Cô gái không có tay chân và nghị lực vượt qua nghịch cảnh


Thứ 5, 30/07/2015 | 09:33


(ĐSPL) – Cô gái bẩm sinh không có chân tay khiến hàng nghìn người khâm phục vì nghị lực phi thường của mình, vượt qua mọi khó khăn để trở thành một diễn giả.

(ĐSPL) – Cô gái bẩm sinh không có chân tay khiến hàng nghìn người khâm phục vì nghị lực phi thường của mình, vượt qua mọi khó khăn để trở thành một diễn giả.

Zuly Sanguino 25 tuổi, sống tại Bogota, Colombia sinh ra với hội chứng Tetra-amelia di truyền hiếm gặp, hội chứng này khiến những đứa trẻ không có chân tay bẩm sinh hay tứ chi phát triển không bình thường.

Vượt qua mọi khó khăn Zuly mong muốn trở thành một diễn giả thành công với hi vọng truyền nghị lực cho những người khuyết tật khác.

Zuly đã phải chịu rất nhiều khó khăn, sự châm chọc, ức hiếp, lạm dụng tình dục và thậm chí đã từng tự tử. Nhưng Zuly đã chứng minh rằng cô ấy vượt qua được mọi khó khăn, thử thách để trở thành một diễn giả thành công với hi vọng sẽ truyền cảm hứng cho những người khác vượt qua những trở ngại họ phải đối mặt trong cuộc sống.

Zuly chia sẻ “tôi không có đôi chân và cả cánh tay nữa nhưng tôi sẽ không để điều này ngăn cản tương lai của tôi.”

[mecloud]VbIr4fxqns[/mecloud]

Mẹ Zuly đã dạy cô làm những điều cơ bản như dọn gường chiếu, đánh răng và thay quần áo bằng miệng.

Khi còn đi học, Zuly thường xuyên bị bắt nạt ở trường, các bạn gọi cô là người ngoài hành tinh khiến Zuly bị tổn thương rất nhiều và thậm chí cô còn muốn tự tử khi bị lạm dụng tình dục.


Từng bị hãm hiếp khi còn thiếu niên, Zuly nói rằng thời gian đó cô rất muốn tự tử.


Zuly cũng chia sẻ gia đình và bạn bè là động lực giúp cô cố gắng: “bạn bè và gia đình chính là niềm hi vọng của tôi, họ chính là động lực giúp tôi cố gắng trở thành một diễn giả truyền động lực tại các doạnh nghiệp, trường học và thậm chí cả các nhà tù.”

“Tôi nói chuyện với những đứa trẻ khuyết tật, những đữa trẻ bị bắt nạt giúp chúng cảm thấy vui vẻ hơn. Tôi muốn chứng tỏ cho mọi người thấy rằng họ có thể làm bất cứ việc gì nếu có đam mê và nhiệt huyết”.

Zuly có 6 anh chị em nhưng chỉ duy nhất mình cô mắc hội chứng di truyền này. Cô mồ côi cha từ năm 2 tuổi, mẹ là người duy nhất chăm sóc cho 6 anh em. Cuộc sống vô cùng khó khăn nhưng mẹ cô, bà Guillermina luôn luôn dành riêng thời gian để giúp zuly có một cuộc sống bình thường, thuyết phục cô nhận ra cô có thể làm bất cứ điều gì chỉ cần có niềm tin.

Năm 18 tuổi, Zuly đã trúng tuyển đại học nghệ thuật và sau đó tham gia các hoạt động và chiến dịch cộng đồng. 

“Tôi bắt đầu nhận ra sự khác biệt giữa tôi và những người khác khi tôi 6 tuổi. Đột nhiên tôi nhận thấy họ có thể chạy còn tôi thì không. Các bạn gọi tôi là người ngoài hành tinh và còn đánh tôi, điều đó thật khủng khiếp. Đêm nào trước khi đi ngủ tôi cũng cầu nguyện khi tỉnh dậy tôi sẽ giống như những người khác”

“Tôi bị tẩy chay ở trường, không có bất cứ bạn bè nào. Tôi đã nghĩ rằng cuộc sống này không dành cho tôi nhưng mẹ tôi đã cố gắng rất nhiều để duy trì sự sống cho tôi. Mẹ nói với tôi rằng tôi có thể tỏa sáng và chứng tỏ cho người khác thấy những người khuyết tật cũng có thể có một cuộc sống hạnh phúc như mọi người.”

“Cuộc trò chuyện đầu tiên của tôi là ở một trường đại học với 400 sinh viên. Vì lo lắng, và sợ hãi khi nhớ lại câu chuyện của mình tôi đã khóc nhưng tôi nhận được những tràng pháo tay động viên của mọi người. Tôi đã rất hạnh phúc, họ giúp tôi tìm thấy động lực để tiếp tục.”

Hiện tại Zuly đang làm việc tại đài phát thanh truyền hình, thường xuyên xuất hiện trước mọi người, trong tương lai Zuly hi vọng sẽ diễn thuyết ra nước ngoài và mở trại trẻ mồ côi.

 NGUYỄN MỴ (theo Dailymail)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-khong-co-tay-chan-va-nghi-luc-vuot-qua-nghich-canh-a104108.html