Có thể bạn chưa biết: Công dụng tuyệt vời của mầm lúa mạch


Thứ 6, 03/05/2019 | 09:28


Tại các nước châu Âu, mầm lúa mạch được xem là “thực phẩm vàng” vì có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Tại các nước châu Âu, mầm lúa mạch được xem là “thực phẩm vàng” vì có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhưng tại Việt Nam, dòng thực phẩm này chưa được phổ biến nên mọi người ít biết đến công dụng tuyệt vời của nó.

Mầm lúa mạch là gì?

Mầm lúa mạch là một loại rau mầm giàu dinh dưỡng, có nhiều công dụng đã được thế giới công nhận và rất phổ biến hiện nay. Theo các nhà khoa học, mầm lúa mạch là một thực phẩm thiên nhiên hoàn hảo vì chứa nhiều chất dinh dưỡng như: chứa 13 loại vitamin, 10 loại khoáng chất,17 loại amino axit, hơn 100 loại enzyme… Hàm lượng canxi của lúa mạch non gấp 11 lần sữa bò, chất sắt gấp 5 lần rau chân vịt, vitamin C gấp hơn 7 lần nước cam. 

Để tạo ra những mầm lúa mạch chất lượng, người ta thường cho hạt lúa mạch nảy mầm trong điều kiện kiểm soát, chăm sóc theo chế độ cẩn thận để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng đạt chuẩn và nhiều nhất.   

Công dụng của mầm lúa mạch

Qua những nghiên cứu của Viện y tế  Hippocrates Health Institute – Hoa Kỳ chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu và tư vấn về sức khỏe dinh dưỡng kết luận: “Cỏ lúa mì là loại thực phẩm thiên nhiên tốt  nhất cho sức khỏe con người”. Nó được xếp vào top: 5 thực phẩm chống ô nhiễm cho cuộc sống hiện đại tốt nhất; 5 thực phẩm tăng sức đề kháng chống bệnh tật tốt nhất; 5 nhóm thực phẩm tốt cho sức khoẻ; 3 loại thực phẩm kéo dài tuổi thanh xuân cho phụ nữ.

Mầm lúa mạch được xem là thực phẩm tự nhiên tốt nhất, hoàn hảo nhất và có nhiều công dụng tuyệt vời nhất như:

  • Nâng cao hệ miễn dịch

  • Tuần hoàn máu tốt

  • Bảo vệ đường ruột, tim mạch

  • Giảm cholecteron

  • Tăng cường chức năng não

  • Chống lão hóa

  • Hạn chế những tác động có hại của tia X

  • Loại bỏ mùi hôi cơ thể

  • Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể

  • Chống ung thư

  • Chống sâu răng

  • Chống táo bón…

Đặc biệt, ở các nước châu Âu, mầm lúa mạch còn được coi như loại “hạt mầm của tuổi trẻ”, bởi khả năng chống oxy hóa, chống lão hóa và mang lại sự khỏe mạnh, tươi trẻ cho cơ thể.

Tại Việt Nam muốn dùng mầm lúa mạch thì làm cách nào?

Thời gian gần đây, phong trào sử dụng mầm lúa mạch tại Việt Nam tăng cao. Đặc biệt là các chị em phụ nữ tự ươm mầm lúa mạch để dùng. Tuy nhiên, với những chị em bận rộn hoặc chưa nắm chắc về thời điểm thu hoạch thì những sản phẩm mầm lúa mạch có sẵn như H-Barley lại là sự lựa chọn hàng đầu. Mầm lúa mạch H-Barley được chiết xuất 100% từ cỏ lúa mạch non với môi trường sống hoàn hảo (không khí trong lành, không sâu bọ, không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học) và được sản xuất trên công nghệ tiên tiến, hiện đại nên bảo toàn hàm lượng, chất dinh dưỡng của mầm lúa mạch nguyên xơ.

Đặc biệt, H-Barley còn được xem là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều vitamin B1, B6, B12, axit pantothenic, axit folic và khoáng chất bao gồm kali, canxi, sắt, phốt pho, magie… Các thành phần chất diệp lục, chất xơ và hơn 100 enzyme. Đây thực sự là một thực phẩm thiên nhiên hoàn hảo và tốt cho sức khỏe mọi người, hiếm có loại thực phẩm nào có thể sánh được.

H-Barley cũng được đánh giá là thực phẩm duy nhất hiện nay không có tác dụng phụ, là sản phẩm hội tụ ưu điểm của nhiều sản phẩm khác cộng lại. Dù mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam nhưng H-Barley đã được đánh giá cao và nhiều khách hàng tin tưởng, sử dụng. Nhiều chị em còn ví đây là “Thức uống từ châu Âu – Đánh thức vẻ đẹp Việt”.

Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Thương mại và Dịch vụ Quang Huy

Địa chỉ: 108B-E2 phường Thành Công, quận Ba Đình, TP. Hà Nội

Website: https://mamluamach.com

Xuân Hùng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-the-ban-chua-biet-cong-dung-tuyet-voi-cua-mam-lua-mach-a273601.html