Lộ diện mùi hương "sát thủ" khiến rắn độc sợ hãi, cả đời không dám tới gần


Thứ 2, 28/09/2020 | 03:55


Ít ai ngờ rằng, những mùi hương của những hương liệu dưới đây lại là khắc tinh của loài rắn, khiến chúng chạy xa chúng ta.

Ít ai ngờ rằng, những mùi hương của những hương liệu dưới đây lại là khắc tinh của loài rắn, khiến chúng chạy xa chúng ta.

Rắc bột hùng hoàng

Bột hùng hoàng (tên khoa học là: arsenic sulfide) được coi là khắc tinh của rắn. Chúng sẽ bỏ đi ngay lập tức khi đánh hơi thấy mùi này.

Thực chất, đây là một loại quặng trong tự nhiên, phân bố rộng rãi trên bề mặt trái đất. Trong tự nhiên, arsenic kết hợp với với oxygen, chlorine, và sulfur thành một dạng phức hợp arsenic vô cơ, và khá độc.

Arsenic sulfide gần như ít tan trong nước, nếu con người ăn phải hay hít phải sẽ ảnh hưởng tới dạ dày, tới các men tiêu hóa.

Đặc biệt, người hít phải với số lượng lớn bị ngộ độc. Do đó, khi rắc bột này quanh góc nhà, bạn cần đeo găng tay, khẩu trang, tránh để bột rơi vào thức ăn hoặc nguồn nước. Sau khi làm, cần phải rửa tay thật sạch sẽ. Do tính nguy hiểm, bạn chỉ nên dùng biện pháp này khi cấp bách mà thôi.

Trồng cây đuổi rắn

Ít ai biết rằng, một số loại cây không chỉ có ý nghĩa làm đẹp, trang trí cho ngôi nhà của bạn mà cũng có tác dụng xua đuổi những con vật nguy hiểm nữa đó.

Có thể kể đến một vài loại cây như cây nén, cây sả, hoa lan tỏi… đó là những loại cây sẽ khiến rắn "né" nhà bạn từ xa. Đặc biệt, rắn lục đuôi đỏ cực nhạy cảm với mùi nên tác dụng của việc trồng cây sẽ càng hiệu quả hơn.

Cụ thể, cây nén thuộc họ hành, thường được gọi là hành tăm, hành trắng. Đây là một loại gia vị đặc biệt do sở hữu tinh dầu trong củ, lá có mùi thanh và cay hơn so với hành/tỏi nên khi phát hiện mùi từ xa - các loài rắn sẽ tìm cách lẩn tránh và không dám đến gần.

Muối

Trộn một phần muối hạt cùng với một phần tỏi nghiền tỷ với tỉ lệ 1:1. Sau đó rắc xung quanh lối vào nhà, sân vườn hoặc bất cứ nơi đâu bạn không muốn rắn xuất hiện. Hỗn hợp này sẽ giúp ngăn chặn loại rắn tiếp xúc căn nhà bạn một cách hiệu quả đấy.

Nếu con rắn ở một góc khuất nào đó như ngăn kéo, góc tủ thì hãy để yên nó. Di chuyển tất cả mọi người ra ngoài và tìm sự trợ giúp từ những người chuyên bắt rắn.

Một trong những cách đơn giản để xua đuổi lũ rắn chính là để cho con rắn tự rời đi. Để đảm bảo an toàn cho bạn và các thành viên trong gia đình, tốt hơn hết bạn nên tránh xa chúng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xử lý chúng bằng vòi xịt nước. Bạn chỉ cần dùng vòi tưới nước để phun nhẹ nước lên con rắn cho đến khi nó bò ra xa nhà và ra khỏi sân.

Môi trường sống đặc thù của rắn là những đám cỏ cao và bụi rậm, vì vậy việc thường xuyên cắt cỏ, dọn dẹp xung quanh nơi để rắn không có nơi trú ngụ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-mui-huong-sat-thu-khien-ran-doc-so-hai-ca-doi-khong-dam-toi-gan-a340531.html