Các bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm


Chủ nhật, 25/08/2019 | 01:48


Ngay sau đây chúng ta sẽ đi vào chi tiết từng phần, bao gồm các bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm và những lưu ý cần cân nhắc khi áp dụng thực tế.


Dựa trên cơ sở khoa học thường thức và các dẫn chứng y học cổ truyền, chúng tôi sẽ giúp bạn tiếp cận trực diện hơn với phương pháp sử dụng thảo dược chữa thoát vị đĩa đệm. Ngay sau đây chúng ta sẽ đi vào chi tiết từng phần, bao gồm các bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm và những lưu ý cần cân nhắc khi áp dụng thực tế.

Bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm số 1:

Muốn nắm được công dụng của một bài thuốc nào đó, chúng ta cần nắm sơ lược về các thành phần góp mặt, để từ đó hiểu rõ hơn về tác dụng từng thảo dược và cách dùng trong từng trường hợp cụ thể. Do đó, trước khi đi sâu vào bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm số 1, bạn cần biết về sơ lược các nguyên liệu cần có.

Vậy nên chuẩn bị những vị thảo dược nào? Các thành phần gồm 30g mỗi loại: Lá lốt, dền gai, cỏ xước, cỏ ngươi.

Thực hiện:

- Tất cả rửa sạch, để ráo nước rồi phơi khô.

- Sau khi khô, mang hết nguyên liệu đi sao vàng, cho vào nồi sắc lấy nước uống.

- Uống nước này thay cho nước lọc, liên tục mỗi ngày trong khoảng 30 ngày sẽ thấy giảm tê bì, đau nhức.

Bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm số 2:

Trong các bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm, phương pháp dùng lá lốt và sữa bò tươi cũng được đánh giá rất cao về hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, nguyên liệu cũng dễ tìm. Cụ thể như sau:

- Chuẩn bị: 300ml sữa bò tươi, một nắm lá lốt.

- Thực hiện: Rửa sạch, xay nhuyễn một nắm lá lốt, vắt lấy nước cốt. Cho lá lốt và 300ml sữa bò tươi vào nồi, nấu sôi, chắt nước uống 1-2 lần/ngày (dùng khi sữa còn âm ấm).

- Hiệu quả: Uống 7 ngày liên tục sẽ thấy hiệu quả từ bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm dân gian số 2. Các cơn đau nhức sẽ giảm đáng kể, xương khớp linh hoạt hơn. Trong sữa bò chứa nhiều dưỡng chất tốt cho hệ khớp xương, do đó cũng góp phần nâng cao sức khỏe toàn diện cho cơ quan này.

Bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm số 3:

- Nguyên liệu: Rễ đinh lăng 20-30g, trinh nữ 20g.

- Cách làm: Cho rễ đinh lăng và trinh nữ vào nồi, sắc lấy nước cốt uống. 

- Hiệu quả: Bài thuốc giúp giải phóng chèn ép vùng đĩa đệm, bồi bổ cột sống. Trên thực tế, có nhiều người bệnh đã thực hiện và phản hồi tích cực về tác dụng của bài thuốc số 3. 

Lưu ý khi chữa thoát vị đĩa đệm bằng các bài thuốc dân gian:

- Dựa trên điều kiện cá nhân, tình trạng bệnh và cơ địa mỗi người, bệnh nhân có thể lựa chọn một hoặc đồng thời các bài thuốc dân gian trên, nhưng nhớ tránh những bài thuốc có nguyên liệu bạn bị kích ứng (chống chỉ định).

- Phương pháp dân gian chữa thoát vị đĩa đệm không cho công hiệu tức thời, mà cần thời gian lâu dài. Người bệnh phải kiên trì thực hiện, không nóng vội để đạt được kết quả tốt nhất.

- Trong một số trường hợp, dùng các bài thuốc trên sẽ không hiệu quả, vì cơ địa của bạn không phù hợp, hoặc tình trạng bệnh đã quá nặng, cần phải can thiệp phẫu thuật hoặc thực hiện các phương pháp y học hiện đại chuyên sâu hơn.

- Có thể áp dụng đồng thời các bài thuốc trên với viên uống xương khớp Aria. Aria là sản phẩm từ thảo dược lành tính, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức của thoát vị đĩa đệm, góp phần cải thiện tình trạng bệnh từ căn nguyên. Bạn có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm qua hotline 0888 533 350.

Qua những phân tích trên, rõ ràng có thể khẳng định các bài thuốc dân gian là liều thuốc tuyệt vời cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên hiệu quả thế nào, cách sử dụng ra sao còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác, bao gồm tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, cơ địa mỗi người. 

Do đó, trước khi áp dụng một trong các bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm vừa gợi ý, bạn nên hỏi thêm ý kiến bác sỹ để đảm bảo an toàn. Các bài viết được cập nhật liên tục trong website SIEUTHISONGKHOE.COM cũng có thể là nguồn tư liệu hữu ích cho bạn.

Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-bai-thuoc-dan-gian-chua-thoat-vi-dia-dem-a289969.html