nhiệt độ tương đối cao, thường dùng đi dùng lại nên dễ tạo ra chất độc. Những chất độc này ăn vào sẽ làm chức năng gan thay đổi, trong quá trình rán thực phẩm, dầu tiếp xúc với không khí, tạo phản ứng oxy hóa nhiệt phức tạp, sản sinh ra chất oxy hóa. Chất này có tác dụng kích thích tương đối mạnh niêm mạc, nên ăn nhiều quẩy rất dễ gây ra viêm dạ dày, đường ruột.

    Mỡ dầu dùng rán quẩy do thời gian sôi trong chảo lâu ở nhiệt độ tương đối cao, thường dùng đi dùng lại nên dễ tạo ra chất độc. 

    2. Đồ muối chua

    Việc ăn những đồ muối chua thường xuyên vào buổi sáng sẽ gây hại tới sức khoẻ. Nguyên do là bởi trong các loại đồ muối chua có nhiều nitrit, nếu ăn nhiều vào cơ thể chất này sẽ bị phân huỷ cùng protein và tạo thành nitrosamie gây ung thư. Bên cạnh đó, các loại đồ muối chua có lượng muối lớn sẽ không tốt cho người cao huyết áp.

    Trong các loại đồ muối chua có nhiều nitrit, nếu ăn nhiều vào cơ thể chất này sẽ bị phân huỷ cùng protein và tạo thành nitrosamie gây ung thư. 

    3. Trái cây và sữa

    Để giảm cân, nhiều chị em chọn bữa sáng không quá nhiều dầu mỡ, đơn giản chỉ là một ly sữa với trái cây. Tuy nhiên, sự kết hợp này không có tác dụng giảm cân mà thậm chí có thể gây đầy bụng do chọn trái cây không đúng cách. Protein trong sữa kết hợp với axit trong một số loại hoa quả gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa và khả năng hấp thụ sữa trong cơ thể con người.

    Protein trong sữa kết hợp với axit trong một số loại hoa quả gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa và khả năng hấp thụ sữa trong cơ thể con người.

    4. Cà phê

    Một tách cà phê buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái hơn. Thế nhưng đây lại là thức uống không lành mạnh nếu bạn dùng khi đói. Nó có thể dẫn tới mất cân bằng hormone và gia tăng căng thẳng. Uống cà phê khi chưa ăn sáng sẽ làm tăng tiết axit, kích thích sự bài tiết axit hydrochloric trong hệ thống tiêu hóa, gây viêm dạ dày ở một số người.

    Uống cà phê khi chưa ăn sáng sẽ làm tăng tiết axit, kích thích sự bài tiết axit hydrochloric trong hệ thống tiêu hóa, gây viêm dạ dày ở một số người.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-mon-an-sang-nguoi-viet-yeu-thich-nhung-lai-tiem-an-nguy-co-gay-hai-suc-khoe-nghiem-trong-a363862.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan