+Aa-
    Zalo

    Khâm phục bà mẹ 3 lần chiến thắng ung thư để sinh 2 con khỏe mạnh

    ĐS&PL (ĐSPL) - Một bà mẹ ở Anh đã khiến nhiều người phải khâm phục khi 3 lần chiến thắng căn bệnh ung thư vú trong 5 năm qua để mang thai và sinh 2 con khỏe mạnh.

    (ĐSPL) - Một bà mẹ ở Anh đã khiến nhiều người phải khâm phục khi 3 lần chiến thắng căn bệnh ung thư vú trong 5 năm qua để mang thai và sinh 2 con khỏe mạnh.

    Tờ Mirror ngày 8/9 vừa qua đưa tin, một bà mẹ ở Anh đã khiến nhiều người phải khâm phục khi 3 lần chiến thắng căn bệnh ung thư vú trong 5 năm qua để mang thai và sinh ra 2 đứa con khỏe mạnh.

    Emma Duncan, năm nay 41 tuổi, hiện đang sống cùng gia đình ở Cramlington, hạt Northumberland (Anh), đã bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú từ 12 năm trước. Khi đó, cô đã được điều trị để đẩy lùi căn bệnh này.

    Emma đã 3 lần chiến thắng căn bệnh ung thư vú để sinh 2 con khỏe mạnh.

    Nhưng 3 năm sau lần chữa trị đầu tiên, căn bệnh này đã tái phát lần thứ 2. Và khỏi được một thời gian thì 2 năm sau đó, căn bệnh hiểm nghèo tiếp tục quay trở lại và một lần nữa cô đã thoát khỏi bàn tay của thần chết. Như vậy chỉ trong 5 năm ngắn ngủi mà Emma đã phải chiến đấu với ung thư vú ba lần liên tiếp.

    Emma đã phải trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ cả hai vú và việc này sẽ giúp cô tránh khỏi bị tái phát nhiều lần sau đó nữa. Các bác sĩ miêu tả trường hợp của Emma là "thực sự không may" và tỉ lệ xảy ra trường hợp như vậy là trong một triệu người mới có một người.

    Sau khi quá trình điều trị kết thúc, Emma quyết định tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và đã thành công. Tháng 3/2009 cô mang thai đứa con đầu tiên của mình. Hiện tại bé Jamie đã hơn 5 tuổi, trong khi đó bé Sophie, đứa con thứ hai của cô, cũng được 3 năm tuổi.

    Hiện tại Emma đã thoát khỏi căn bệnh ung thư quái ác được 7 năm và cô cho biết cô đang cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được thực hiện thiên mệnh làm mẹ của mình.

    Emma chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ dám hy vọng mình có thể làm được, dù chỉ là sinh được một đứa, chứ đừng nói là hai. Tôi thực sự thích được làm mẹ, bởi đó là điều mà tôi luôn mong muốn”.

    PHẠM XUÂN LỘC

    (Theo Mirror)

    Xem thêm video:

    [mecloud]TuUClYZ6av[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-phuc-ba-me-3-lan-chien-thang-ung-thu-de-sinh-2-con-khoe-manh-a110065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.