Hãi hùng cô gái bị kim khâu đâm vào mông suốt 8 tháng trời không biết


Thứ 6, 04/10/2019 | 04:00


Do vô ý, cô gái bị chiếc kim khâu đâm xuyên vào mông mà không biết, vẫn sinh hoạt bình thường suốt 8 tháng mới phát hiện.

Do vô ý, cô gái bị chiếc kim khâu đâm xuyên vào mông mà không biết, cô vẫn đi lại và sinh hoạt bình thường cho tới 8 tháng sau đó mới phát hiện sự thật. 

Chiếc kim nằm 8 tháng trong mông bệnh nhân được bác sĩ lấy ra. Ảnh: Vietnamnet

Vietnamnet đưa tin, BV đa khoa huyện Bắc Quang, Hà Giang vừa gắp dị vật kim khâu thành công cho nữ bệnh nhân Lý Thị N., 23 tuổi, trú tại xã Bản Nhùng, huyện Hoàng Su Phì.

Bệnh nhân chia sẻ, cách đây 8 tháng, từng bị kim chọc vào mông nhưng không để ý do quá bận rộn. Gần đây, vùng mông đau tức nhiều, nhất là khi đi lại hay chạy nên phải đến bệnh viện thăm khám.

Kết quả chụp X-quang phát hiện một chiếc kim khâu quần áo nằm sâu trong mông trái của bệnh nhân. Sau khi làm các xét nghiệm và hội chẩn, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật lấy dị vật.

Chiếc kim lấy ra là kim khâu quần áo, đã hoen gỉ. Hiện bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện.

Theo Vnexpress, bác sĩ cho biết kim khâu nhọn và nhỏ nên có thể nhẹ nhàng xuyên qua da vào cơ thể. Khi vào trong cơ thể, tùy theo sự vận động của người bệnh, kim có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau như cơ, khớp, phổi. Thậm chí, kim chạy vào tim rất nguy hiểm cho tính mạng và khiến việc phẫu thuật lấy dị vật trở nên khó khăn.

Bác sĩ khuyến cáo, nếu bị vật nhọn đâm sâu hay vết đâm lớn, rút ra ngay sẽ khiến máu chảy nhiều hơn, khó cầm máu hoặc có khả năng gây gãy để lại dị vật trong cơ thể. Trong trường hợp này, người dân cần ép chặt vết thương để ngăn máu bớt chảy, có thể dùng vải buộc tạm rồi nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất. Hạn chế tối đa việc vận động mạnh, di chuyển nhiều.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-hung-co-gai-bi-kim-khau-dam-vao-mong-suot-8-thang-troi-khong-biet-a295561.html