7 triệu chứng ung thư phổi dễ nhận biết sớm nhất


Thứ 2, 05/08/2019 | 02:58


Nhận biết sớm các triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư phổi giúp bạn nâng cao kết quả, giảm bớt chi phí điều trị, giảm ảnh hưởng đến sức khỏe và thời gian sống.

Nhận biết sớm các triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư phổi giúp bạn nâng cao kết quả, giảm bớt chi phí điều trị, giảm ảnh hưởng đến sức khỏe và thời gian sống.

1. Ho khan, ho có đờm

Ở những giai đoạn đầu của bệnh tế bào ung thư mới bắt đầu xuất hiện, hoặc khối u còn nhỏ chưa xâm lấn nhiều. Vậy nên các triệu chứng của bệnh chưa chưa rõ ràng, hoặc nếu có sẽ khó nhận biết vì khá giống với các bệnh lý thông thường khác.

Ho là một trong những dấu hiệu điển hình giúp nhận biết sớm ung thư phổi

Đặc biệt là triệu chứng ho. Đây là dấu hiệu ung thư phổi giai đoạn đầu thường gặp nhất, chiếm 80% các trường hợp người bệnh ung thư phổi. Người bệnh thường xuyên sẽ trải qua những cơn ho khan, ho kéo dài, đôi khi có cả đờm. Đờm thường sẽ có màu xanh, vàng, và có 

Tuy nhiên triệu chứng này giống với bệnh cúm, viêm phế quản, phổi,.... Vậy nên, nếu bị ho dai dẳng sau 3 tuần, điều trị không đỡ. Hãy cẩn thận và cần đi kiểm tra để biết nguyên nhân.

2. Đau tức ngực

Đau tức ngực là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh ung thư phổi. Các cơn đau thường có cảm giác dai dẳng, âm ỉ trong ngực mà không hết sau một thời gian dài. Khi thấy xuất hiện triệu chứng này hãy đi đến gặp bác sĩ ngay để có phương pháp can thiệp kịp thời. 

4. Khó thở, thở nặng nhọc

Leo cầu thang 1, 2 tầng mà cảm thấy cơ thể mệt mỏi, thở hổn hển, thở khó khăn, thở gấp, thở nặng nhọc thì đây là một điều khá bất thường. Hãy cẩn thận và cần phải đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt, bởi vì đây cũng là một dấu hiệu ung thư phổi giai đoạn đầu.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do tế bào ung thư trong phổi bắt đầu lan đến bên trong lồng ngực, gây chèn ép và làm ảnh hưởng đến khả năng thở của bệnh nhân.

5. Thường xuyên bị nhiễm trùng

Sự xuất hiện của khối u tại phổi làm ảnh hưởng đến đường hô hấp. Đồng thời do tế bào ung thư làm hệ miễn dịch bị suy yếu. Vậy nên người bệnh dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn như: viêm phế quản hoặc nhiễm trùng phổi mãn tính, cảm cúm,...

6. Cảm giác đau bàn tay và đau các ngón tay

Khi khối ung thư phổi có vị trí ở tại đỉnh phổi, chúng sẽ xâm lấn đến thành ngực và mạng thần kinh cánh tay. Từ đó gây ra hiện tượng đau cánh tay, đau bàn tay và các ngón tay, có thể kèm theo dấu hiệu dị ứng da. 

7. Cơ thể mệt mỏi, da dẻ xanh xao

Bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, kể cả khi không lao động gì. Đồng thời, bệnh nhân không ăn uống được nhiều, khó hấp thu nên khi cơ thể thiếu chất lại càng mệt mỏi hơn. Do đó nếu thấy hãy cẩn thận vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi.

Ngoài ra, để nhận biết bệnh ung thư phổi bệnh nhân sẽ xuất hiện một số triệu chứng khác như: giảm cân đột ngột không rõ nguyên nhân, nhức đầu, khó nuốt, nói khàn, đau các khớp chân tay,....

Khi nhận biết được sớm các dấu hiệu ung thư phổi bệnh nhân có liệu pháp điều trị ngay tại thời điểm đó. Vừa nâng cao được hiệu quả mà còn giúp người bệnh có cơ hội chữa khỏi bệnh lên đến 90%. Ngược lại nếu bệnh đã ở giai đoạn cuối, tỷ lệ sống sót sau 5 năm của bệnh nhân chỉ còn dưới 10%, rất khó điều trị và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Vì vậy, khi thấy cơ thể xuất hiện bất kỳ những dấu hiệu bất thường nào, hãy tới bệnh viện để được làm các xét nghiệm chẩn đoán ung thư. Từ đó có thể phát hiện sớm và có phương pháp điều trị đúng, kịp thời. 

Ung thư phổi giai đoạn 2 sống được bao lâu: tỷ lệ vô cùng khả quan

Bệnh ung thư phổi có lây qua đường hô hấp không? Di truyền không?

Phạm Hưng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-trieu-chung-ung-thu-phoi-de-nhan-biet-som-nhat-a287344.html