Bỗng nhiên thấy đau vai về đêm, người đàn ông rụng rời khi được bác sĩ báo mắc ung thư gan


Thứ 5, 09/05/2019 | 02:14


Cùng sự kiện

Bị đau vai rồi sau đó đau bụng đến nỗi đêm không ngủ được, ông Tưởng đi khám và bác sĩ phát hiện ra ông bị ung thư gan.

Bị đau vai rồi sau đó đau bụng đến nỗi đêm không ngủ được, ông Tưởng đi khám và bác sĩ phát hiện ra ông bị ung thư gan.

Ông Ân Tưởng, 49 tuổi, người Trung Quốc phải đi khám do bị đau vai rồi sau đó đau bụng về đêm. Gia đình lo lắng thúc dục nên ông đành buông mọi công việc, xin nghỉ vài ngày đi bệnh viện làm kiểm tra sức khỏe toàn bộ. Sau khi làm các xét nghiệm cần thiết theo chỉ định của bác sĩ, ông Tưởng không tin vào tai mình khi được thông báo mắc ung thư gan.

Kết quả chụp CT nhanh chóng tìm ra nguyên nhân dẫn đến cơn đau của ông Yu, đó là bệnh ung thư gan.

Theo các bác sĩ, ban đầu khi bị ung thư gan thường có một số dấu hiệu ở vùng bụng như đau bên phải ổ bụng (vị trí của gan), phình bụng, giãn tĩnh mạch bụng...

Khi ung thư phát triển liên tục ảnh hưởng đến nang và dây thần kinh của gan gây đau. Ung thư gan dễ dàng di chuyển đến phúc mạc gây ra trướng bụng. Nó cũng gia tăng áp lực lên mạch máu dẫn đến hiện tượng giãn tĩnh mạch thành bụng.

Hơn nữa, khi mắc ung thư gan thường có dấu hiệu đau ở vai. Ung thư gan là một khối u ác tính, vì vậy nó sẽ không ở nguyên một vị trí mà sẽ di căn qua máu, hạch bạch huyết và các bộ phận khác. Thường nhất là ảnh hưởng đến cơ hoành ở bên phải. Nếu di căn đến bộ phận này, người bệnh sẽ thấy bị đau ở vai phải.

Trở lại trường hợp ông Ân Tưởng, qua thăm khám, bác sĩ đã tìm ra 3 lý do khiến ông mắc căn bệnh nan y này.

Đầu tiên, mặc dù có tiền sử bị bệnh viêm gan B, nhưng trong một thời gian dài, ông Tưởng chưa từng làm bất kỳ kiểm tra hay áp dụng cách điều trị nào. Đó là lý do chính khiến ông bị ung thư gan.

Thứ hai, mặc dù có viêm gan B, nhưng ông vẫn uống rượu. Lâu ngày khiến gan của ông, vốn chẳng khỏe mạnh gì cho lắm hết chịu nổi và bị tàn phá là điều đương nhiên.

Thứ ba, ông Tưởng còn bị thừa cân. Những người bị viêm gan B cần phải kiểm soát cân nặng trong phạm vi tiêu chuẩn. Cơ thể tiêu thụ chất béo quá mức có thể dễ dàng làm tăng gánh nặng lên gan của bạn.

Minh Minh (Theo Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-nhien-thay-dau-vai-ve-dem-nguoi-dan-ong-rung-roi-khi-duoc-bac-si-bao-mac-ung-thu-gan-a274092.html