Làm ngay cách này giúp giảm tiểu đêm ở người già, người cao tuổi hiệu quả!


Thứ 2, 22/04/2019 | 03:54


Mẹ tôi năm nay 65 tuổi, thường xuyên bị mất ngủ vì đi tiểu vào ban đêm, ngủ không ngon. Tôi đang rất lo lắng cho mẹ

“Mẹ tôi năm nay 65 tuổi, thường xuyên bị mất ngủ vì đi tiểu vào ban đêm, ngủ không ngon. Tôi đang rất lo lắng cho mẹ mình vì nghĩ người già sức khỏe kém mà đêm hôm cứ phải dậy đi tiểu nhiều lần thì cực quá. Mong các bạn dược sĩ tư vấn giúp tôi cách khắc phục và loại thuốc trị tiểu đêm ở người già hiệu quả, an toàn để mẹ tôi có thể cải thiện được sớm tình trạng này. Xin chân thành cảm ơn.” (Chị Nga, Thanh Hóa)

Chị Nga thân mến!

Để trả lời câu hỏi của chị Nga, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng tiểu đêm và ảnh hưởng của tiểu đêm đến sức khỏe của người bệnh như thế nào?

Tiểu đêm là tình trạng phổ biến mà hầu hết những người cao tuổi mắc phải. Ở tuổi 65 như của bác, các bộ phận trong cơ thể đều đang yếu dần đi, trong số đó có thận. Khi chức năng thận bị suy giảm, một trong những biến chứng ban đầu chính là việc đi tiểu nhiều vào ban đêm. Tình trạng này kéo theo nhiều phiền toái ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như gây hậu quả nguy hiểm khi sức khỏe bị suy kiệt. Cần kể đến chính là chứng mất ngủ, khó ngủ do tiểu đêm gây ra.

Tiểu đêm đánh thức người bệnh ngay cả khi đang say giấc. Mỗi lần thức giấc, người bệnh thường khó có thể bắt đầu lại giấc ngủ, ngủ không ngon. Tình trạng kéo dài khiến cơ thể suy nhược, ốm yếu.

Đối với những người cao tuổi, hoặc những người có tiền sử cao huyết áp, việc đi tiểu nhiều vào ban đêm có thể gây đột quỵ, tai biến mạch máu não…

Làm gì để khắc phục tình trạng tiểu đêm ở người cao tuổi?

Với tình trạng đi tiểu đêm của Bác, chị Nga có thể tham khảo một số biện pháp hỗ trợ điều trị sau, tùy vào đối tượng hoặc bệnh lý mà chị Nga có thể lựa chọn cách khắc phục phù hợp nhất.

  • Nếu tình trạng tiểu đêm do suy giảm thần kinh ở não, cần phải hạn chế uống nước vào buổi tối, nên đi tiểu một lần trước khi ngủ. Bên cạnh đó, để tránh trường hợp tai biến khi thức dậy nửa đêm đối với người già, các bác nên ngồi dậy từ từ, tỉnh táo hẳn mới bước ra khỏi giường. Không nên đi tiểu ngoài trời lúc nửa đêm.

  • Với những người cao tuổi mắc một số bệnh như: cao huyết áp, đái tháo đường, viêm đường tiết niệu hoặc u xơ tiền liệt tuyến… Các bác nên hạn chế ăn canh trong bữa cơm tối đặc biệt là các loại rau, canh có tính chất lợi tiểu như rau cải, bầu… Đồng thời nên hạn chế hạn chế sử dụng các chất hoặc đồ uống có chứa chất kích thích như bia rượu, cà phê, nước chè, thuốc lá…

  • Đối với trường hợp mắc một số bệnh viêm đường tiết niệu, các bác nên đi khám bệnh càng sớm càng tốt không nên để cho bệnh trở thành mạn tính sẽ rất khó để điều trị, tình trạng kéo dài có thể làm hỏng thận, gây suy thận.

  • Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ sẽ giúp các bác có một giấc ngủ sâu hơn, đảm bảo chất lượng hơn. Nhờ đó tình trạng thức dậy tiểu đêm sẽ phần nào được cải thiện

  • Người cao tuổi do sức khỏe yếu nên cần được giữ ấm cho cơ thể vì lạnh có thể gây co mạch ngoại biên làm tăng máu đi qua thận, gây tiểu đêm.

  • Ngoài việc thay đổi thói quen sinh hoạt dẫn đến tiểu đêm các bác nên sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đêm giúp thận khỏe, tăng cường chức năng thận như Thận Khí Khang - Sản phẩm tiên phong cho người tiểu đêm, suy giảm chức năng thận đã được chứng nhận an toàn, hiệu quả và được hàng ngàn khách hàng tin tưởng sử dụng.  

  • Luôn giữ cân nặng ở mức hợp lý, tránh gây béo phì và thừa cân.

Hãy dành 2 phút để gọi tới 18006805 (miễn cước) để được các bác sỹ Đông y, Dược sỹ tư vấn thêm về bệnh lý thận, tình trạng tiểu đêm nhiều lần, phòng nguy cơ suy thận và cách cải thiện hiệu quả.

>> Tìm hiểu về Thận Khí Khang – Giúp khỏe thận, giảm tiểu đêm và phòng ngừa nguy cơ suy thận TẠI ĐÂY

>> Để lại số điện thoại nhận tư vấn miễn phí hoặc tìm mua Thận Khí Khang tại các nhà thuốc, hãy xem TẠI ĐÂY

*Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ngay-cach-nay-giup-giam-tieu-dem-o-nguoi-gia-nguoi-cao-tuoi-hieu-qua-a271928.html