Ăn cam đừng vứt vỏ đi, giữ lại dưỡng da trắng mịn đẹp hết ý


Thứ 3, 17/12/2019 | 14:47


Ăn cam mọi người thường vứt vỏ đi mà không biết đó là phương pháp làm đẹp vô cùng hiệu quả, giúp bạn có làn da trắng sáng, ngăn chặn lão hóa.

Ăn cam mọi người thường vứt vỏ đi mà không biết đó là phương pháp làm đẹp vô cùng hiệu quả, giúp bạn có làn da trắng sáng, ngăn chặn lão hóa.

Vỏ cam có tác dụng gì?

Cam là một trong những loại trái cây quen thuộc và thơm ngon tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích. Không chỉ là phần múi cam, vỏ cam cũng đem lại nhiều lợi ích bất ngờ.

Vỏ cam không chỉ có hương thơm thanh mát dễ chịu giúp bạn thư giãn mà còn có những lợi ích tuyệt vời cho làn da vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C cùng nhiều axit amin khác như axit citric, tinh dầu,... giúp bạn loại bỏ những tế bào chết tích tụ trên da.

Trong y học, vỏ cam có tác dụng chống say tàu xe, chữa ho, giảm viêm phế quản và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Bên cạnh công dụng điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe, vỏ cam còn là “thần dược’ để nuôi dưỡng làn da trắng mịn như ý.

Với sự góp mặt của chất chống oxy hóa cùng nhiều thành phần dưỡng chất khác, vỏ cam giúp tẩy tể bào chết, làm sáng da và ngăn ngừa các dấu hiệu bị lão hóa sớm hiệu quả. Đồng thời, vỏ cam nếu biết sử dụng đúng cách còn hỗ trợ dưỡng da trở nên trắng mịn hơn.

Cách dùng vỏ cam dưỡng da hiệu quả

Dưới đây là 5 công thức chăm sóc da với vỏ cam đã được nhiều người thực hiện và thu được hiệu quả tốt

Vỏ cam và bột yến mạch

Sử dụng máy xay để xay nhuyễn vỏ cam thành bột. lấy 1 muỗng canh trộn thêm 1 muỗng canh bột yến mạch và 2 muỗng canh nước ép cà chua để tạo thành hỗn hợp đắp mặt nạ.

Tác dụng chính của công thức mặt nạ này là tẩy tế bào chết nhẹ nhàng từ bột yến mạch và vỏ cam đồng thời giúp da trắng sáng nhờ bổ sung nước ép cà chua.

Vỏ cam và sữa chua

Đây là công thức “nâng cấp” làn da nhanh chóng nhất nếu bạn có một sự kiện quan trọng sắp phải tham ra. Sự kết hợp của vỏ cam và sữa chua sẽ làm da bạn được sạch sâu, tươi sáng hơn. Đồng thời, nếu sử dụng công thức mặt nạ này thường xuyên da của bạn sẽ mịn màng và săn chắc hơn.

Trộn đều 2 muỗng canh sữa chua và 1 muỗng canh bột vỏ cam để tạo thành một hỗn hợp mặt nạ sánh mịn và thoa lên da mặt trong khoảng 20 phút.

Vỏ cam với sữa tươi

Sữa tươi không chỉ là thứ đồ uống bổ dưỡng mà những thành phần trong nó còn có tác dụng chăm sóc da hiệu quả. Kết hợp vỏ cam với sữa tươi chính là giải pháp hoàn hảo cho làn da trắng hồng rạng rỡ.

Hòa 1 muỗng canh vỏ cam xay nhuyễn với 2 muỗng canh sữa tươi để đắp lên da khoảng 20 phút là được.

Vỏ cam và bột cám gạo

Bột cám gạo chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tẩy tế bào chết, tái tạo tế bào da và giúp da trở nên trắng mịn không tỳ vết.

Trộn vỏ cam với bột cám gạo và chút sữa tươi không đường rồi xay nhuyễn. Áp dụng hỗn hợp này lên da, đợi cho lớp mặt nạ này khô đi thì hãy rửa sạch lại với nước.

Vỏ cam và bột nghệ

Với hàm lượng cao Vitamin C, bột vỏ cam có thể làm cho làn da của bạn sáng hồng và căng mướt. Công thức mặt nạ này sẽ giúp trẻ hóa làn da bằng cách loại bỏ các tế bào da chết trên da, giúp da được thư giãn sau khi bị oxy hóa bởi các tác nhân xấu của môi trường, đồng thời cải thiện kết cấu da mịn đẹp hơn. Loại mặt nạ này cũng giúp là mờ các vết sẹo thâm, khuyết điểm trên da và hỗ trợ trị mụn.

Trộn 1 muỗng canh bột bỏ cam với 1 muỗng canh nghệ, dầu ô liu và 2-3 giọt nước hoa hồng để đắp mặt.

Vỏ cam và nước chanh

Sự hiện diện của các axit tự nhiên họ cam chanh là một công thức làm sáng da mạnh mẽ có thể xóa bỏ bất kì vết thâm nào trên da và giúp làn da bạn trắng sáng bất ngờ.

Trộn 1 muỗng vỏ cam với 1/2 muỗng mật ong và vài giọt nước cốt chanh để đắp mặt 20 rồi rửa sạch với nước lạnh.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-cam-dung-vut-vo-di-giu-lai-duong-da-trang-min-dep-het-y-a304939.html