Bé trai 2 tuổi tử vong thương tâm, nguyên nhân xuất phát từ hành động vô ý, cảnh báo nhiều cha mẹ


Thứ 7, 27/02/2021 | 00:09


Cùng sự kiện

Còn quá nhỏ để hiểu đó là hành động nguy hiểm, bé trai 2 tuổi tự khiến bản thân rơi vào hiểm cảnh rồi ra đi mãi mãi.

Còn quá nhỏ để hiểu đó là hành động nguy hiểm, bé trai 2 tuổi tự khiến bản thân rơi vào hiểm cảnh rồi ra đi mãi mãi.

Theo Coconuts, sự việc đau lòng xảy ra ở thành phố Quezon, Philippines vào hôm 19/2 vừa qua. Nạn nhân được xác định là cậu bé Jake Angara (2 tuổi).

Truyền thông địa phương cho biết, bé trai 2 tuổi này trong lúc chơi đùa đã vô tình cắm chiếc thìa kim loại trong tay vào ổ điện. Phát hiện con bị điện giật, gia đình nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện cấp cứu nhưng bé không qua khỏi. Cậu bé được bác sĩ kết luận tử vong do điện giật.

Eloisa Angara – mẹ của Jake cho hay, chị sử dụng chiếc thìa kim loại để pha sữa cho con trai. Sau khi pha xong, chị đã cẩn thận cất thìa ở khu vực cao, ngoài tầm với của Jake để cậu bé không thể lấy được. Tuy nhiên, không biết bằng cách nào, cậu bé mới chập chững biết đi vẫn cầm được chiếc thìa trong tay rồi cắm nó vào ổ điện đặt ngay bên cạnh.

Vô tình cắm thìa kim loại vào ổ điện, cậu bé 2 tuổi bị điện giật, tử vong thương tâm. Ảnh minh họa

“Tôi đang định mở cửa thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ, trong lòng cảm thấy bất an và lo lắng nhưng tôi chỉ nghĩ đơn giản là có vật gì đó vừa rơi xuống mà thôi. Vậy mà ngay sau đó, tôi nghe chồng hét lớn, nói rằng Jake bị điện giật”, chị Eloisa chia sẻ trên chương trình truyền hình Saksi.

Trước sự việc đau lòng này, ông Joe Zaldarriaga – phát ngôn viên của Công ty điện lực Meralco lên tiếng cảnh báo người dân Philippines không nên sử dụng ổ cắm nối dài.

“Tai nạn có thể xảy đến bất cứ lúc nào nếu chúng ta bất cẩn chạm tay hoặc một vật dụng dẫn điện vào ổ điện. Đừng sử dụng chúng nếu không cần thiết vì chúng thực sự không an toàn”, ông nói.

Sự việc xảy đến với Jake cũng là lời cảnh báo với nhiều bậc phụ huynh, cần trông chừng và theo dõi các con cẩn thận hơn, đặc biệt là những bé còn nhỏ tuổi và hiếu động. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần có các biện pháp chủ động bảo vệ con trước những hiểm nguy có thể xảy đến do ổ điện và các thiết bị dùng điện.

Ngoài việc che toàn bộ các ổ cắm trong nhà bằng nút bịt ổ điện, cha mẹ nên kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo dây diện không bị đứt, hở. Các thiết bị điện cũng cần được để xa tầm với của trẻ.

Đinh Kim (Theo Coconuts)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-2-tuoi-tu-vong-thuong-tam-nguyen-nhan-xuat-phat-tu-hanh-dong-vo-y-canh-bao-nhieu-cha-me-a357414.html