Ăn 3 loại thực phẩm này sẽ khiến cơ thể gặp nguy hiểm hơn cả bia rượu


Thứ 7, 06/03/2021 | 01:00


Cùng sự kiện

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, nếu có thói quen tích trữ đồ ăn trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đặc biệt là gây ung thư.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, nếu có thói quen tích trữ đồ ăn trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đặc biệt là gây ung thư.

1. Đồ ăn thừa

Ăn thực phẩm thừa là một thói quen rất phổ biến ở nhiều gia đình từ hàng đời nay. Thức ăn đã chế biến nhưng ăn không hết, nhiều người đã giữ lại để ăn bữa tiếp theo. Nhưng ít ai ngờ rằng, để thức ăn thừa trong tủ lạnh và hâm nóng lên ăn tiếp sẽ gây nguy hại tới sức khỏe.

Việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh lâu ngày sẽ làm tăng số lượng vi khuẩn, thậm chí có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Người dùng có thể gặp phải những triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, khó tiêu... Bên cạnh đó, nhiều loại thực phẩm vẫn diễn ra quá trình chuyển hóa sau khi cho vào tủ lạnh, gây hại cho cơ thể.

Việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh lâu ngày sẽ làm tăng số lượng vi khuẩn, thậm chí có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Vì vậy, cần hạn chế tối đa việc lưu trữ đồ ăn thừa trong tủ lạnh, tốt nhất chỉ đển để khoảng 24 giờ đổ lại. Riêng với thực phẩm ngăn đông cần chia thành nhiều phẩn nhỏ để tránh sau khi rã đông lại cho vào tủ lạnh sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập.

Không nên để canh rau cho bữa ăn hôm sau, vì sẽ sinh ra chất độc hại nitrit. Sau khi nitrit đi vào dạ dày, nó sẽ kết hợp với protein để tạo thành nitrosamine, một chất gây ung thư mạnh, rất dễ dẫn đến ung thư thực quản, ung thư dạ dày. Ngoài nguy cơ dẫn đến ung thư, rau thừa để lâu sẽ sản sinh rất nhiều vi sinh vật, một khi ăn thức ăn chứa vi sinh vật, cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiêu hóa.

2. Thịt để trong tủ lạnh quá lâu

Cuộc sống hàng ngày quá bận rộn làm bạn không thể thảnh thơi mua đồ ăn hàng ngày. Hay đơn giản là bản tính thu vén, lo toan, đi đâu, làm gì bạn cũng nghĩ đến chuyện ăn uống của cả nhà… Tất cả những đặc tính ấy biến phụ nữ chúng ta đôi khi trở thành những người thích tích trữ đồ ăn trong tủ lạnh lâu ngày. Không phải là 1-2 ngày, không phải là 1 tuần, nhiều người có thói quen tích trữ thịt đến hàng tháng, hàng năm trời dù chỉ bảo quản sơ sài, sau đó vẫn lôi ra ăn uống bình thường.

Thịt để trong tủ lạnh quá lâu sẽ trở thành “thịt chết” vì đã quá hạn sử dụng an toàn, không chỉ mất chất dinh dưỡng mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Trong thực tế, các vi khuẩn và ký sinh trùng nguyên bản vẫn ở bên trong miếng thịt, dần sản sinh độc tố và xâm nhập vào miếng thịt dù cho chúng ta đã để đông lạnh. Ăn loại thịt này về lâu dài sẽ khiến độc tố tích tụ trong cơ thể, gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Trong thực tế, các vi khuẩn và ký sinh trùng nguyên bản vẫn ở bên trong miếng thịt, dần sản sinh độc tố và xâm nhập vào miếng thịt dù cho chúng ta đã để đông lạnh.

Dù ngăn đông thịt có thể ngăn ngừa sự biến chất nhưng không thể ngăn chặn hoàn toàn quá trình oxy hóa chất béo và chất đạm để quá lâu. Nếu ăn phải loại thịt này, chất béo bị oxy hóa trong thịt sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể con người.

3. Rau lá bị thối một phần

Trong lá rau bị hỏng chứa nhiều vi khuẩn độc hại, không chỉ vậy còn khiến tủ lạnh bị bẩn và làm nhiễm khuẩn nhiều vật dụng khác. Bởi vậy nếu thay rau có dấu hiệu đổi màu, nhũn, hỏng thì cần loại bỏ ngay, chớ để sức khỏe bị ảnh hưởng.

Trong lá rau bị hỏng chứa nhiều vi khuẩn độc hại, không chỉ vậy còn khiến tủ lạnh bị bẩn và làm nhiễm khuẩn nhiều vật dụng khác.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-3-loai-thuc-pham-nay-se-khien-co-the-gap-nguy-hiem-hon-ca-bia-ruou-a358218.html