Cha mẹ dằn vặt vì con đang khỏe mạnh bỗng qua đời bởi cảm lạnh


Thứ 2, 15/07/2019 | 06:58


Cùng sự kiện

Đang là một cậu bé vô cùng khỏe mạnh, Tristan Ang bỗng nhiên qua đời do nhiễm virus cảm lạnh thông thường.

Đang là một cậu bé vô cùng khỏe mạnh, Tristan Ang bỗng nhiên qua đời do nhiễm virus cảm lạnh thông thường.

Cha của Tristan - ông Mark Ang, một y tá, đau khổ chia sẻ: "Con tôi thậm chí còn không có dấu hiệu cảm lạnh".

Tristan là một cậu bé tràn đầy năng lượng, luôn tươi cười và còn vừa mới tranh tài tại giải Taekwondo cấp quốc gia.

Cậu bé Tristan vô cùng khỏe mạnh bỗng nhiên qua đời vì cảm lạnh.

Tháng trước, Tristan còn tranh tài ở giải Taekwond cấp quốc gia của Mỹ. Cậu bé có đai đen ở bộ môn này.

Cuối tháng 6, Tristan bị sốt, uống thuốc giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh sau đó tái phát. Bà Belle Ang, mẹ của Tristan, cũng là một y tá, nói sức khỏe cậu bé rất tốt trước khi bị cảm.

Lần đầu cậu bé đi khám, bác sĩ chẩn đoán Tristan chỉ bị mất nước, không phải nằm viện. Lần khám thứ hai, bé phải điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt, não bắt đầu sưng, tim ngưng đập tới bốn lần.

Các bác sĩ thông báo cho bố mẹ Tristan, em ở bị biến chứng hiếm gặp do virus adeno, nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh cảm lạnh.

Đến ngày 28/6, tại bệnh viện Milpitas, Carlifornia, bác sĩ đã thông báo một tin đau lòng với bố mẹ của Tristan: Cậu bé đang hấp hối.

"Sau khi tim ngưng lần thứ tư, bác sĩ đã nói với Bella và tôi rằng con tôi sắp chết. Là một y tá, tôi đã đoán trước được kết quả này. Nhưng là một người cha, tôi hoàn toàn không muốn tin", anh Mark nghẹn ngào.

Chỉ ba giờ sau, con trai họ qua đời.

Cha mẹ Tristan dằn vặt bản thân vì bỏ qua triệu chứng mắc bệnh của con.

"Trường hợp của con tôi quá đặc biệt. Điều này quá bất ngờ. Nó rất khỏe mạnh và rồi đột nhiên qua đời. Gia đình chúng tôi rất dằn vặt bản thân, không biết đã bỏ qua triệu chứng nào khi con mắc bệnh", chị Bella nói trong nước mắt.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), adeno là một loại virus phổ biến, gây các bệnh từ nhẹ đến nặng như: Viêm họng, đau mắt đỏ, tiêu chảy, viêm phế quản, viêm phổi... Biến chứng nghiêm trọng hiếm khi xảy ra.

Những người có hệ thống miễn dịch yếu hoặc đang mắc các bệnh hô hấp, tim mạch thường có nguy cơ gặp biến chứng nguy hiểm cao hơn người bình thường. Trường hợp khỏe mạnh như bé Tristann là rất hiếm.

Đặc biệt, chủng virus nguy hiểm này là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh cảm lạnh thông thường và xuất hiện càng nhiều ở khắp nước Mỹ. Đã có 11 trẻ tử vong vì virus adeno tại New Jersey.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-me-dan-vat-vi-con-dang-khoe-manh-bong-qua-doi-boi-cam-lanh-a284270.html