+Aa-
    Zalo

    Bé trai suýt chết vì học "ảo thuật treo cổ" trên mạng, bài học đắt giá cảnh tỉnh cha mẹ

    ĐS&PL Học cách thắt cổ vẫn thở được trên mạng Youtube, bé trai 8 tuổi ở TP.HCM được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê nguy kịch.

    Học cách thắt cổ vẫn thở được trên mạng Youtube, bé trai 8 tuổi ở TP.HCM được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê nguy kịch.

    Vietnamnet đưa tin, ngày 29/11, BV Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, tuần trước, BV có tiếp nhận một bệnh nhi (8 tuổi, ngụ Nhà Bè, TP.HCM) trong tình trạng hôn mê, môi tím, tiêu không tự chủ.

    Theo gia đình cho biết, họ thấy bé dùng khăng quàng treo cổ trên dây phơi đồ, cách mặt đất 20cm. Lúc được phát hiện, bé đã rơi vào trạng thái hôn mê và được đưa đến 1 phòng khám gần nhà để sơ cứu, thở ô xy và sau đó đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

    Bé trai suýt chết vì học theo cách treo cổ ảo thuật trên mạng. Ảnh minh họa

    Tại bệnh viện, bệnh nhi có chấm xuất huyết 2 mắt, điểm tri giác còn 3-4/15… Các bác sĩ đã tiến hành cho bé thở mát, chống phù não và dùng thuốc kháng sinh.

    Qua 7h thở máy, bệnh nhi tỉnh lại và được cho cai thở máy. Sau 1 tuần, bé được cho xuất viện khi sức khỏe ổn định.

    Khi tỉnh lại bé kể rằng bé học theo trò ảo thuật trên Youtube, trong các clip có hướng dẫn cách thắt cổ, song nhân vật trên clip vẫn thở, vẫn sống được nên làm theo.

    Trước đó, cuối tháng 8/2019, hai bé gái (14 và 12 tuổi) sống ở Tảo Trang, Sơn Đông, Trung Quốc đã bị bỏng nặng do bắt chước cách tự chế đồ nổ bỏng ngô bằng vỏ lon và dùng đèn cồn để châm lửa trên trang mạng xã hội Douyin của nước này.

    Học theo cách làm bỏng ngô của thánh ăn công sở, bé gái 14 tuổi bị bỏng nặng và thiệt mạng.

    Hậu quả của clip dài 15 giây dạy cách tự nổ bỏng ngô tại nhà này đã khiến cả hai bé gái phải nhập viện cấp cứu trong đó có một bé bị bỏng lên tới 96%, phải nằm phòng chăm sóc đặc biệt do bị nhiễm trùng máu và suy nội tạng. Số tiền viện phí mà gia đình chi trả lên tới 100.000 NDT (330 triệu đồng).

    Dù được cứu chữa tận tình nhưng cuối cùng cô bé 14 tuổi đã không qua khỏi.

    Sau sự cố xảy ra, video mà hai bé xem đã bị gỡ khỏi mạng Douyin. Mẹ Châu Triết cho biết con gái hay bắt chước những nội dung vui nhộn phát trên video.

    "Đây cũng là bài học cho tôi và các bậc phụ huynh khác nên cẩn thận những trò chơi của trẻ nhỏ và dành thời gian quan tâm tới chúng hơn", bà mẹ này nói.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-suyt-chet-vi-hoc-ao-thuat-treo-co-tren-mang-bai-hoc-dat-gia-canh-tinh-cha-me-a302788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan