Ăn thịt gà kèm với ruốc biển, người phụ nữ suýt mất mạng


Thứ 3, 24/09/2019 | 03:43


Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển vừa cấp cứu thành công một nữ bệnh nhân bị sốc phản vệ độ III do ăn thịt gà kèm ruốc biển tại buổi liên hoan.

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển vừa cấp cứu thành công một nữ bệnh nhân bị sốc phản vệ độ III do ăn thịt gà kèm ruốc biển tại buổi liên hoan.

Phụ nữ Việt Nam đưa tin, tối ngày 23/9, bác sĩ Hoàng Thăng Vân, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực (BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, BV vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân Vũ Thị H. (55 tuổi, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) bị ngộ độc thực phẩm.

Bệnh nhân H. đang được điều trị tại BV Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Trước đó, bệnh nhân bệnh nhập viện trong tình trạng lơ mơ, kích thích, nổi mẩn đỏ toàn thân, buồn nôn, khó thở, huyết áp tụt, mạch nhanh nhỏ khó bắt. Người nhà cho biết, cách đó ít giờ, bệnh nhân có đi liên hoan tại nhà người quen. Trong mâm cơm có nhiều món, nhưng bệnh nhân mới chỉ ăn thịt gà và con ruốc biển.

Sau khoảng 15 phút, bệnh nhân thấy đau bụng, ngứa khắp người, ban đỏ toàn thân. Chừng 30 phút sau ăn, tình trạng của bệnh nhân trở nên nghiêm trọng và ngất đi. Ngay sau đó, người thân đã đưa bệnh nhân đến BV Việt Nam - Thụy Điển cấp cứu.

Theo Tổ quốc, các bác sĩ tại bệnh viện xác định bệnh nhân bị phản vệ độ III do dị ứng thực phẩm. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu sốc phản vệ theo phác đồ.

Bác sĩ Hoàng Thăng Vân, rất may là bệnh nhân được đưa đến viện và xử lý kịp thời nếu không sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng. Hiện, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang trong quá trình hồi phục sức khỏe.

Vị bác sĩ này khuyến cáo, người dân nên cẩn trọng khi ăn thực phẩm lạ nhất là những người có tiền sử dị ứng thức ăn. Nếu sau ăn nếu có cảm giác đau bụng, mẩn ngứa, khó thở cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị kịp thời.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-thit-ga-kem-voi-ruoc-bien-nguoi-phu-nu-suyt-mat-mang-a294175.html