IS tung video hai kẻ tấn công con tin tại nhà thờ Pháp


Thứ 5, 28/07/2016 | 05:50


(ĐSPL) - Hôm 27/7, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tung đoạn video cho thấy hai kẻ đã sát hại một linh mục ở nhà thờ tại Pháp.

(ĐSPL) - Hôm 27/7, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tung đoạn video cho thấy hai kẻ đã sát hại một linh mục ở nhà thờ tại Pháp, và thề trung thành với thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này.

[mecloud]cBsjDul5AQ[/mecloud]

Theo TTXVN, đoạn video, được đăng tải trên trang mạng của hãng tin Amaq có liên hệ với IS, cho thấy hai người đàn ông trẻ với một lá cờ của IS. Ngoài ra, một trong hai tên này đã đọc lời tuyên thệ trung thành với thủ lĩnh của IS.

Trước đó, hôm 26/7, cảnh sát đã tiêu diệt 2 kẻ bắt cóc con tin tại nhà thờ Saint-Etienne-du-Rouvray gần thành phố Rouen, vùng Normandy, miền Bắc nước Pháp. Chúng đã bắt giữ 5 người - trong đó có 2 nữ tu sĩ, 2 con chiên và 1 linh mục - làm con tin.

Hiện trường vụ tấn công nhà thờ Pháp hôm 27/7 - Ảnh: Reuters.

Theo Dân Trí, ngoài vị linh mục, một con tin khác cũng bị những tên này tấn công với nhiều vết đâm vào cổ, lưng và cánh tay. Chúng đã buộc người đàn ông này dùng điện thoại quay phim và chụp lại cảnh chúng bắt linh mục Hamel quỳ gối và cứa cổ ông.

Công tố viên Paris Francois Molins cho biết, những kẻ này đã trang bị nhiều dao nhọn cùng với thiết bị nổ giả.

Trước khi bị tiêu diệt, những kẻ bắt cóc đã dùng dao sát hại vị linh mục 84 tuổi. Danh tính một trong hai hung thủ đã được công bố - đó là Adel Kermiche, 19 tuổi. Tên này từng bị bắt giữ hai lần khi đang trên đường tới Syria.

Vào thời điểm thực hiện vụ tấn công, y đang trong thời gian bị quản thúc tại gia và đeo thiết bị giám sát điện tử.

[mecloud]MbK1JDfzAY[/mecloud]

Vụ tấn công này xảy ra trong bối cảnh Pháp vẫn đang trong tình trạng cảnh giác cao độ gần 2 tuần sau vụ đối tượng Mohamed Lahouaiej Bouhlel lái xe tải đâm vào đám đông đang tham dự hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc khánh Pháp ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp, khiến 84 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương.

Nhà thờ bị tấn công cách Paris khoảng 104 km về phía bắc. Thủ đô Paris là nơi các phần tử IS đã sát hại 130 người trong các cuộc tấn công có phối hợp hồi tháng 11 năm ngoái.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]PCNdZjFpoj[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tung-video-hai-ke-tan-cong-con-tin-tai-nha-tho-phap-a141459.html