+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Một sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh

    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau khi sinh con, tim sản phụ K. ngừng đập 2 phút. Sau đó sản phụ này được chuyển xuống BV Bạch Mai để cứu chữa nhưng không qua khỏi.

    (ĐSPL) – Sau khi sinh con, tim sản phụ K. ngừng đập 2 phút. Sau đó sản phụ này được chuyển xuống BV Bạch Mai để cứu chữa nhưng không qua khỏi.

    [poll3]191[/poll3]

    Bên cạnh đó dư luận cũng thắc mắc về cái chết của sản phụ trong câu chuyện, mong muốn làm sáng tỏ để có kết luận rõ ràng từ phía bệnh viện cho gia đình nạn nhân.

    Theo tìm hiểu, sản phụ tử vong là chị Nguyễn Thị K. (40 tuổi, xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội).

    Để tìm hiểu rõ hơn, PV có cuộc trao đổi với anh Đàm Văn Hưởng (chồng của nạn nhân Nguyễn Thị K.).

    Thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

    Anh Hưởng cho biết, chị Nguyễn Thị K. mang bầu đến ngày sinh đẻ nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa Phúc Yên để sinh. Trong thời gian mang bầu cho đến lúc vào bệnh viện chị K. hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện đau ốm hay mệt mỏi. Những lần sinh con trước, chị K. cũng hoàn toàn bình thường.

    “Khi từ nhà đi vợ tôi hoàn toàn bình thường, ăn tốt ngủ tốt, vợ tôi đã phải đợi từ sáng ngày 19 tới 8h sáng ngày 20/11 mới được mổ đẻ. Khi đội ngũ bác sĩ mổ và cháu bé được chào đời thì vợ tôi tim bị ngừng đập 2 phút. Bệnh viện Phúc Yên đã chuyển đi bệnh viện Bạch Mai để chữa trị nhưng đội ngũ bác sĩ nói khả năng sống sót của vợ tôi là 1%”. – Anh Hưởng cho biết.

    Anh Hưởng chia sẻ thông tin về sự việc của vợ.

    Theo anh Hưởng, các bác sĩ tại bệnh viện cũng có nói về tình trạng của vợ mình: “Họ có nói nguyên nhân là do sau khi sinh cháu thì nước ối trong mạch tràn vào máu. Lúc 9h tối thì họ có gọi tôi vào để làm cam kết để sử dụng phương pháp công nghệ mới là hạ thân nhiệt ở người vì lúc đó vợ tôi toát hết mồ hôi, thì họ có nói tôi cam kết và đóng tiền là 20 triệu đồng.

    Đội ngũ bác sĩ nói là tầm 15 phút nữa sẽ tiến hành làm thủ tục làm phương pháp mới và cọc tiền, sau 15 phút ấy thì tôi không thấy ai tiến hành xét nghiệm hay chữa trị gì và đến sáng ngày hôm sau các bác sĩ có nói là lọc máu cho vợ tôi lúc 5h sáng nhưng cũng không thấy đặt lịch hay gì. Và đến 8h15 phút ngày 22/11 thì vợ tôi tắc thở”.

    Anh Hưởng cho biết sau cái chết của vợ gia đình anh rất đau buồn, con mất mẹ còn bản thân thì mất đi người vợ, còn bệnh viện thì chưa có trả lời cho gia đình biết cái chết của chị K. là do đâu, nguyên nhân như thế nào.

    Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) xác nhận thông tin Bệnh viện có tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị K. (40 tuổi, xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội).

    Nói về quá trình thăm khám bệnh nhận, lãnh đạo bệnh viện cho biết, trong quá trình thăm khám ban đầu thì chị K. và thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh, trong quá trình mổ chị K. có các biểu hiện bất thường và bệnh viện đã làm cấp cứu ban đầu.

    “Bước đầu xách định chị K. bị tắc mạch ối và sau đó chúng tôi đã chuyển thẳng bệnh nhân xuống bệnh viện Bạch Mai để có phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân”, vị lãnh đạo này cho biết.

    Còn nguyên nhân tử vong của sản phụ K., lãnh đạo bệnh viện cho biết chưa có kết luận cuối cùng vì đang chờ kết luận của Bênh viện Bạch Mai nơi sản phụ K. tử vong.

    “Bệnh viện đa khoa Phúc Yên chúng tôi sẽ cố gắng phân tích và xác minh nguyên nhân gây nên tử vong vì cuối cùng cũng phải có kết luận để làm hài lòng về phía gia đình và xã hội. Về phía bệnh viện, chúng tôi cũng vô cùng thương tiếc và chia buồn cùng gia đình vì đây là sự cố ngoài ý muốn, chúng tôi luôn đặt tấm lòng nhân ái và đạo đức lên đầu”. Lãnh đạo bệnh viện nói.

    Liên quan đến thông tin gia đình sản phụ K. phản ánh bệnh viện chưa có kết luận cụ thể cho gia đình sản phụ về nguyên nhân cái chết, lãnh đạo bệnh viện giải thích: “Về phía chúng tôi, chúng tôi không muốn giải thích ngay hay là phải phân tích ngay lập tức, vì gia đình đã có sự mất mát của người thân, thì ta nên bình tĩnh nói chuyện và chia buồn cùng gia đình. Sau đó thì ta nên đi phân tích cái trường hợp của chị Nguyễn Thị K. là do sự cố bất ngờ hi hữu không thể đoán trước”.

    “Khi chuyển trường hợp của chị K. xuống Bệnh viện Bạch Mai để khám chữa thì các bác sĩ trong Bệnh viện Bạch Mai cho biết là phải hạ thân nhiệt và lọc máu nhưng do bị vỡ mạch ối trong máu nên bệnh viện Bạch Mai không có tiến hành chữa trị. Dù đã nhiệt tình cứu chưa nhưng bệnh nhân K. vẫn không qua khỏi”. Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Phúc Yên nói thêm.

    "Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính" quy định tại Điều 99 Bộ luật Hình sự.

    1. Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ một năm đến sáu năm.

    2. Phạm tội làm chết nhiều người thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm".

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-mot-san-phu-tu-vong-bat-thuong-sau-khi-sinh-a173079.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan