Bật mí mẹo dùng cải bẹ xanh trị bệnh gút đơn giản tại nhà


Thứ 2, 01/07/2019 | 02:29


Trong số các phương pháp điều trị gút hiện nay, sử dụng thực phẩm bài thuốc được xem là hiệu quả hơn cả vì tính an toàn, chi phí thấp và dễ thực hiện.

Trong số các phương pháp điều trị gút hiện nay, sử dụng thực phẩm bài thuốc được xem là hiệu quả hơn cả vì tính an toàn, chi phí thấp và dễ thực hiện. Cải bẹ xanh trị bệnh gút là một trong những cách như vậy được khá nhiều bệnh nhân lựa chọn, trong việc hỗ trợ chữa bệnh ngay tại nhà. 

Bạn có thể áp dụng cải bẹ xanh trong trị liệu bệnh gout hoặc không, nhưng nắm thêm nguồn kiến thức này vẫn sẽ giúp bạn chống chọi tốt hơn với căn bệnh nguy hiểm.

1. Hàm lượng dinh dưỡng trong cải bẹ xanh:

Cải bẹ xanh là một trong những loại rau cải phổ biến của Việt Nam, thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình dưới hình thức các món luộc, nấu canh, xào… Thân và lá cải có vị đăng đắng, hơi cay với mùi khá đặc trưng, được Đông y xếp vào vị thuốc có tính ôn.

Để phân biệt cải bẹ xanh với các loại cải khác rất đơn giản, vì cải bẹ xanh có thân khá to, phần lá xanh màu nõn chuối hoặc xanh đậm đặc biệt, các bà nội trợ “chuyên nghiệp” nhìn vào có thể nhận ra ngay. Chưa kể khi ăn, mùi vị độc đáo của cải cũng không thể lẫn với bất kỳ loại rau nào khác.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cải bẹ xanh rất dồi dào chất chống oxy hóa, lại giàu thành phần vitamin và khoáng chất, bao gồm: axit nicotic, abumin, catoten, vitamin A, B, C, K… Chính vì thế, khi tiêu thụ cải bẹ xanh, bạn sẽ có đủ dưỡng chất nuôi cơ thể và góp phần phòng ngừa, điều trị một số bệnh tật thông dụng.

Sử dụng khoảng 2 lạng đến 3 lạng rau cải bẹ xanh mỗi ngày, có thể nâng cao sức khỏe toàn diện và hỗ trợ chữa bệnh gút vô cùng hiệu quả. Để biết cải bẹ xanh trị bệnh gút ra sao, bạn có thể theo dõi thêm phần 2 sau đây.

2. Cải bẹ xanh trị bệnh gút như thế nào?

Tìm kiếm trên google các từ khóa về cải bẹ xanh và bệnh gút, bạn sẽ thấy có hàng trăm ngàn kết quả được trả về nhanh chóng. Điều này khẳng định một vấn đề: Giữa cải bẹ xanh và bệnh gout có mối liên hệ với nhau, trong việc điều trị.

Vậy ngoài các giá trị dinh dưỡng cao như vừa chia sẻ, cải bẹ xanh cho tác dụng như thế nào với bệnh gout? Dựa trên nhiều nghiên cứu khoa học, các chuyên gia đánh giá như sau: Cải bẹ xanh có thể giúp đẩy lùi nguyên nhân gút – thông qua việc nâng cao quá trình đào thải acid uric trong máu ở người bệnh. 

Bệnh nhân có thể sử dụng cải bẹ xanh chữa gout trong giai đoạn khởi phát hoặc phòng chống, ngăn ngừa tái phát. Cách thực hiện gồm 2 phương pháp:

- Nấu nước cải bẹ xanh: Rửa sạch khoảng 2-3 lạng cải bẹ xanh, cắt khúc rồi cho vào nồi nấu sôi. Chắt phần nước này ra bình, pha thêm nước loãng rồi dùng làm nước uống trong ngày (thay cho nước lọc). Vị nước cải hơi đăng đắng và có mùi hăng, nhưng nếu dùng quen sẽ thấy thơm và dễ uống. Bạn nên cố gắng kiên trì. 

Bên cạnh đó, phần xác cải bẹ xanh bạn cũng có thể dùng ăn như thực phẩm bình thường. Như vậy hiệu quả sẽ cao hơn và cơ thể cũng thu nạp thêm được nhiều dưỡng chất có trong rau.

- Giã nát cải bẹ xanh đắp lên vùng khớp sưng đau: Rất đơn giản, bạn rửa sạch cải, để ráo nước rồi cho vào cối giã nát. Dùng phần rau nát này đắp trực tiếp lên vùng khớp bị gút tấn công. Cơn đau nhức sẽ giảm nhanh sau vài lần thực hiện. 

Để đạt công dụng cao nhất, bệnh nhân có thể áp dụng đồng thời 2 phương pháp trên. Ngoài ra, bạn cũng cần kiêng các món ăn giàu purin, kiêng uống rượu bia và sử dụng thêm viên uống thảo dược Aria hỗ trợ. Việc cải thiện thực đơn dinh dưỡng và dùng xương khớp Aria đều đặn sẽ giúp cơn đau được kiểm soát tốt, từ bên trong lẫn bên ngoài.

Hiện Aria đã có mặt trên toàn quốc, người bệnh có thể liên hệ nhà phân phối SIEUTHISONGKHOE.COM hoặc gọi đến hotline 0888 533 350 để tìm hiểu, đặt mua sản phẩm.

Chúc bạn sớm kiểm soát sức khỏe thông qua gợi ý dùng cải bẹ xanh trị bệnh gút vừa được chia sẻ.

Nguyễn Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-meo-dung-cai-be-xanh-tri-benh-gut-don-gian-tai-nha-a282212.html