Lần nào bị khản tiếng, đau họng không nói được, tôi cũng tìm tới Tiêu Khiết Thanh


Thứ 6, 11/10/2019 | 04:01


Mặc dù tuổi đã chạm ngưỡng 70, có tới 8 người con nhưng ai cũng khen bà Vũ Thị Huệ (SN 1952 - Trú tại số nhà 16 đường Hùng Vương, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn,....

Mặc dù tuổi đã chạm ngưỡng 70, có tới 8 người con nhưng ai cũng khen bà Vũ Thị Huệ (SN 1952 - Trú tại số nhà 16 đường Hùng Vương, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang - SĐT: 0352 876 202) là người phụ nữ trẻ trung, năng động, tháo vát, đảm đang. Bà Huệ kinh doanh hàng may mặc, giầy dép, khách ra vào mua bán rất đông nên luôn bận rộn. Cũng vì cuộc sống vất vả cộng thêm việc phải tiếp xúc, giao tiếp hàng ngày với khách mà bà mắc chứng khản tiếng, đau họng nhiều năm nay.

Hơn 10 năm bị khản tiếng, đau họng khiến việc buôn bán của bà Huệ bị ảnh hưởng nhiều

Bà Huệ theo đạo nên sáng nào cũng dậy sớm và đi nhà thờ từ 4h30. Mặc dù nhiều tuổi, vất vả nhưng trời ban cho bà dáng vóc thanh thoát, giọng nói linh hoạt nên đi đâu ai cũng bảo bà trẻ hơn đến cả chục tuổi. Bà Huệ thích hát và hát hay nên thường được mời lên hát tại các buổi lễ trong nhà thờ hoặc các sự kiện tiệc tùng, cưới hỏi. Vừa có thanh, vừa có sắc, ở đám cưới nào bà cũng hát tặng cô dâu, chú rể vài bài. Sống hòa đồng, vui vẻ nên ai cũng quý bà. Nhưng cách đây hơn 10 năm, bà Huệ tự nhiên mất giọng. Bà kể: “Tôi làm kinh doanh buôn bán từ nhỏ. Hồi ở quê, tôi bán tạp hóa, khách rất đông, sinh nở nhiều lần mà vẫn phải làm việc nên lao lực. Rồi tôi chuyển sang bán vật tư, thuốc trừ sâu. Chắc do bán buôn nhiều, thuốc trừ sâu độc hại lại nói nhiều nên ngày càng mất sức. Lúc đầu khản tiếng, đau họng nhẹ, sau khản nhiều, nói phải “gằn từng chữ” mới ra còn hát thì chịu. Hồi đó tôi mệt lắm. Hôm nào mà mất ngủ thì hôm sau nói càng khản, thậm chí không ra tiếng. Khi bán hàng, mình phải cố rặn ra nói đã đành, về nhà có ai hỏi nhiều thì bực lắm, nghĩ đã biết tôi khản tiếng rồi mà cứ hỏi hoài. Vòm họng tôi lúc nào cũng đau nên cứ phải uống thuốc suốt, con cái tôi sốt ruột hỏi sao mẹ cứ uống hoài vậy.”

Bà Huệ buôn bán nhiều nên bị khản tiếng

>>Xem thêm: 5 thói quen xấu khiến bệnh viêm họng “bám dai như đỉa”

Sản phẩm thảo dược nhiều lần giúp bà Huệ lấy lại được giọng nói

Vì khản tiếng gây ra nhiều nỗi phiền phức trong cuộc sống nên bà Huệ đành đi khám. Ở bệnh viện, bác sĩ bảo bà viêm họng, cho đơn thuốc 10 ngày về dùng nhưng không đỡ. Sau đó bà chuyển sang uống thuốc Bắc, uống bổ phế, ai mách gì dùng nấy nhưng không ăn thua. Cách đây khoảng gần chục năm, trong một lần xem tivi thấy giới thiệu sản phẩm có nguồn gốc Đông y là Tiêu Khiết Thanh có thể hỗ trợ điều trị khản tiếng nên bà mua liền 10 hộp về uống. “Tôi uống hết 3 hộp thấy êm êm, bớt phải gắng sức khi nói nhưng vẫn khản. Uống sang tháng thứ 4 thì cải thiện hẳn. Ngày nào tôi cũng uống 6 viên chia 2 lần sáng, tối. Dù không còn khản tiếng nhưng tôi vẫn duy trì hết 6 tháng cho đủ liệu trình”- bà kể.

Sau lần đó, bà Huệ không còn khản tiếng và chuyển sang buôn bán giầy dép, quần áo. Công việc nhẹ nhàng hơn, giọng nói trong trẻo, bà Huệ phấn chấn và chăm đi lễ nhà thờ, đi thăm con ở nước ngoài, đi các đám. Ở đâu bà cũng xởi lởi nói chuyện, góp tiếng hát chia vui.

