Bệnh nhi 12 tuổi mắc bạch hầu ác tính tử vong


Thứ 3, 15/09/2020 | 07:05


Cùng sự kiện

Bé trai 12 tuổi mắc bệnh bạch hầu ác tính mới đây không may đã qua đời, và được xác nhận là ca thứ 3 tử vong vì căn bệnh này tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM.

Bé trai 12 tuổi mắc bệnh bạch hầu ác tính mới đây không may đã qua đời và được xác nhận là ca thứ 3 tử vong vì căn bệnh này tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM.

Chiều hôm qua (14/9), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM xác nhận bệnh nhân A.N (trú tại huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) mắc bệnh bạch hầu ác tính đã tử vong vào 13h55 cùng ngày.

Theo thông tin được biết, hôm 13/9, bệnh nhi 12 được bệnh viện địa phương chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vào ngày thứ 7 của bệnh trong tình trạng rối loạn nhịp tim, suy tim và men tim cao.

Tại đây, khi khai thác tiền sử, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi chưa tiêm ngừa vaccine bạch hầu, sau đó em nhanh chóng được đặt máy tạo nhịp, hồi sức tim mạch. Tuy nhiên, bệnh tình diễn tiến ngày càng nặng. Trong khi các bác sĩ đang hội chẩn xem xét việc liệu có dùng ECMO cho bé hay không thì bé đã tử vong, sau 11 giờ nhập viện.

Một bệnh nhi khác nhập viện do mắc bạch hầu ác tính với nhiều biến chứng vừa mới qua cơn nguy kịch. Ảnh: vov.vn

Tính từ tháng 6 đến nay, bệnh nhi 12 tuổi này là ca thứ 3 mắc bệnh bạch hầu ác tính, có biến chứng và tử vong tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Tất cả bệnh nhân này đều có thời gian điều trị tại bệnh viện địa phương và chưa tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu.

Hiện tại, khoa hồi sức tích cực chống độc trẻ em của bênh viện này cũng đang điều trị cho một bệnh nhi 6 tuổi mắc bệnh bạch hầu với nhiều biến chứng. May mắn hơn bệnh nhi 12 tuổi, bé trai này đã nhận thức và phản xạ tót sau hơn 2 tháng nằm viện điều trại. Đến sáng hôm qua, bé đã được cai máy thở, và sẽ được tập vật lý trị liệu, sau đó xuất viện trong 2 tuần tới.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhi-12-tuoi-mac-bach-hau-ac-tinh-tu-vong-a339007.html