Làm 2 điều hại này sau bữa cơm, người phụ nữ đau đớn đối diện chứng liệt nửa người


Thứ 3, 29/12/2020 | 03:44


Tức giận không kiểm soát và tắm ngay sau bữa ăn là nguyên nhân khiến người phụ nữ bị tai biến mạch máu não, dẫn đến biến chứng sức khỏe nặng nề liệt nửa ngư

Tức giận không kiểm soát và tắm ngay sau bữa ăn là nguyên nhân khiến người phụ nữ bị tai biến mạch máu não, dẫn đến biến chứng sức khỏe nặng nề liệt nửa người.

Theo tờ Abolouwang, sau bữa cơm tối. cô Lưu (Trung Quốc) phải dọn dẹp một mình mà không có sự giúp đỡ của chồng. Hai vợ chồng bắt đầu cãi vã và cô đi tắm sau đó.

Sau bữa ăn cần vận động nhẹ nhàng và nghỉ ngơi rồi mới làm những việc khác.

Tuy nhiên, trong khi tắm, đột nhiên cô Lưu kêu lên một tiếng và nằm vật xuống đất, mồm méo sang một bên. Người chồng nghe tiếng kêu cứu vô cùng hoảng sợ, nhanh chóng gọi xe đưa đi cấp cứu. Dù đã qua cơn nguy kịch nhưng cô Lưu lại có biến chứng sức khỏe nặng nề liệt nửa người.

Bác sĩ chỉ ra nguyên nhân khiến cô gặp biến chứng đột ngột trên do cô tức giận không kiểm soát và tắm ngay sau khi ăn.

Bác sĩ lý giải, việc cô Lưu và chồng đã cãi nhau dẫn tới hệ thần kinh trong não bộ mất kiểm soát, mạch máu bị co lại bất thình lình. Cơ thể phản ứng ngay ra ngoài bằng các triệu chứng khó thở, tức ngực hay khó chịu trong người. Kết quả dẫn đến bệnh tai biến mạch máu não.

Thêm vào đó là cô tắm ngay sau bữa ăn với mục đích “hạ hỏa” cơn nóng giận của mình. Vô hình chung, nước lạnh tiếp xúc với cơ thể đang “bốc hỏa” sẽ khiến các mạch máu co thắt đột ngột, gây ra hiện tượng nhồi máu não tức thì. Đây là nguyên nhân thứ 2 gây ra tai biến mạch máu não.

Không nên tắm ngay sau khi ăn, nhằm giảm lượng máu lưu thông đến các bộ phận khác và tăng lượng máu về đường tiêu hóa.

Bác sĩ cảnh báo mọi người nên tắm sau bữa ăn từ 1-2 tiếng để giảm nhiệt lượng phát ra từ cơ thể. Tốt nhất nên dành thời gian tắm trước bữa ăn vừa giúp thoải mái, vừa tránh các bệnh cảm lạnh.

Hiện tại, cô Lưu đang được chăm sóc đặc biệt, bác sĩ còn cho biết thêm, bản thân cô đang điều trị bệnh tiểu đường, cơ thể dễ kích động cũng là nguyên nhân gây nhồi máu não đột ngột. Bác sĩ cũng khuyến cáo mỗi người nên để ý các dấu hiệu nhận biết cơn nhồi máu não sắp đến với mình để phòng bị.

Để phòng tránh nhồi máu não/tai biến mạch máu não, mỗi người cần siêng luyện tập thể dục, nghỉ ngơi điều độ và ăn uống đầy đủ. 

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-2-dieu-hai-nay-sau-bua-com-nguoi-phu-nu-dau-don-doi-dien-chung-liet-nua-nguoi-a350945.html