Cuộc sống sau khi được phẫu thuật của cậu bé "mai rùa" từng mắc căn bệnh lạ


Thứ 3, 18/04/2017 | 03:55


Cùng sự kiện

Cậu bé Didier Montalvo ngay từ khi sinh ra đã bị người dân trong làng xa lánh, kỳ thị chỉ vì hình hài của cậu bé khác thường so với những đứa trẻ khác.

Cậu bé Didier Montalvo ngay từ khi sinh ra đã bị người dân trong làng xa lánh, kỳ thị chỉ vì hình hài của cậu bé khác thường so với những đứa trẻ khác. Cậu bé sinh ra với chiếc "mai" gắn liền trên lưng nặng trĩu.

Người dân trong làng coi cậu bé là điềm gở nên tránh tiếp xúc, không chó phép cậu bé đến trường, thậm chí họ còn cấm con cái mình chơi với cậu bé. Vì thế, cuộc sống của Didier Montalvo chỉ quanh quẩn nhà cùng bố và mẹ.


Theo Daily mail, cách đây vài năm, cậu bé Didier bị mắc một chứng bệnh hiếm gặp có tên gọi là Congenital Melanocytic Nevus, tỷ lệ mắc phải ở trẻ sơ sinh là 1/20000. Căn bệnh này có thể trở thành ác tính nhưng cô Luz Montalvo, mẹ của Didier không có đủ tiền để làm phẫu thuật cho con.

Didier luôn mặc cảm, tự ti với khối "mai" khổng lồ trên cơ thể mình. Cậu bé thường xuyên phàn nàn với cha mẹ về việc đó. Ngoài những nỗi đau, mệt mỏi về cơ thể, Didier luôn khao khát có một cuộc sống bình thường, được chơi đùa cùng bạn bè, cậu bé nói "Cháu luôn ước có một ngày các bạn tìm đến cháu, cho cháu được chơi cùng, cháu muốn có thật nhiều bạn và muốn bỏ đi cái "mai" trên lưng, cháu quá mệt mỏi khi ngày nào cũng phải cõng nó".

Nếu không may mắn gắp được vị bác sĩ tốt bụng này, có lẽ cả đời Didier sẽ phải sống chung với chiếc "mai" khổng lồ đáng sợ.

Vị bác sĩ tên Bulstrode, ông là một bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ hàng đầu tại Anh đã biết đến trường hợp của Didier và quyết định bay tới thủ đô Bogota của Colombia để tiến hành phẫu thuật miễn phí cho cậu bé. Ông đã giúp cậu bé thực hiện ca phẫu thuật loại bỏ đi chiếc mai rùa suốt 8 năm. Với tay nghề cực kỳ khéo léo của mình, bác sĩ đã đắp vùng da khác lên lưng của cậu để che lại.


Bác sĩ Bulstrode nói: "Didier là trường hợp mắc bệnh tệ nhất mà tôi từng gặp. Cậu bé đã phải trải qua một vài cuộc phẫu thuật đau đớn. Thật vui khi nhìn những bức ảnh Didier đã hết bệnh và tôi rất mừng khi đã giúp chữa lành bệnh cho cậu bé."

Là một bác sĩ phẫu thuật giỏi, bác sĩ Bulstrode cho biết, mỗi năm ông thực hiện phẫu thuật cho khoảng 40 ca bệnh Congenital Melanocytic Nevus tại Bệnh viện Nhi Great Ormond Street ở London. Tuy nhiên, chưa bao giờ ông gặp ca khó như ca phẫu thuật cho Didier. Sức nặng của khối u là chiếc "mai" chiếm khoảng 20% trọng lượng cơ thể cậu bé. Sau ca mổ, bác sĩ phải thực hiện hàng loạt ca ghép mô phức tạp. Hiện tại, nguyên nhân căn bệnh hiếm gặp này vẫn chưa được giải thích rõ.

Xuất hiện trong chương trình This Morning của kênh truyền hình ITV, chị Luz, mẹ bé Didier, cho biết: "Trước khi phẫu thuật, thằng bé cảm thấy thật tồi tệ với cái u trông như mai rùa này. U lớn bám lấy phần lưng của Didier khiến nó làm gì cũng khó khăn".


Hiện tại, Didier đã vui tươi trở lại, cậu bé đã được hòa nhập với cộng đồng.

Không chỉ ở nước ngoài, ngay tại Việt Nam, năm ngoái các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cũng đã tiến hành phẫu thuật thành công cho cô bé "mai rùa" (10 tuổi, ngụ huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng).

Theo đó, khi mới sinh, bé đã có khối bướu trên lưng. Khi đó, bướu chỉ nhỏ bằng quả quýt. Khối bướu lớn lên từng ngày theo sự trưởng thành của bé.

Theo Daily mail

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-sau-khi-duoc-phau-thuat-cua-cau-be-mai-rua-tung-mac-can-benh-la-a187590.html