+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Da liễu tỉnh Bắc Ninh phòng cháy hơn chữa cháy

    ĐS&PL Thời gian gần đây, tình hình cháy nổ trên địa bàn cả nước có chiều hướng gia tăng và diễn biến khá phức tạp. Ngày 19/5/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện...

    Thời gian gần đây, tình hình cháy nổ trên địa bàn cả nước có chiều hướng gia tăng và diễn biến khá phức tạp. Ngày 19/5/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện số 584/CĐ-TTg về tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

    Để chủ động phòng ngừa, giảm thiểu thiệt hại về tính mạng và tài sản từ các vụ cháy nổ xảy ra. Nhìn nhận được những vấn đề trên, Ban Giám đốc Bệnh viện Da liễu tỉnh Bắc Ninh đã quan tâm chú trọng vấn đề này. Tại Bệnh viện Da liễu tỉnh Bắc Ninh số lượng bệnh nhân điều trị nội trú khá đông với tình trạng sức khỏe, độ tuổi và nhận thức khác nhau cộng thêm những trường hợp bệnh nhân bệnh nặng, người bệnh cao tuổi… cũng góp phần làm tăng mức độ khó khăn phức tạp trong việc thoát nạn, cứu nạn từ các tầng cao xuống mặt đất.

    Tại đây, giao thông và  hành lang đi lại thông thoáng không bị che chắn bởi hàng hóa và đồ dùng cá nhân của bệnh nhân và người nhà, đảm bảo cho xe chữa cháy hoạt động tốt khi có cháy nổ xảy ra. Việc chấp hành pháp luật về PCCC đã lập hồ sơ quản lý theo dõi hoạt động PCCC theo quy định.

    Bệnh viện đã tuyên truyền phổ biến cho cán bộ nhân viên, người bệnh và người nhà bệnh nhân thực hiện nghiêm túc việc sử dụng an toàn thiết bị điện. Dùng đúng và đầy đủ các loại cầu chì và cầu dao, phích cắm cho hệ thống điện và máy móc theo tiêu chuẩn an toàn về điện. Không tự ý câu móc, lắp đặt thêm thiết bị điện vào hệ thống điện bệnh viện khi không có mặt cán bộ chuyên trách về điện. Cán bộ, công chức, viên chức sử dụng các thiết bị liên quan đến điện phải kiểm tra ổ cắm, đường dây, tránh để hở, chập mạch trước khi mở nguồn cho các thiết bị hoạt động. Hạn chế thấp nhất xảy ra các sự cố chập cháy điện gây ra cháy nổ.

    Trên thực tế, hầu như các cơ sở y tế đã kiện toàn hồ sơ quản lý công tác PCCC theo quy định; chủ động xây dựng bổ sung phương án chữa cháy tại cơ sở cho phù hợp với điều kiện từng đơn vị và phê duyệt, tổ chức học tập theo quy định. Quan tâm kiện toàn bổ sung đội PCCC cơ sở; thành lập đội PCCC chuyên ngành theo quy định. Trang bị bình chữa cháy xách tay các loại; đèn chiếu sáng sự cố và biển chỉ dẫn thoát nạn; có niêm yết nội quy, tiêu lệnh về PCCC. Tuy nhiên,  ngoài những nỗ lực cố gắng hạn chế những nguyên nhân xảy ra cháy nổ, lấy mục tiêu phòng cháy hợn chữa cháy. Vẫn còn rất nhiều những khó khăn trong công tác PCCC mà đơn vị như Bệnh viện Da liễu tỉnh Bắc Ninh còn gặp phải: cơ sở vật chất xây từ lâu không được thiết kế đồng bộ hệ thống PCCC, chất lượng các tòa nhà bị xuống cấp,  lực lượng PCCC mỏng, kinh phí đầu tư hạn hẹp, một số bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong quá trình khám chữa bệnh chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định đảm bảo hạn chế cháy nổ xảy ra.

    Theo thống kê từ các phương tiện thông tin đại chúng, các vụ cháy lớn gần đây đều xuất phát từ việc cơ sở có trang bị hệ thống PCCC nhưng không được quan tâm bảo trì, giám sát dẫn đến hệ thống không được kích hoạt khi có sự cố cháy và dẫn đến những thiệt hại to lớn về người và tài sản. Đối với một hệ thống dù có hiện đại đến đâu mà không được bảo trì, bảo dưỡng kiểm tra thường xuyên thì sẽ cũng sẽ hoạt động kém hiệu quả, thậm chí bị vô hiệu hóa, không hoạt động. Do đó, cần sự quan tâm hơn nữa của các cơ quan quản lý, đơn vị chức năng chuyên môn để công tác đầu tư cho vấn đề PCCC tại các cơ sở y tế được nâng cao. Theo đó, việc vận hành và bảo trì các phương tiện phục vụ PCCC sẽ hiệu quả và đảm bảo hơn.

    Thời gian tới, Ban lãnh đạo Bệnh viện Da liễu Bắc Ninh luôn nêu cao ý thức chủ động PCCC. Đơn vị cũng sẽ chủ động xây dựng kế hoạch, tiến hành rà soát lại các phương tiện phục vụ cho công tác PCCCC; kiện toàn lại các tổ, đội tham gia PCCC của đơn vị, đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bắc Ninh thực hiện huấn luyện các tình huống chữa cháy theo đặc thù của Bệnh viện.

    HT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-da-lieu-tinh-bac-ninh-phong-chay-hon-chua-chay-a287275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan