Chân phù, mất ăn, mất ngủ vì SUY THẬN ĐỘ 2, cụ ông 81 tuổi đã tìm lại sức khỏe như thế nào?


Thứ 2, 14/10/2019 | 02:24


Ông Phạm Văn Bảo – SĐT: 0334.184.347 (số nhà 33, tổ 36, phường Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên) năm nay 81 tuổi nhưng mỗi ngày đều đạp xe 20km, thanh niên không sánh kịp.

Ông Phạm Văn Bảo – SĐT: 0334.184.347 (số nhà 33, tổ 36, phường Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên) năm nay 81 tuổi nhưng mỗi ngày đều đạp xe 20km, thanh niên không sánh kịp. Nhìn nước da hồng hào, cơ thể vững chắc, không ai nghĩ rằng ông đã từng bị suy thận độ 2. Nhờ tìm được giải pháp tốt, ăn uống luyện tập đều đặn nên hiện nay, sức khỏe của ông đã trở về gần như bình thường.

Giật mình khi phát hiện triệu chứng suy thận độ 2  

Phát hiện dấu hiệu suy thận từ cách đây vài năm, lúc đó, ông Bảo có hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, da dẻ xám xịt, ăn kém, ngủ trằn trọc, hông đau tức, ngứa ngoài da. Lúc đầu, ông chỉ nghĩ là do tuổi già mà không biết rằng đó là dấu hiệu của bệnh suy thận. Đến tháng 4/2017, ông Bảo đi khám định kỳ, xét nghiệm cho thấy nồng độ creatinin trong máu là 139 µmol/l (tiêu chuẩn đối với nam từ 74 - 110 µmol/l). Với ngưỡng này, bác sĩ kết luận ông bị suy thận mạn.

Suy thận khiến ông Bảo vô cùng mệt mỏi

Ông Bảo kể: “Bác sĩ khám xong, nói tôi phải uống nhiều nước, ăn nhạt, giảm đạm. Tôi được chỉ định truyền dịch, cộng thêm một số thuốc điều trị suy thận mạn tính. Hồi đó sức khỏe tôi tệ lắm. Chân thì bị phù, ấn lõm. Chỉ cần ngồi xuống đứng lên là thấy hoa mắt, chóng mặt, đi lại không vững. Có thời kỳ, tôi phải đi tiểu nhiều lần, nước tiểu màu trắng đục. Mỗi lần đi tiểu cảm thấy rất đau tức”.

Thận yếu nên không dám uống nhiều thuốc tây

Năm 70 tuổi, do cảm thấy người hơi béo nên ông Bảo quyết định tập luyện, nâng cao sức khỏe, đạp xe, leo dốc để giảm cân. Tuy nhiên, ngoài suy thận, ông Bảo còn bị nhiều bệnh mắc kèm như: Rối loạn nhịp tim, cao huyết áp. Ông uống thuốc nhiều đến nỗi bị đau dạ dày. Từ đó, ông thấy sợ thuốc tây. Nhiều người đến thăm, mách ông dùng thuốc nam, thuốc lá, ông áp dụng theo nhưng cũng không đỡ. Tháng 11/2017, đi khám lại, chỉ số creatinin của ông tăng lên 156 µmol/l, bác sĩ chẩn đoán ông bị suy thận độ 2. Lúc này, ông hết sức lo lắng.

Tháng 11/2017, ông Bảo đi khám thì chỉ số creatinin lên đến 156 µmol/l

“Bác sỹ khuyên tôi uống đạm thận thay cho chất đạm trong thức ăn. Tuy nhiên, tôi nghĩ, ăn ít đạm đi là được chứ việc gì phải uống thuốc. Bác sĩ nói tôi phải truyền loại thuốc gì đó nhưng tôi thấy đây chỉ là biện pháp tạm thời, không giải quyết được suy thận. Họ cho uống thuốc lợi tiểu nhưng thận yếu nên tôi uống nửa vỉ thì dừng. Về nhà, tôi gọi điện cho con gái làm trong ngành y thông báo tình hình. Con gái tôi bảo là bệnh này khó chữa, bố phải uống ngay Ích Thận Vương” – ông Bảo chia sẻ.

>>> XEM THÊM: Kinh nghiệm kiểm soát suy thận của ông Nguyễn Văn Quỳnh (Hà Nội) – SĐT: 0365.609.785 TẠI ĐÂY.

