Bài thuốc quý từ rừng già chữa khỏi thoái hóa xương khớp, thoát vị, viêm khớp, gai đôi, vôi hóa


Chủ nhật, 20/10/2019 | 02:12


Bao năm qua, cánh rừng già vùng núi Tản không nơi nào là thiếu bước chân của vị lương y tài ba – lương y Triệu Thị Hòa.

Bao năm qua, cánh rừng già vùng núi Tản không nơi nào là thiếu bước chân của vị lương y tài ba – lương y Triệu Thị Hòa hàng ngày vẫn cần mẫn đeo những gùi thuốc xanh để hoàn thiện bài thuốc chữa khỏi bệnh đau nhức xương khớp cho hàng ngàn bệnh nhân.

Bà sinh ra trong một gia đình có truyền thống nhiều đời làm nghề bốc thuốc. Ngay từ khi còn rất nhỏ, bà đã theo mẹ và bà nội lên núi săn tìm thảo dược và được truyền dạy cách bào chế các vị thuốc chữa bệnh…

Bài thuốc từ lá cây rừng của lương y Triệu Thị Hòa kết hợp kiến thức chân truyền 5 đời được bệnh nhân khắp cả nước đánh giá an toàn, hiệu quả, trị đúng chỗ đau, ngăn chặn các chứng: viêm khớp, cứng khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gout... và không lo tái phát.

Để chữa trị các căn bệnh về xương khớp, bài thuốc của gia đình lương y Hòa là sự hội tụ của nhiều vị thuốc quý trong dân gian, trong đó phải kể tới các thành phần chính như: dây đau xương, dây đơn xương, hồng cốt nhân, thạch xương bồ (sản), hồng cốt nhân và rất nhiều vị thuốc quý hiếm khác.

Theo tiết lộ của bà, các cây thuốc trên sau khi thu hái về rửa sạch, băm nhỏ, phơi khô và đóng vào túi ni lông bảo quản. Cũng theo lương y Hòa, có hàng trăm bệnh lý viêm khớp nhưng thường thấy là các loại sau: thoái hoá khớp, viêm khớp dạng thấp, nhiễm trùng khớp do vi trùng sinh mủ, nhiễm trùng khớp do lao, khô khớp, thấp khớp, gai đôi cột sống, gai gót, đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm, gút… bài thuốc có tác dụng rất lớn trong việc làm lưu thông khí huyết ở cân xương, đưa tà khí ra ngoài, bồi bổ khí huyết can thận và để hỗ trợ chống lại các hiện tượng thoái hóa khớp, biến dạng khớp, teo cơ và phục hồi các chức năng bình thường của khớp xương. 

Để lấy thêm tư liệu về nhân chứng, chúng tôi tìm đến gia đình bà Nguyễn Thu Trang ở Hưng Yên. Bà Mai cho biết, trước đây bà bị bệnh thoái hóa cột sống, cơn đau nhức từ lưng kéo dài xuống hai chân, tê bại khiến bà không thể đi đứng sinh hoạt bình thường được, đi chữa trị nhiều nơi chỉ thuyên giảm mà không khỏi. Sau đó, bà được người hàng xóm cho số điện thoại mách nhờ  lương y Hòa cắt thuốc chữa vì người nhà họ uống thuốc của lương y Hòa đã khỏi và đi lại dễ dàng và còn giúp gia đình làm ruộng nương đồng áng. Bà vừa uống vừa xoa bóp, trong vòng 3 tháng bệnh bà gần như không còn đau đớn nữa.

Bà cho chúng tôi rất nhiều số điện thoại của bệnh nhân để chúng tôi gọi điện phỏng vấn. Chúng tôi gọi và biết trường hợp của bà Trần Thị Mơ (66 tuổi, Quảng Xương, Thanh Hóa) bị bệnh xương khớp hành hạ suốt bao nhiêu năm, bà đã đi chưa nhiều nơi, nhưng chữa được khoảng thời gian rất ngắn nó lại tái phát, chân phải của bà bỗng dưng sưng tấy, đau nhức từ đùi tới bàn chân.

Bệnh mỗi ngày một nặng khiến bà dường như chẳng thể đi lại được, tiêm mãi nhưng mãi vẫn không bớt bệnh. “Tôi bị nặng quá nên phải nhờ người thân điện đến nhà lương y Hòa nhờ cứu giúp. Sau đó tôi nhờ bà bốc cho 30 thang thuốc Nam để về sắc uống. Tôi uống được chừng 1 tháng thì bớt đau. Sau đó tôi gọi điện nhờ lương y Hòa gửi thêm cho tôi 30 thang, uống hết đến bây giờ bệnh của tôi đã ổn định rất nhiều”, bà Mơ thuật lại.

Trường hợp anh Nguyễn Văn Mạnh (37 tuổi, Bắc Ninh) anh kể: “Tôi thường có cảm giác đau vùng khớp gối, lúc đầu đau nhẹ nhàng và chủ yếu về đêm. Đôi khi cảm giác cứng khớp gối, nhất là sáng sớm lúc vừa ngủ dậy, sau một lúc đi lại nghỉ ngơi thấy đỡ đau hơn, thấy dễ chịu hơn nhưng lại đau tăng hơn khi đi lên cầu thang hoặc khi ngồi xổm xuống. Có khi khớp gối bị xưng lên, chứa nhiều dịch bên trong mà nhiều người gọi là tràn dịch khớp. Tôi cũng đã đến bệnh viện chọc hút mấy lần. Cơn đau cũng đã giảm giảm xuống nhưng mấy ngày sau khớp sưng trở lại”.

“Tôi được một người bạn gần nhà bị bệnh xương khớp đã được lương y Hòa chữa khỏi giới thiệu đến đây.Thuốc của lương y không ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Tôi uống đến nay là được hơn 20 ngày, tôi thấy các khớp của tôi đỡ đau hơn, tôi đang hy vọng kiên trì thêm một thời gian nữa để bệnh tình khỏi hẳn cho đỡ khổ, hi vọng tôi cũng được may mắn như mọi người” anh Mạnh chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp có thể liên hệ Lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại: 0932284890 trung tâm ứng dụng y học cổ truyền.

Mai Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-thuoc-quy-tu-rung-gia-chua-khoi-thoai-hoa-xuong-khop-thoat-vi-viem-khop-gai-doi-voi-hoa-a297406.html