+Aa-
    Zalo

    Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc đã âm tính 2 lần với virus

    ĐS&PL Theo đúng quy định, sau lần xét nghiệm thứ 2 có kết quả âm tính, bệnh nhi ở Vĩnh Phúc sẽ nhanh chóng được xuất viện về nhà.

    Theo đúng quy định, sau lần xét nghiệm thứ 2 có kết quả âm tính, bệnh nhi ở Vĩnh Phúc sẽ nhanh chóng được xuất viện về nhà.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương, vừa cho biết bé gái 3 tháng tuổi N.G.L mắc Covid-19 đang điều trị tại viện đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus này lần hai. Lần xét nghiệm âm tính đầu tiên của bé là ngày 17/2.

    Bệnh nhi 3 tháng tuổi sẽ sớm được ra viện sau 2 lần có kết quả âm tính. Ảnh: Người lao động

    Theo các bác sĩ, sức khỏe của bé ổn định, không sốt, ăn bú tốt và tiếp tục được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi sát.

    Bệnh viện Nhi Trung ương đang xin ý kiến Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 về thời điểm cho bé gái xuất viện và kế hoạch chăm sóc, theo dõi sức khỏe của bé trong thời gian tới.

    Bệnh nhi là ca thứ 15 nhiễm Covid-19 tại nước ta. Đây là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B. (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

    "Do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên mắc Covid-19 nên các cán bộ trung tâm luôn xin ý kiến và báo cáo thường xuyên về tình hình trẻ về Tiểu ban điều trị và bộ Y tế. Với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt như hiện nay, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với Covid-19, dự kiến bé sớm được ra viện" - bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, cho Tuổi trẻ biết ngày sau lần xét nghiệm âm tính đầu tiên của bệnh nhi.

    Hiện Vĩnh Phúc chỉ 2 trường hợp chưa ra viện là bé L. và nam bệnh nhân 50 tuổi (bố của bệnh nhân N.T.D.) đang điều trị cách ly, cũng là 2 bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng tính tới hiện tại ở Việt Nam.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-3-thang-tuoi-nhiem-covid-19-o-vinh-phuc-da-am-tinh-2-lan-voi-virus-a312266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan