7 dấu hiệu nhận biết có thai 1 tuần


Thứ 7, 28/09/2019 | 02:25


Mang thai là niềm vui và mong ước của mọi chị em phụ nữ sau khi lấy chồng. Chính vì thế, nhiều chị em thường đặt ra câu hỏi có thai một tuần có biết được không?

Mang thai là niềm vui và mong ước của mọi chị em phụ nữ sau khi lấy chồng. Chính vì thế, nhiều chị em thường đặt ra câu hỏi có thai một tuần có biết được không? Bài viết sau đây sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc trên một cách tối ưu nhất.

Nếu có thắc mắc nào khác cần được giải đáp thêm, bạn có thể chat với bác sĩ tư vấn TẠI ĐÂY 

Nữ giới có thai một tuần có biết được không?

Sức khoẻ - Làm đẹp - 7 dấu hiệu nhận biết có thai 1 tuần

Bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương – chuyên khoa I phụ sản đang công tác tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết: 3 tháng đầu mang thai là giai đoạn vô cùng quan trọng.

Bởi, đây là lúc em bé hình thành phát triển các cơ quan, bộ phận cơ bản nhất của cơ thể. Vì thế, việc nhận biết sớm việc mang thai sẽ giúp mẹ bầu chủ động trong vấn đề chăm sóc sức khỏe.

Trả lời câu hỏi nữ giới có thai một tuần có biết được không, bác sĩ Hương cho biết: Nếu quan sát và theo dõi cơ thể, nữ giới có thể biết mình mang thai một tuần.

Nhưng các dấu hiệu mang thai sau một tuần quan hệ thường không rõ ràng, khó nhận biết bởi đây là giai đoạn tinh trùng bắt đầu thụ tinh để trứng làm tổ trong buồng tử cung.

Vì các dấu hiệu mang thai sau một tuần không rõ ràng, nên để có thể phát hiện việc mang thai trong giai đoạn này nữ giới nên xét nghiệm máu. Qua xét nghiệm máu, bác sĩ có thể đo khối lượng tăng rất nhỏ của hormone HCG sau 6 – 8 ngày sau khi thụ thai. Từ đó có thể dự đoán khả năng mang thai sớm.

Lượng HCG tăng vào những ngày sau đó và ở tuần 15 – 16 của thai kỳ, hàm lượng HCG sẽ đạt ở mức cao nhất và giảm dần rồi mất hẳn trong vòng vài tuần sau khi sinh.

Ngoài ra, để biết có thai một tuần có biết được không, chị em có thể sử dụng que thử thai. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại que thử thai tốt giúp phát hiện thai kỳ từ sớm. Sau khi quan hệ khoảng 7 – 10 ngày mà không sử dụng bất kỳ phương pháp bảo vệ nào, chị em có thể sử dụng que thử thai để biết mình đã thực sự có thai hay chưa.

Dấu hiệu nhận biết có thai sau 1 tuần

Ngoài xét nghiệm máu và thử que thử thai kể trên thì chị em có thể dựa vào các dấu hiệu mang thai để xác định việc mang thai. Sau đây là các dấu hiệu mang thai sau 1 tuần chính xác nhất:

Sức khoẻ - Làm đẹp - 7 dấu hiệu nhận biết có thai 1 tuần (Hình 2).

1. Tức ngực

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên đó là tức ngực. Tức ngực liên quan tới sự thay đổi hormone trong cơ thể nữ giới. Sau khi trứng đã được thụ tinh, các tuyến sữa bắt đầu hoạt động để chuẩn bị cho công cuộc làm mẹ, lưu lượng máu đổ dồn về bầu ngực khiến cho ngực căng tức và nhạy cảm.

2. Cơ thể mệt mỏi

Khi mang thai, mẹ thấy thường xuyên mệt mỏi do các cơ quan phải tăng cường độ làm việc nhằm cung cấp máu, dưỡng chất cho bào thai hình thành và phát triển. Sau khi quan hệ không an toàn từ 7 – 10 ngày, bạn thấy cơ thể mệt mỏi, uể oải bất thường thì rất có thể bạn đã mang thai.

3. Nhiệt độ cơ thể tăng

Sau khi mang thai 1 tuần, do tác động của hormone Progesterone nên nữ giới sẽ thấy nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ khoảng 37,5 độ C. Vì thế, nếu bạn thấy nhiệt độ cơ thể của mình tăng thì bạn hãy suy nghĩ lại xem trươc đó mình có quan hệ tình dục không an toàn không nhé.

4. Đau đầu

Nồng độ hormone Progesterone tăng đột ngột trong khi đó lượng máu cung cấp cho não giảm bởi phải cung cấp nuôi dưỡng phối thai, điều này khiến cho mẹ thường xuyên cảm thấy bị đau đầu.

Nếu sau khi quan hệ tình dục không an toàn 1 tuần, bạn thấy mình thường xuyên bị đau đầu thì bạn không nên uống các loại thuốc giamr đau mà hãy nhanh chóng tới bệnh viện để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra.

5. Buồn nôn và nôn khan

Tùy vào cơ địa của từng người mà biểu hiện buồn nôn và nôn có thể xuất hiện sớm hoặc muộn ở phụ nữ mang thai. Đây là dấu hiệu mang thai thường gặp ở chị em phụ nữ mang thai 3 tháng đầu.

Khi ốm nghén, cơ thể của người phụ nữ sẽ thường cảm thấy mệt mỏi, chán ăn và thường xuyên cảm thấy buồn nôn rồi nôn khan. Cảm giác buồn nôn và nôn có thể xuất hiện vào bất kỳ thời điêm nào trong ngày nhưng chủ yếu là vào buổi sáng.

6. Ra máu màu hồng nhạt và âm đạo tiết nhiều dịch

Sau 1 tuần quan hệ tình dục không an toàn, bạn phát hiện quần lót của mình có dính một chút dịch màu hồng nhạt thì xin chúc mừng bạn, rất có thể bạn đã mang thai rồi nhé. Có không ít chị em phụ nữ khi gặp phải tình trạng này thường nghĩ mình sắp tới ngày.

Tuy nhiên trên thực tế, đây là máu báo thai cho thất trứng đã làm tổ và phát triển trong buồng tử cung. Theo số liệu thống kê, có khoảng 20% nữ giới có dấu hiệu này khi mang thai.

Ngoài ra, chị em mang thai cũng sẽ thấy vùng kín xuất hiện lượng khí hư màu trắng nhiều hơn, đặc quánh và không kèm theo bất kỳ biểu hiện bất thường nào.

Nếu chất dịch nhờn này có mùi hôi và màu sắc bất thường như màu vàng, xanh, với triệu chứng bất thường kèm theo thì chị em cần đi khám phụ khoa ngay. Bởi, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

7. Chậm kinh

Chậm kinh là một trong những dấu hiệu nhận biết mang thai sớm dễ dàng nhất. Sau khi quan hệ tình dục không an toàn 1 tuần, nếu bạn thấy chu kỳ kinh nguyệt không tới, rất có thể bạn đã mang thai thành công.

Hy vọng những thông tin chia sẻ hữu ích trên đây, có thể giúp chị em trả lời được câu hỏi có thai một tuần có biết được không. Mọi thắc mắc chưa được giải đáp trong nọi dung bài viết này, chị em hãy gọi ngay tới hotline: 03.56.56.52.52 - 03.59.56.52.52. Hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ ngay TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết, cụ thể nhất.

Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-dau-hieu-nhan-biet-co-thai-1-tuan-a294472.html