Cụ bà 105 tuổi hé lộ bí quyết đơn giản giúp duy trì sức khỏe, mắc COVID-19 vẫn vượt qua


Thứ 7, 27/02/2021 | 00:45


Cùng sự kiện

Lucia DeClerck, cư dân lớn tuổi nhất trong viện dưỡng lão ở New Jersey, đã chiến thắng COVID-19 nhờ vào chế độ ăn của mình.

Lucia DeClerck, cư dân lớn tuổi nhất trong viện dưỡng lão ở New Jersey, đã chiến thắng COVID-19 nhờ vào chế độ ăn của mình.

New York Times đưa tin ngày 23/2 (giờ địa phương) cho biết một cụ bà 105 tuổi có tên Lucia DeClerck ở Mỹ đã khỏi bệnh COVID-19, bà cho biết bí quyết sống lâu và vượt qua dịch bệnh là nhờ chế độ ăn kiêng của mình. Khi được hỏi làm thế nào để bà Lucia DeClerck có thể sống đến 105 tuổi, bà nhanh chóng trả lời: “Cầu nguyện và nói không với đồ ăn vặt”.

Tuy nhiên nói về việc có thể sống sót sau khi bị nhiễm COVID-19, bà DeClerck cho biết mình đã ăn nho khô ngâm với rượu Gin.

Lucia DeClerck, 105 tuổi, cho biết bí quyết sống lâu của bà rất đơn giản. Ảnh: Michael Neiman.

Các con và cháu của bà cho biết kiểu ăn này chỉ là một trong những thói quen trong suốt nhiều năm nay của bà DeClerck. Bà còn nhiều thói quen ăn uống khác chẳng hạn như uống nước ép lô hội và đánh răng với baking soda. Điều này đã giúp bà tránh khỏi bệnh sâu răng đến tận năm 99 tuổi.

Sinh năm 1916 tại Hawaii với cha mẹ đến từ Guatemala và Tây Ban Nha, bà DeClerck đã sống qua trận dịch cúm Tây Ban Nha, 2 cuộc chiến tranh thế giới và cái chết của 3 người chồng và 1 con trai. Sau đó bà chuyển đến Wyoming, California và trở lại Hawaii trước khi đến New Jersey, nơi người phụ nữ 105 tuổi sống với con trai lớn.

Đại gia đình của bà DeClerck đã đi du lịch ở một số tiểu bang để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 104 của bà vào tháng 1/2020, trước khi đại dịch bùng phát. Ảnh: Shawn V. Laws O'Neil.

Bà DeClerck, cư dân lớn tuổi nhất tại viện dưỡng lão Nam Jersey, được thông báo đã nhiễm COVID-19 vào sinh nhật thứ 105 của mình, vào ngày 25/1 (giờ địa phương), một ngày sau khi tiêm liều thứ hai của vaccine Pfizer-BioNTech, theo ông Michael Neiman, người quản lý của viện dưỡng lão. “Bà ấy có rất ít triệu chứng của bệnh”, ông Michael cho biết.

Gia đình bà DeClerck đã tụ tập vào tháng 1/2020 tại Mystic Meadows để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 104 của bà trước khi đại dịch bùng phát. Khi họ biết rằng bà đã nhiễm virus SARS-CoV-2, họ đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.

“Chúng tôi rất lo lắng nhưng mẹ tôi có một sự kiên trì đáng kinh ngạc”, con trai bà, Phillip Laws, 78 tuổi, cho biết. Bà DeClerck có thể là người nhiều tuổi nhất ở Mỹ từng chiến thắng Covid-19 nhưng không phải trên thế giới. Người nhiều tuổi nhất là một nữ tu sỹ 117 tuổi ở Pháp.

Bích Thảo (Theo New York Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-105-tuoi-he-lo-bi-quyet-don-gian-giup-duy-tri-suc-khoe-mac-covid-19-van-vuot-qua-a357411.html