Con 7 tuổi mắc ung thư dạ dày, mẹ hối hận vì luôn cho con ăn những món này


Thứ 6, 26/02/2021 | 04:26


Vì chiều chuộng con nên mẹ bé trai 7 tuổi hầu như ngày nào cũng làm đồ chiên rán cho con ăn. Bà mẹ không ngờ thói quen này lại đẩy con đến với căn bệnh nguy hiểm.

Vì chiều chuộng con nên mẹ bé trai 7 tuổi hầu như ngày nào cũng làm đồ chiên rán cho con ăn. Bà mẹ không ngờ thói quen này lại đẩy con đến với căn bệnh nguy hiểm.

Mới đây, tờ QQ đưa tin về một cậu bé tên là Chen Chen, 7 tuổi ở Trung Quốc bị chẩn đoán ung thư dạ dày. Chen Chen vốn là một bé trai hoạt bát, hồn nhiên. Đáng lẽ ở độ tuổi này, bé phải được học hành, vui chơi thế nhưng hiện giờ lại chỉ nằm bất động trên giường bệnh, đau đớn đón nhận những lần xạ trị.

Bác sĩ điều trị cho biết, ung thư dạ dày của Chenchen phần lớn liên quan đến thói quen ăn uống.

Hóa ra Chenchen cũng như những đứa trẻ khác, rất thích ăn đồ chiên. Vì chiều chuộng con nên mẹ cậu hầu như ngày nào cũng làm đồ chiên rán cho con ăn.

Thực tế, đã có nghiên cứu cho thấy, người thường xuyên sử dụng các loại đồ chiên rán có tỉ lệ ung thư cao hơn nhiều lần so với những người không sử dụng, bởi ngoài vấn đề chất lượng thực phẩm thì đồ chiên, rán ở nhiệt độ cao sẽ biến chất, tăng nguy cơ gây bệnh.

Đồ chiên rán làm tăng tỉ lệ ung thư. 

Bác sĩ cảnh báo có 3 dấu hiệu xuất hiện sau bữa ăn, có thể là ung thư dạ dày đang đến.

Trướng bụng

Triệu chứng phổ biến nhất của ung thư dạ dày là khó chịu ở bụng trên. Biểu hiện của nó là sau khi ăn cơm hoặc sau khi ăn thực phẩm nào đó sẽ xuất hiện cảm giác trướng bụng, thậm chí là chỉ ăn một chút đồ cũng cảm thấy rất no.

Triệu chứng này xảy ra thường xuyên, nhưng thường không kéo dài nên mọi người sẽ nghĩ rằng đó là chứng khó tiêu, hoặc viêm dạ dày… Vì vậy, mọi người thường không quan tâm đến hiện tượng này.

Phân đen

Như chúng ta đã biết, thức ăn trong cơ thể được tiêu hóa và hấp thụ bởi dạ dày, và khi chất thải được loại bỏ khỏi cơ thể, chúng ta có thể quan sát từ tình trạng của phân và phán đoán sức khỏe thể chất.

Nói chung, việc đi ngoài phân đen kéo dài có nghĩa là dạ dày và ruột đã bị bệnh. Nguyên nhân của phân đen là do ung thư dạ dày gây chảy máu đường ruột và lưu lại trong ruột, huyết sắc tố phản ứng với các chất đường ruột, sắt sunfua xuất hiện màu đen, từ đó sẽ xuất hiện phân đen.

Buồn nôn và nôn ói

Những người có vấn đề về đường tiêu hóa, sau khi ăn, ngoài việc xuất hiện trướng bụng còn xuất hiện tình trạng buồn nôn, nôn ói, thậm chí nôn ra máu. Ngoài ra, nếu bạn sờ thấy phần bụng có khối rắn, cũng có thể là ung thư dạ dày.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-7-tuoi-mac-ung-thu-da-day-me-hoi-han-vi-luon-cho-con-an-nhung-mon-nay-a357351.html