55 người chết vì chủng virus corona mới


Chủ nhật, 26/01/2020 | 02:40


Cùng sự kiện

Tại Trung Quốc đã có hơn 1.800 người bị nhiễm và ít nhất 55 người chết vì virus corona.

Tại Trung Quốc đã có hơn 1.800 người bị nhiễm và ít nhất 55 người chết vì virus corona.

Số người chết vì chủng virus corona ngày càng tăng - Ảnh: Xinhua

South China Morning Post dẫn lời giới chức Trung Quốc hôm 26/1 cho biết, đã có 55 người chết vì chủng virus corona mới, xuất hiện đầu tiên tại Vũ Hán và gây ra bệnh giống như viêm phổi.

Số ca tử vong, toàn bộ đều ở Trung Quốc, đã tăng lên từ 41 ca hôm 25/1, trong khi số ca bệnh mới tăng thêm gần 400, lên đến 1.785 ca, chỉ tính riêng tại Trung Quốc đại lục. Toàn thế giới đã có 1.823 trường hợp được ghi nhận nhiễm virus corona Vũ Hán.

Đến nay, toàn bộ tỉnh thành ở Trung Quốc, trừ khu tự trị Tây Tạng, đều đã có người mắc bệnh, tập trung chủ yếu tại tỉnh Hồ Bắc, nơi bùng phát virus.

Vũ Hán, tỉnh lỵ tỉnh Hồ Bắc, và hơn chục thành phố khác trong tỉnh đã bị phong tỏa trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh, với việc đình chỉ giao thông công cộng và áp dụng nhiều biện pháp hạn chế khác.

Chủng virus corona mới khiến toàn thế giới lo lắng vì những đặc điểm tương đồng của nó với virus gây nên Hội chứng Hô hấp Cấp tính Nghiêm trọng (SARS) từng khiến hàng trăm người chết ở Trung Quốc năm 2002-2003.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã chủ trì một phiên họp khẩn, gọi đây là tình huống sống còn đối với Trung Quốc.

Singapore và Malaysia cùng thông báo ca nhiễm thứ tư ở mỗi nước, trong khi Nhật Bản ghi nhận ca nhiễm thứ ba. Hôm thứ Sáu, Pháp xác nhận có ba ca nhiễm và đây là các ca bệnh đầu tiên ở châu Âu, trong khi Mỹ xác định ca nhiễm thứ hai, là một phụ nữ ở Chicago mới trở về từ Trung Quốc

CNN dẫn nguồn báo chí Trung Quốc cho hay, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chủ trì một phiên họp với các quan chức hàng đầu bàn cách ngăn chặn và kiểm soát “virus corona Vũ Hán” hôm qua (25/1).

Trong cuộc họp, ông Tập nói trong tình huống phải đối đầu với sự sống chết vì dịch bệnh chết người đang lan nhanh, cần phải củng cố sự lãnh đạo từ trung ương.

Ông cũng nói đã rất chú ý đến tình hình dịch bệnh và yêu cầu chính phủ ở mọi cấp đặt sức khỏe và tính mạng của người dân lên cao nhất.

“Tính mạng là quan trọng tối cao. Khi một dịch bệnh lan tràn, cần phải có chỉ đạo. Trách nhiệm của chúng ta là ngăn chặn và kiểm soát nó”, ông Tập nói, nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cấp bách của nhiệm vụ.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/55-nguoi-chet-vi-chung-virus-corona-moi-a309488.html