Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi 9 loại thuốc kém chất lượng


Thứ 5, 14/11/2019 | 08:08


Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa công bố danh sách 9 công ty và tên thuốc kém chất lượng đã bị Cục thông báo thu hồi trong năm 2019.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa công bố danh sách 9 công ty và tên thuốc kém chất lượng đã bị Cục thông báo thu hồi trong năm 2019.

5 thuốc của Việt Nam bị thu hồi gồm: Promethazin, Acigmentin 375, Alphachymotrypsi, Methylprednisolone, Halaxamus; 2 thuốc của Ấn Độ vi phạm gồm: Arpizol, Cetirizine 10mg; 1 thuốc của Thái Lan là AMK 626; 1 thuốc của Hàn Quốc là Virvic gran.

Trong khi các thuốc của Việt Nam và Hàn Quốc vi phạm ở mức độ 2, không bảo đảm đầy đủ hiệu quả điều trị, hoặc không an toàn cho người sử dụng nhưng chưa đến mức gây tổn hại nghiêm trọng đối với sức khỏe, chưa ảnh hưởng đến tính mạng của người sử dụng, thì thuốc của Ấn Độ và Thái Lan chỉ vi phạm ở mức độ 3, tức là các thuốc này vi phạm nhưng không ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị và an toàn khi sử dụng.

Thời gian qua, liên tiếp xuất hiện một số loại thuốc kém chất lượng bị Cục Quản lý Dược ra thông báo thu hồi.

Danh sách các thuốc vi phạm, bị thu hồi đều được Cục Quản lý Dược công bố công khai để người dân, cơ sở y tế dễ dàng tra cứu.

Danh sách 9 loại thuốc bị thu hồi.

Quỳnh Chi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-quan-ly-duoc-thong-bao-thu-hoi-9-loai-thuoc-kem-chat-luong-a307216.html