+Aa-
    Zalo

    Cập nhật mới nhất: 1.153 người nhiễm virus nCoV ở Trung Quốc khỏi bệnh

    ĐS&PL Giới chức y tế Trung Quốc ngày 6/2 thông báo, hiện có tổng cộng 1.153 bệnh nhân nhiễm 2019-nCoV đã hồi phục và được cho xuất viện.

    Giới chức y tế Trung Quốc ngày 6/2 thông báo, hiện có tổng cộng 1.153 bệnh nhân nhiễm 2019-nCoV đã hồi phục và được cho xuất viện.

    TTXVN đưa tin, ngày 6/2, Trung Quốc thông báo, tính đến cuối ngày 5/2 có tổng cộng 1.153 bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) đã xuất viện sau khi hồi phục.

    Trong báo cáo hằng ngày, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết riêng ngày 5/2 có 261 trường hợp xuất viện sau khi hồi phục.

    Bác sĩ chúc mừng một bệnh nhân nhiễm virus corona xuất viện. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Trong khi đó, đến hết ngày 5/2, tổng cộng có 563 người đã thiệt mạng do nhiễm 2019-nCoV và 28.018 trường hợp bị nhiễm loại virus này được báo cáo ở 31 khu vực cấp tỉnh và khu tự trị Tân Cương thuộc Trung Quốc.

    Cùng ngày, truyền thông sở tại đưa tin, thêm 10 người nữa trên tàu du lịch ở ngoài khơi Nhật Bản đã có kết quả xét nghiệm dương tính với 2019-nCoV, nâng tổng số trường hợp bị nhiễm trên tàu này lên 20 người.

    Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, bệnh nhân nhiễm virus corona có thể được xuất viện khi các triệu chứng giảm bớt, nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường trong ít nhất 3 ngày và xét nghiệm axit nucleic cho kết quả âm tính 2 lần.

    Trước đó, các nhà dịch tễ học Trung Quốc cho biết đã tìm ra biện pháp điều trị cho những bệnh nhân nhiễm virus corona nặng. Li Lanjuan, nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc, thông tin phương pháp này được gọi là "4 chống và 2 cân bằng".

    Bốn chống gồm: Chống virus; chống sốc bằng cách bổ sung các chất muối; ngăn ngừa thiếu oxy và suy đa tạng; ngăn ngừa và chống nhiễm trùng thứ cấp. Hai cân bằng là cân bằng chất điện giải nước, axit bazơ và cân bằng sinh thái vi mô.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-nhat-moi-nhat-1153-nguoi-nhiem-virus-ncov-o-trung-quoc-khoi-benh-a310550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan