Chia sẻ phương pháp bấm huyệt chữa bệnh thoát vị đĩa đệm


Thứ 2, 29/07/2019 | 01:23


Khoảng 76% trường hợp đau thần kinh hông và 65%-75% ca đau cột sống thắt lưng có nguyên nhân từ thoát vị đĩa đệm.

Khoảng 76% trường hợp đau thần kinh hông và 65%-75% ca đau cột sống thắt lưng có nguyên nhân từ thoát vị đĩa đệm. Điều này cho thấy, thoát vị đĩa đệm là căn bệnh không chỉ phổ biến mà còn tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Tìm hiểu phương pháp bấm huyệt chữa bệnh thoát vị đĩa đệm trong bài viết dưới đây, bạn sẽ yên tâm hơn vì thực tế, bệnh hoàn toàn có thể chữa được.

Vì sao nên bấm huyệt chữa bệnh thoát vị đĩa đệm?

Để hiểu lý do cần bấm huyệt chữa bệnh, bạn cần hiểu nguyên nhân gây bệnh thoát vị đĩa đệm theo y học cổ truyền. Vì chữa bằng phương pháp bấm huyệt là cách được y học cổ truyền áp dụng phổ biến, cho nhiều căn bệnh khác nhau.

Đi vào chi tiết, nguyên nhân gây thoát vị theo y học cổ truyền, là do sự suy kém của gan thận, kinh phí bị bế tắc hoặc do phong hàn thấp thừa hư xâm nhập vào kinh đởm hoặc kinh bàng quang. Khi khí huyết lưu thông bất bình thường sẽ gây đau, dẫn đến hạn chế vận động. Ngoài ra, việc vận động sai tư thế cũng như lao động quá sức, hoặc do chấn thương có thể làm kinh lạc bế tắc, huyết ứ… dẫn đến thoát vị.

Như vậy, căn nguyên của bệnh là do khí huyết trong cơ thể không được lưu thông bình thường. Do đó, y học cổ truyền khuyên dùng liệu pháp bấm huyệt chữa bệnh thoát vị đĩa đệm để giải quyết từ căn nguyên.

Tuy nhiên, đây là phương pháp cần có chuyên môn, nên người thực hiện phải am hiểu về các vị trí huyệt đạo trên cơ thể và cách bấm huyệt, day huyệt chính xác. Mặc dù không gây ra tác dụng phụ, nhưng nếu để người không thông tuệ về kinh huyệt thực hiện, việc xảy ra sự cố là hoàn toàn có thể. Vì thế, người bệnh muốn bấm huyệt các động tác khó cần nhờ đến chuyên gia, thầy thuốc có chuyên môn - tay nghề cao.

Cũng cần ghi nhận thêm một vấn đề, đó là bấm huyệt điều trị thoát vị đĩa đệm cũng chỉ là một trong những cách hỗ trợ. Muốn chữa bệnh dứt điểm và nhanh chóng, cần sự phối hợp từ nhiều cách, bao gồm việc sử dụng thuốc Tây, tiêm thuốc, phẫu thuật, vật lý trị liệu và dược liệu Đông y… Có như vậy hiệu quả đạt được mới rõ ràng. 

Cách bấm huyệt chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Phần tiếp theo đây, xin chia sẻ đến bạn đọc cách bấm huyệt chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cơ bản:

- Bước 1: Dùng tay day, lăn, bóp để làm mềm, giãn các cơ vùng mông và lưng. Thực hiện dọc 2 bên cột sống từ D7 đến mông. Mỗi động tác thực hiện 3 lần.

- Bước 2: Tác động trực tiếp lên vùng đốt sống thoát vị bằng cách ấn-day-xoay mô ngón cái theo chiều kim đồng hồ từ 3-5 phút để giải tỏa co cơ, làm mềm cơ. Thực hiện tại các huyệt thận du, đại trường du và giáp tích L1 - S1.

Tiếp tục bấm huyệt thận du, a thị huyệt, đại trường du, cách du, giáp tích L1 - S1. Sau đó nắn chỉnh vùng đĩa đệm thoát vị trong thời gian từ 3-5 phút.

Chú ý:

- Tư thế: Thầy thuốc đứng, bệnh nhân nằm sấp. Thầy thuốc phải biết vị trí các huyệt và cách bấm khoa học, không gây đau đớn cho bệnh nhân.

- Xoa bóp tùy theo ngưỡng chịu đựng của mỗi người và tình trạng bệnh. 

- Thực hiện các thủ thuật từ nơi không đau đến nơi đau, từ nhẹ sang mạnh và từ nông đến sâu.

- Bấm huyệt như vậy trong 30 ngày (tương đương 1 liệu trình). Mỗi ngày 1 lần.

Ngoài bấm huyệt, người bệnh thoát vị đĩa đệm cũng có thể sử dụng thêm viên uống Aria để hỗ trợ giảm các cơn đau lan xuống vùng hông, mông, chân, đùi do thoát vị. Xương Khớp Aria là thảo dược hỗ trợ giảm đau, tiêu viêm và phục hồi đĩa đệm an toàn. 

Bạn có thể liên hệ SIEUTHISONGKHOE.COM hoặc hotline 0888 533 350 để được tư vấn thêm về sản phẩm, đồng thời tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp bấm huyệt chữa bệnh thoát vị đĩa đệm.

Nguyễn Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chia-se-phuong-phap-bam-huyet-chua-benh-thoat-vi-dia-dem-a286318.html