Cải thiện chức năng thận nhờ sản phẩm thảo dược

Con gái nói thế và mua liền 12 hộp Ích Thận Vương cho ông dùng. Ông bắt đầu uống Ích Thận Vương từ đầu năm 2018. Sau 2 tháng uống Ích Thận Vương với liều ngày 6 viên chia 2 lần sáng - tối, trước bữa ăn 30 phút, ông Bảo thấy người nhẹ nhõm. Uống hết tháng thứ 3 thì ông thấy ăn ngon hơn. Đến tháng thứ 6, ông Bảo đi khám lại thì chỉ số creatinin đã giảm xuống đáng kể. Ngày 4/12/2018, xét nghiệm nồng độ creatinin của ông Bảo xuống 136 µmol/l, người không còn phù. Đến 24/6/2019 thì chỉ còn 126 µmol/l (suy thận độ 1). Lúc này, cả gia đình đều phấn khởi vì ông đã giảm được từ suy thận độ 2 xuống độ 1.

Chỉ số creatinin của ông Bảo giảm còn 126 µmol/l nhờ dùng Ích Thận Vương

Ông Bảo vui mừng nói: “Uống Ích Thận Vương chỉ số creatinin của tôi xuống từ từ, ăn uống ngon miệng, ngủ ngon giấc, giờ có khi muốn dậy là phải đặt báo thức. Chân tay tôi không còn bị phù, da hồng hào, tim không loạn nhịp, huyết áp ổn định. Hàng ngày, tôi còn đạp xe tận 20km, mọi người còn bảo là bác sĩ xét nghiệm nhầm cho ông chứ trông thế này làm sao suy thận được”- ông Bảo cười tươi cho biết. 

Sản phẩm giúp ông Bảo kiểm soát suy thận, giảm chỉ số creatinine 

Chia sẻ về cách dùng Ích Thận Vương, ông Bảo cho biết: “Vì thận yếu nên sáng ra tôi uống 1 cốc nước kèm với thuốc huyết áp và Ích Thận Vương nhưng chia ra uống dần thành 2 lần rồi đi đạp xe. Về nhà thì ăn sáng. Tôi ăn rất nhạt, giảm đạm, đồ ngọt và hoa quả chín thì không ăn. Rượu, bia hay chất kích thích, nội tạng đều không động đến. Kiêng các loại hoa quả nhiều kali, phốt pho như: Chuối, cam, rau ngót, dền, đay, măng, mướp đắng, cà tím, hạt dẻ, hạt điều, sen khô,…. Tôi ăn nhiều cải bắp, súp lơ, củ cải,… là những loại rau tốt cho thận”.

Ngày nào ông Bảo cũng rèn luyện sức khỏe bằng cách đạp xe 20km rồi về, trừ những hôm trời mưa hoặc mùa đông nhiệt độ dưới 150C. Từ lúc dùng Ích Thận Vương, ông không thấy người ngứa ngáy, lại còn “tạm biệt” được thuốc giải độc gan, thuốc loạn nhịp tim, thuốc giãn mạch,… Trước đây, hôm nào uống nhiều nước thì ông phải đi tiểu 2 - 3 lần/đêm. Giờ thì ông có thể ngủ một mạch tới sáng, nước tiểu vàng, trong. Mỗi lần đi tiểu thấy nhẹ nhàng chứ không còn cảm giác tức tức như trước nữa.

Chức năng thận được cải thiện, ông Bảo vô tư đạp xe 20km mỗi ngày

Kết thúc cuộc trò chuyện với chúng tôi, ông chia sẻ: “Tôi dùng Ích Thận Vương không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào, người khỏe lên, dạ dày không thấy đau rát, trào ngược như mọi khi. Thực sự Ích Thận Vương rất hiệu quả trong hỗ trợ điều trị suy thận. Nhưng bản thân mình phải kiên trì do bệnh này khó chữa, đồng thời phải kết hợp tập luyện, ăn uống hợp lý”.

Tường Vy
(Ghi theo lời kể của ông Phạm Văn Bảo)

Để tìm hiểu rõ hơn về quá trình cải thiện tình trạng suy thận của ông Bảo, bạn đọc có thể liên hệ với ông qua SĐT: 0334.184.347

Để tìm mua sản phẩm Ích Thận Vương mà ông Bảo đã sử dụng để đẩy lùi triệu chứng suy thận, độc giả vui lòng bấm VÀO ĐÂY.

Xem thêm kinh nghiệm kiểm soát suy thận thành công của những người khác TẠI ĐÂY.

Quý độc giả có những thắc mắc xung quanh tình trạng suy thận, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC: 18006304 hoặc (zalo/ viber) hotline: 0917.214.851  –  0975.284.017 để được tư vấn chi tiết nhất.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-phu-mat-an-mat-ngu-vi-suy-than-do-2-cu-ong-81-tuoi-da-tim-lai-suc-khoe-nhu-the-nao-a296779.html