“Bí kíp” giúp con hết biếng ăn, thoát suy dinh dưỡng của mẹ thông thái


Thứ 4, 28/11/2018 | 09:33


Có lẽ những tháng ngày vật lộn của bà mẹ trẻ trước tình trạng biếng ăn, ốm vặt triền miên của cậu con trai Trường An không bao giờ khiến chị Thắm có thể quên được.

Có lẽ những tháng ngày vật lộn của bà mẹ trẻ trước tình trạng biếng ăn, ốm vặt triền miên của cậu con trai Trường An không bao giờ chị có thể quên được. Nhưng chính trong lúc chị bế tắc, mệt mỏi, kiệt sức nhất, điều kỳ diệu đã mang đến cho chị những giọt nước mắt hạnh phúc không gì hơn.

Profile

Mẹ: Ngô Thị Thắm

Con: Nguyễn Trường An, 15 tháng

Địa chỉ: Đội 14, xóm Xuân Sơn, xã Phúc Thành, Yên Thành, Nghệ An

Con không chỉ biếng ăn mà còn hay ốm, tuần đi viện hai lần, mẹ dường như kiệt sức

Thấy con còi cọc, trông lúc nào cũng như nhỏ hơn các bé cùng trang lứa 1 – 2 tuổi, chị Thắm không khỏi xót con. Con liên tục ho hắng, sốt cao, có tuần đi viện đến 2 lần, bà mẹ trẻ nghĩ rằng tất cả nguyên nhân đều xuất phát từ việc con biếng ăn, dẫn tới sức đề kháng kém. Xót con bao nhiêu, chị lại càng tìm cách ép con ăn bấy nhiêu. Nhưng khi con càng ngày càng chán ăn, sợ ăn thì chị mới hiểu ra rằng, trong “cuộc chiến” này cả hai mẹ con đều trở thành người thua cuộc. Chị thì mệt mỏi, kiệt sức, còn An thì ngày càng sợ bữa ăn và đôi khi, con còn sợ cả mẹ.

Bé trường An con mình nhẹ cân, còi cọc lắm, 15 tháng nhưng chỉ nặng có 9 kg thôi. Xót con mình lúc nào cũng ép con ăn, con nôn trớ bao nhiêu mình tìm cách bù bấy nhiêu. Để trấn an tinh thần, mỗi lần đặt con lên cân mình đều chọn lúc con mới ăn no xong với hy vọng kim đồng hồ nhích thêm vài lạng và lấy đó làm niềm vui”, chị Thắm ngậm ngùi chia sẻ

Bé An khiến mẹ mất ăn mất ngủ vì vừa biếng ăn lại hay ốm vặt

Nhưng niềm vui ấy cũng chỉ kéo dài trong chốc lát để rồi chị lại phải quay về với thực tế là con biếng ăn đến mức báo động suy dinh dưỡng.

Con ngậm miếng cháo trong miệng đến chảy nước từ 5-10 phút rồi tìm chỗ nhè ra, bữa ăn của con như đi đánh trận vậy, ép cả tiếng đồng hồ với đủ chiêu trò mà con không ăn nổi nửa bát cháo con, chị có thay đổi mùi vị trang trí đẹp mắt hấp dẫn cỡ nào con vẫn không muốn ăn”.Cứ cố ép con ăn thêm tí , rồi nôn ra hết, không ít lần xót con, tự trách bản thân ép con làm gì, không ép còn được ít, ép con giờ nôn hết coi như cả tiếng đồng hồ công cốc.

Đến lúc con càng ngày càng chán ăn, sợ ăn thì chị mới hiểu ra rằng, nếu “cuộc chiến” còn tiếp tục theo cách này thì cả hai mẹ con đều trở thành người thua cuộc. Chị thì mệt mỏi, cáu kỉnh suốt ngày, còn An thì ngày càng sợ bữa ăn và đôi khi, con còn sợ cả mẹ…

Điều bà mẹ trẻ lo lắng hơn nữa là con rất yếu và hay bị ốm. Có tuần bé phải đi viện 2 lần, có lúc bệnh nặng mẹ phải đưa con lên tận bệnh viện tỉnh. Ho, sốt, đi ngoài cứ thay phiên nhau tái phát..

Con suy dinh dưỡng độ 2 phục hồi kỳ diệu mẹ mừng rơi nước mắt

Có lẽ những tháng ngày vật lộn của bà mẹ trẻ trước tình trạng biếng ăn, hay ốm đau của con sẽ vẫn còn tiếp diễn nếu như chị Thắm không quyết định đến gặp một dược sĩ gần nhà để xin tư vấn.

Theo lời dược sĩ, bé An đang mất cảm giác thèm ăn do hệ vi sinh đường ruột kém. Điều này cũng khiến con biếng ăn, hấp thu dinh dưỡng kém, còi cọc, kèm theo tình trạng ốm vặt do sức đề kháng kém. Đó là một vòng tròn luẩn quẩn mà mẹ muốn chấm dứt thì cần giải quyết tận gốc vấn đề là cải thiện hệ vi sinh đường ruột cho con.

Được dược sĩ giới thiệu về Nutribaby, một sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược, chyên biệt giành cho trẻ biếng ăn, chị Thắm mua thử 2 hộp NutriBaby về dùng thử. Ngày cho bé dùng 2 gói, trưa 1 gói, tối 1 gói. Dùng 1 hộp thứ nhất xong chị chưa thấy có tác dụng gì rõ rệt. Nhưng khi con uống sang hộp thứ 2, chị vui mừng nhận thấy bé bắt đầu ham ăn hơn.

Trước kia một ngày bé chỉ ăn được 1 bát cháo chia làm 3 bữa. Còn giờ mỗi bữa bé ăn được 1 bát cháo to. Có lúc bé không thích ăn cháo thì còn chủ động đòi ăn cơm chứ không bỏ bữa như trước”, bà mẹ trẻ vui mừng kể lại.


Nhìn An tăng cân hơn, bụ bẫm hơn hẳn chỉ sau 1 tháng, chị Thắm như trút được cả gánh nặng trong lòng. Từ lúc sử dụng NutriBaby, bé ăn tốt nên sức đề kháng cũng cải thiện rõ rệt.

Giờ con dứt biếng ăn, không phải đi viện, mẹ không còn niềm vui nào lớn hơn nữa”, chị vừa nói vừa xoa nhẹ đầu cậu con trai bé bỏng đang ngồi chơi bên cạnh.

Dù tình trạng của An đã cải thiện rõ rệt, chị Thắm vẫn tiếp tục cho bé sử dụng tiếp cốm NutriBaby theo đúng liệu trình tư vấn của dược sĩ là 8 hộp. Hiện bé đã dùng hết 3 hộp và đang chuyển sang dùng hộp thứ 4. Nói về sự cải thiện kỳ diệu của con, chị Thắm hy vọng rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho những ông bố, bà mẹ cũng đang lao vào “cuộc chiến” không hồi kết vì có con biếng ăn, còi cọc và hay ốm vặt.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, chậm tăng cân, sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

BẠN MUỐN ĐẶT MUA? BẤM VÀO ĐÂY!

Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kip-giup-con-het-bieng-an-thoat-suy-dinh-duong-cua-me-thong-thai-a252935.html