Đi xe máy không đeo khẩu trang, người phụ nữ bị bướm bay vào... lỗ mũi


Thứ 4, 17/07/2019 | 01:42


Cùng sự kiện

Bệnh nhân cho biết khi chị đang đi xe máy vào sáng sớm thì bỗng dưng bị một con bướm bay tạt vào mặt rồi chui tọt vào bên mũi trái.

Bệnh nhân cho biết khi chị đang đi xe máy vào sáng sớm thì bỗng dưng bị một con bướm bay tạt vào mặt rồi chui tọt vào bên mũi trái.

Hình ảnh cho thấy côn trùng là một con bướm nhỏ chui vào sâu trong mũi bệnh nhân - Ảnh: An ninh thủ đô.

Infonet đưa tin, ngày 16/7, bác sĩ Nhâm Tuấn Anh, khoa Tai Mũi Họng - bệnh viện Xanh Pôn cho hay, bệnh viện vừa xử lý điều trị cho phụ nữ bị dị vật chui vào mũi trái.

Trước đó, chị N.T.M. (41 tuổi, ở Hà Nội) vào bệnh viện Xanh Pôn cầu cứu bác sĩ trong tình trạng mũi trái bị kẹt, nôn ọe và vô cùng khó chịu.

Theo lời bệnh nhân H., khoảng 4h sáng cùng ngày, chị lái xe máy ra đường, đang đi thì bất ngờ bị một con bướm bay tạt vào mặt rồi chui tọt vào bên mũi trái. Sau khi chui nhầm chỗ, con bướm giãy dụa tìm lối thoát. Chị càng cố khều ra, con bướm càng kẹt sâu trong mũi, nhờ mọi người xung quanh lấy ra giúp nhưng cũng không được.

Mùi hôi từ côn trùng tiết ra khiến chị nôn ọe, vô cùng khó chịu, buộc phải vào bệnh viện kiểm tra. Tại bệnh viện Xanh Pôn, khi được bác sĩ gắp ra từ lỗ mũi bệnh nhân, con bướm vẫn còn giãy dụa.

Theo An ninh thủ đô, bác sĩ Tuấn Anh cảnh báo, khi bị côn trùng chui vào mũi, việc tự khều côn trùng nếu không có dụng cụ và không quan sát rõ, nhất là thói quen lấy tăm bông ngoáy sẽ khiến côn trùng giãy dụa nhiều hơn, chui sâu hơn, có thể gây tổn thương, chảy máu, phù nề bên trong.

Lúc này, người dân phải hết sức bình tĩnh và xử trí hợp lý, tốt nhất bằng cách dùng nước sạch bơm nhẹ vào mũi rồi xì ra. Nếu côn trùng không chui ra thì phải đến cơ sở y tế có chuyên khoa tai mũi họng để dùng dụng cụ gắp ra ngoài.

Khi đi xe máy, bạn hãy nhớ đeo kính, bịt khẩu trang để phòng tránh bị côn trùng bay vào mắt, mũi, miệng. Trong trường hợp không có côn trùng, chúng cũng giúp bạn ngăn chặn bớt được bụi bặm ô nhiễm.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-xe-may-khong-deo-khau-trang-nguoi-phu-nu-bi-buom-bay-vao-lo-mui-a284502.html