Cứu bé gái 10 tháng tuổi nuốt đèn LED điện thoại đồ chơi


Thứ 7, 12/09/2020 | 14:54


Cùng sự kiện

Sau khi gắp dị vật và làm thông thoáng đường thở, các bác sĩ rút ống nội soi, hiện bệnh nhi tỉnh táo, sinh hiệu ổn định.


Sau khi gắp dị vật và làm thông thoáng đường thở, các bác sĩ rút ống nội soi, hiện bệnh nhi tỉnh táo, sinh hiệu ổn định.

Theo Tri thức trực tuyến, chiều 12/9, BSCKII Nguyễn Hoàng Nhật Mai - Phó khoa Hô hấp, bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết, các bác sĩ bệnh viện này vừa nội soi gắp dị vật trong phổi cho bé gái 10 tháng tuổi, ngụ tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Đèn LED của điện thoại đồ chơi được các BS lấy trong phế quản bệnh nhi 10 tháng tuổi. Ảnh: BVCC

Trước đó, gia đình phát hiện trẻ ho sặc sụa, ói liên tục nên kiểm tra đồ chơi của con. Phát hiện chiếc điện thoại đồ chơi mất đèn LED, nghi ngờ con nuốt dị vật này, gia đình nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện kiểm tra.

Kết quả chụp X-quang cho thấy, dị vật cản quang nằm trong phế quản của trẻ. Đề phòng nguy cơ dị vật làm ứ khí gây xẹp phổi, các bác sĩ lập tức chuyển bé đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Bệnh nhi sau đó được chuyển đến phòng nội soi để gắp dị vật ra ngoài. Khi đưa ống nội soi vào sâu trong phế quản trung gian phổi phải, các bác sĩ phát hiện chiếc đèn LED - đồ vật thường được gắn trên điện thoại nhựa.

Sau khi gắp dị vật và làm thông thoáng đường thở, các bác sĩ rút ống nội soi. Hiện bệnh nhi tỉnh táo, sinh hiệu ổn định và tiếp tục điều trị viêm phổi.

Thông tin trên Công an Nhân dân, bác sĩ Mai cho biết, may mắn là dị vật đã được gắp ra kịp thời, không gây bít tắc ứ khí hoặc xẹp phổi. Bác sĩ Mai khuyến cáo, tai nạn hay xảy ra ở trẻ em do thói quen ngậm đồ chơi hoặc trêu đùa trong lúc đang ăn, uống. Vì vậy, cha mẹ không nên cho trẻ ăn những thức ăn dễ hóc như hạt lạc, hạt dưa, hướng dương, không nên cho trẻ chơi các đồ chơi nhỏ.

Nếu trẻ bị hóc nghẹn sặc hay nghi ngờ bị hóc phải đưa đến bệnh viện ngay để được kiểm tra và điều trị nhanh chóng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-be-gai-10-thang-tuoi-nuot-den-led-dien-thoai-do-choi-a338744.html