6 mẹo chữa ho từ thảo dược tự nhiên, mẹ không cần đau đầu dùng thuốc


Thứ 6, 15/01/2021 | 09:27


Khi trẻ bị ho, thay vì tự ý sử dụng ngay các loại thuốc kháng sinh, cha mẹ có thể áp dụng thử các biện pháp chữa ho an toàn, có nguồn gốc thảo dược tự nhiên.

Khi trẻ bị ho, thay vì tự ý sử dụng ngay các loại thuốc kháng sinh, cha mẹ có thể áp dụng thử các biện pháp chữa ho an toàn, có nguồn gốc thảo dược tự nhiên.

Trị ho cho trẻ nhỏ bằng quất xanh

Mẹ cần chuẩn bị 2-3 quả quất xanh (tắc xanh), rửa sạch, cắt ngang (giữ cả vỏ và hạt). Đem quất trộn với đường phèn hoặc mật ong rồi đem hấp cách thủy. Khi thấy quất chín mềm thì bỏ ra để nguội.

Trước khi cho bé uống, mẹ cần dằm nát quất, bỏ phần hạt. Cho bé uống nhiều lần trong ngày.

Trị ho cho trẻ bằng lá hẹ và đường phèn

Lấy khoảng 10 lá hẹ đem rửa sạch, cắt khúc, cho vào bát, thêm một chút đường phèn. Đem hỗn hợp đi hấp cách thủy. Khi thấy đường tan hết, rau hẹ chín, mẹ đem lọc lấy phần nước để cho bé uống. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa.

Trị ho cho trẻ bằng nước vo gạo và rau diếp cá

Mẹ hãy lấy một nắm lá rau diếp cá đem rửa sạch, giã nhuyễn rồi trộn với một bát nhỏ nước vo gạo. Đem hỗn hợp đổ vào nồi và đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Sau đó, mẹ chỉ cần lọc lấy nước cho bé uống. Mỗi ngày cho con uống khoảng 3 lần, nên uống sau bữa ăn khoảng 1 giờ để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất.

Lê hấp mật ong

Mẹ cần chuẩn bị 1 quả lê và khoảng 3 thìa cà phê mật ong. Lê đem rửa sạch, gọt vỏ và cắt phần thịt thành miếng vừa ăn, bỏ phần hạt. Cho lê vào bát, thêm mật ong rồi bỏ vào nồi hấp cách thủy khoảng 15-20 phút.

Sau đó bỏ bát lê đã hấp chín ra ngoài và để nguội bớt. Cho trẻ ăn cả nước và cái để giảm đau họng, giảm ho.

Trị ho bằng gừng tươi

Từ lâu, gừng đã được xem như một vị thuốc trị ho rất tốt. Gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm sạch các chất độc khỏi cổ họng và đường hô hấp, vì thế giúp giảm ho. Chất gingerols là hợp chất chống sưng viêm trong gừng giúp giảm triệu chứng ho do thay đổi thời tiết, ho gió, ho khan, ho lâu ngày không khỏi.

Trị ho bằng húng chanh

Theo Đông y, húng chanh có tác dụng lợi phế, trừ đờm, giải cảm, làm ra mồ hôi, làm thông hơi, giải độc. Colein trong lá có tác dụng kháng sinh mạnh đối với một số vi trùng, nhất là ở vùng họng.

Húng chanh có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để trị ho cho trẻ như quất, đường phèn, rau diếp cá, mật ong.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-meo-chua-ho-tu-thao-duoc-tu-nhien-me-khong-can-dau-dau-dung-thuoc-a352792.html