Bẵng đi một thời gian dài, cách đây khoảng 2 năm, chứng khản tiếng, đau họng quay trở lại. Bà Huệ nhớ lại, hồi đó là dịp Tết, buôn bán đắt hàng, khách chờ lấy hàng nườm nượp nhưng khổ nỗi bà không nói được. Sợ ung thư vòm họng, bà nói con cháu đưa đi khám ở TP HCM. Bác sĩ cho đi xét nghiệm xong bảo không có vấn đề gì, kê đơn thuốc cho về uống. Cũng như lần trước, uống hết thuốc nhưng tình trạng không thuyên giảm nên bà Huệ lại nhờ đến Tiêu Khiết Thanh. Bà bảo, lần này bà đặt mua 3 hộp, không ngờ uống hết thì đỡ nhưng bà vẫn mua tiếp về dùng cho cải thiện hoàn toàn.

Sau lần đó bà Huệ không mắc khản tiếng và giữ được giọng cho đến tận bây giờ, cổ họng cũng êm. Cách đây mấy ngày, tự nhiên bà thấy mệt, khản tiếng, đi hát không lên cao hay xuống thấp được trong khi nhà thờ sắp khánh thành, bà chuẩn bị phải nhận các tiết mục văn nghệ. Lo lắng nên bà Huệ đặt mua 3 hộp Tiêu Khiết Thanh uống để phục hồi giọng nói. “Tôi gọi điện đặt mua 3 hộp Tiêu Khiết Thanh để uống nhưng lần này chắc do uống sớm mà mới hết 1 vỉ thì đỡ khản tiếng luôn. Lúc tôi bán hàng, có ông ra mua quần áo thấy nói không ra hơi, tôi bảo ông ấy mua Tiêu Khiết Thanh mà uống. Khoảng 10 ngày sau ông ấy quay lại và bảo, hôm đó không nhờ tôi mách nước hay thì ông ấy câm luôn, không nói được”- bà Huệ cười vui vẻ.

>>Xem thêm: Chủ quan với khàn tiếng kéo dài, nhiều người “rước” ung thư thanh quản

Bà Huệ chia sẻ về tác dụng của Tiêu Khiết Thanh

Khi bị khản tiếng bà uống Tiêu Khiết Thanh liều 6 viên chia 2 lần sáng tối. Buổi sáng bà uống thêm mật ong - chanh pha với nước ấm. Thế mà chỉ sau 1 vỉ Tiêu Khiết Thanh bà đã nói được, hát được. Tiêu Khiết Thanh giúp bà tự tin hẳn: “Tôi đi hát mà MC không cho xuống, cứ bắt hát tiếp, như vậy vui lắm, yêu đời lắm”. Yêu ca khúc “Giọt buồn không tên”, “Tình cha”, “Chuyến tàu hoàng hôn” nên khi chúng tôi đến, bà ca thử một đoạn cho nghe. Quả thật bà hát láy âm, nhả chữ rất điêu luyện, khúc lên, khúc xuống bà ca tròn trịa, chẳng thế mà dân quanh làng quen gọi bà là “Thanh Kim Huệ”. 

Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh nhiều lần giúp bà Huệ lấy lại được giọng nói

Phục hồi được giọng nói, bà Huệ mừng vì vừa có thể thoải mái nói chuyện, bán hàng không mệt mỏi; vừa tham gia được các tiết mục văn nghệ để tới đây còn góp sức nhỏ bé trong buổi lễ khánh thành nhà thờ. Bà Huệ còn chia sẻ: “Mới đây xem trên tivi có ông giáo sư làm về nông nghiệp trả lời phỏng vấn mà giọng khản đặc. Nếu tôi mà biết địa chỉ hay số điện thoại của ông ấy, tôi sẽ bảo ông ấy dùng thử Tiêu Khiết Thanh như mình thì nói trên tivi có phải hay biết bao nhiêu”.

Hòa An
(Ghi theo lời kể của bà Vũ Thị Huệ)

Để tìm hiểu rõ hơn về quá trình cải thiện khản tiếng, bạn đọc có thể liên hệ với bà Huệ qua SĐT: 0352 876 202

Để tìm mua sản phẩm Tiêu Khiết Thanh mà bà Huệ đã sử dụng để đẩy lùi chứng khản tiếng, hụt hơi, độc giả vui lòng bấm VÀO ĐÂY.

Xem thêm kinh nghiệm cải thiện khản tiếng, hạt xơ dây thanh và các bệnh đường hô hấp của những người khác TẠI ĐÂY.

Quý độc giả có những thắc mắc xung quanh chứng khản tiếng, hụt hơi, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC: 1800.6214 hoặc số di động (Zalo/Viber): 0917.212.364 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-nao-bi-khan-tieng-dau-hong-khong-noi-duoc-toi-cung-tim-toi-tieu-khiet-thanh-a296509.html