+Aa-
    Zalo

    Cứu chàng trai bỗng dưng bị mù trước ngày cưới ở Cà Mau

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ còn vài hôm nữa sẽ đi cưới vợ nhưng chàng trai 32 tuổi bỗng dưng gần như bị mù do không điều trị. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, sau một ngày...

    (ĐSPL) - Chỉ còn vài hôm nữa sẽ đi cưới vợ nhưng chàng trai 32 tuổi bỗng dưng gần như bị mù do không điều trị. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, sau một ngày mắt bệnh nhân đã nhìn thấy bình thường kịp chuẩn bị đám cưới.

    Theo tin từ Thanh Niên, ngày 18/12, Bệnh viện Tai Mũi Họng (Tp.HCM) tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu nam bệnh nhân Đ.V.P (32 tuổi, Cà Mau) thoát khỏi cảnh mù một mắt vĩnh viễn.

    Hình ảnh chụp khối u nhầy vùng sàng sau huỷ xương và chèn ép thần kinh thị giác (ảnh BS Hớn) Ảnh Lao Động.

    Th.S - BS Nguyễn Minh Hảo Hớn, Khoa Mũi xoang BV Tai mũi họng, bệnh nhân đi khám tại BV Mắt và được chuyển sang BV Tai mũi họng đêm 15/12 trong tình trạng mắt chỉ còn thấy lờ mờ. Bệnh nhân cho biết 6 ngày trước nhập viện thì đột ngột mắt nhìn mờ hẳn, trước đó, mắt trái bị giảm thị lực gần một năm nhưng không được điều trị.

    Báo Lao Động cũng đưa tin cho biết thêm, tại Bệnh viện Tai Mũi Họng, bệnh nhân được thăm khám, chụp CT và phát hiện khối u nhầy (mucocele) vùng sàng sau huỷ xương, chèn ép thần kinh thị. Bệnh nhận được phẫu thuật cấp cứu trong đêm, dẫn lưu khối u nhầy.

    Sau một ngày phẫu thuật, mắt bệnh nhân đã nhìn thấy được gần như bình thường và được xuất viện vào hôm nay kịp chuẩn bị cho đám cưới vào ngày 20/12.

    Báo Vnexpress dẫn lời bác sĩ Hớn, bệnh nhân có thể bị mù vĩnh viễn nếu chỉ cần đến muộn vài ngày.

    Bác sĩ chuyên khoa 2 Võ Quang Phúc khuyến cáo, nếu bị giảm thị lực bất thường, người bệnh nên đến khám chuyên khoa tai mũi họng để được chẩn đoán.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-chang-trai-bong-dung-bi-mu-truoc-ngay-cuoi-o-ca-mau-a174742.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan