Bộ Y tế vào cuộc vụ sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung


Thứ 3, 11/10/2016 | 08:51


Bộ Y tế đã gửi công văn yêu cầu bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh báo cáo vụ sản phụ tử vong với mảnh xương dài trong tử cung về Bộ trước ngày 13/10.

Bộ Y tế đã gửi công văn yêu cầu bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh báo cáo vụ sản phụ tử vong với mảnh xương dài trong tử cung về Bộ trước ngày 13/10.

Theo đó, sản phụ tử vong là chị Vì Thị Trà, sinh năm 1982, cư trú tại trú thôn Thượng Thiên, xã Sơn Kim 2, Hương Sơn, Hà Tĩnh, có thai tháng thứ 8. Ngày 3/10, sản phụ Trà thấy mệt, tức ngực, khó thở nên được gia đình đưa đến khám tại Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Hà Tĩnh.

Tại bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, sản phụ Trà được khám, siêu âm, kê đơn uống viên sắt và về nhà. Đến 17h30 ngày 3/10, sản phụ Vì Thị Trà vẫn mệt mỏi nhiều, gia đình đưa sản phụ đến khám lại tại bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Sau khi siêu âm xác định là thai nhi đã chết lưu, sản phụ Trà được chuyển đến bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Tại bệnh viện Đa khoa Đức Thọ, bác sĩ cũng kết luận là thai nhi bị lưu và cho sản phụ Trà nhập viện để theo dõi. Đến 9h30 ngày 4/10, sản phụ Trà được khám lại và truyền oxytocin để kích thích mở tử cung. Đến 13h ngày 5/10, thai lưu được lấy ra.

Đến 15h cùng ngày 5/10, sản phụ Vì Thị Trà được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng phải thở oxy, qua phòng cấp cứu rồi đưa lên phòng mổ để ngăn ngừa băng huyết.

Tại đây, các bác sĩ thông báo là tình trạng của chị Trà rất xấu. Đến 20h ngày 5/10, ca mổ hoàn thành, sản phụ Trà được đưa về khoa Hồi sức tích cực. Tuy nhiên, đến 21h30 ngày 5/10, sản phụ Vì Thị Trà đã tử vong với một mảnh xương dài 8cm và ngang 2,5cm trong tử cung.

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, nơi sản phụ Trà tử vong.

Trước sự việc trên, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ sở y tế liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc, xử trí ban đầu của Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo; Quá trình tiếp nhận, chăm sóc, xử trí tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đối với trường hợp ca đẻ của sản phụ Vì Thị Trà, dẫn đến việc tử vong sản phụ và thai nhi.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ của sản phụ Vì Thị Trà và quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện ĐKKV cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em) trước 12h ngày 13/10, để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh và Lãnh đạo đơn vị nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về trực đường dây nóng, tăng cường chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Nguồn: Khám Phá

Xem thêm video:

[mecloud]Tlmgm2v2sP[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-vao-cuoc-vu-san-phu-tu-vong-voi-manh-xuong-trong-tu-cung-a165481.html