Không buộc tóc khi làm việc, cô gái bị máy cắt rau cuốn trọc toàn bộ da đầu


Thứ 3, 21/04/2020 | 08:25


Tai nạn lao động đáng sợ xảy ra do người bán hàng ở chợ dùng máy cắt rau tự chế mà không buộc tóc gọn gàng, khiến tóc bị cuốn vào dây curoa, lột cả da đầu.

Tai nạn lao động đáng sợ xảy ra do người bán hàng ở chợ dùng máy cắt rau tự chế mà không buộc tóc gọn gàng, khiến tóc bị cuốn vào dây curoa, lột cả da đầu.

Công an TP.HCM đưa tin, ngày 21/4, BS-CK2 Phạm Thanh Phong - Phó Giám đốc chuyên môn BVĐK Trung ương Cần Thơ cho biết, một trường hợp tai nạn sinh hoạt lóc toàn bộ da đầu do máy cuốn đã được bệnh viện xử lý thành công.

Bệnh nhân Huỳnh Thị Hồng Phúc (30 tuổi, ngụ huyện Châu thành, tỉnh Sóc Trăng) vào viện ngày 10/4 trong tình trạng bị lóc toàn bộ da đầu.

Được biết, trước đó 4 giờ, bệnh nhân bán rau ở chợ, có sử dụng máy cắt rau tự chế. Lúc buôn bán không chú ý buộc tóc gọn gàng dẫn đến tóc bị quấn vào dây curoa làm cho toàn bộ da đầu bị lóc ra, lộ cả xương sọ.

Bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân bị lột da đầu.

Theo Vietnmanet, Phúc được bác sĩ Dương Công Điền - Khoa Bỏng tạo hình thẩm mỹ phẫu thuật cắt lọc, đặt lại da đầu bong tróc, khâu cố định vạt da đầu. Thời gian phẫu thuật trong 120 phút.

Sau 11 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh táo, giảm đau nhiều, không sốt; vạt da sống hoàn toàn, bám vào nền xương sọ, vết thương khô, không sưng đỏ… Bệnh nhân tiếp tục được chăm sóc vết mổ.

Bệnh nhân được thăm khám sau phẫu thuật.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Tần Ngọc Sơn - Trưởng khoa Bỏng tạo hình thẩm mỹ bệnh viện cho biết, nguyên nhân xảy ra những vụ tai nạn như nói trên do không tuân thủ quy định bảo hộ lao động, tóc không búi, buộc và đội mũ gọn gàng.

“Đây là mối hoạ tiềm ẩn đe doạ đến tính mạng của người lao động cần phải cảnh báo. Để phòng tránh tai nạn đáng tiếc này, người lao động nói chung, đặc biệt là những ai làm gần các máy có nguy cơ bị quấn tóc hay quần áo cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động để tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra”, bác sĩ Sơn khuyến cáo.

Thiết bị tự chế thuận tiện, giúp ích trong sinh hoạt hay lao động, tuy nhiên cũng là mối đe dọa gây nguy hiểm cho người sử dụng. Do thiết bị tự chế không đảm bảo thông số kỹ thuật cũng như mức độ an toàn lao động, nên thường xảy ra những tai nạn đáng tiếc cho người sử dụng.

Một số trang thiết bị có thể kể đến gây tổn thương bàn tay (máy ép nước mía), máy xay cắt rau củ hay trái cây (lóc da đầu)…

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-buoc-toc-khi-lam-viec-co-gai-bi-may-cat-rau-cuon-troc-toan-bo-da-dau-a320453.html