+Aa-
    Zalo

    Ngày mai (18/7), xử phúc thẩm vụ sát hại 6 người gia đình ở Bình Phước

    ĐS&PL Ngày mai (18/7), TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ sát hại 6 người gia đình ông Mỹ ở Bình Phước.

    Ngày mai (18/7), TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ sát hại 6 người gia đình ông Mỹ ở Bình Phước.

    Đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, từng gây chấn động dư luận hồi tháng 7 năm ngoái.

    Phiên tòa được mở tại phòng xét xử của TAND Cấp Cao tại TP.HCM (địa chỉ 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM). HĐXX cấp phúc thẩm sẽ xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của 2 trong số 3 bị cáo trong vụ án đồng thời cũng xem xét kháng cáo của phía gia đình nạn nhân.

    Các bị cáo tại phiên toà sơ thẩm.

    Theo nội dung vụ án, Nguyễn Hải Dương từng có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Lê Văn Mỹ, ngụ huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Trong thời gian quen nhau, Dương được bạn gái dẫn về nhà chơi nhiều lần, sau đó hai người chia tay.

    Cho rằng gia đình bạn gái ngăn cấm là nguyên nhân dẫn đến chia tay nên Dương đem lòng thù hận, nảy sinh ý định giết cả gia đình Linh rồi tự tử.

    Thực hiện kế hoạch này, anh ta mua sẵn dao cùng một số hung khí rồi rủ Trần Đình Thoại đi cướp tài sản.

    Theo kế hoạch, Dương sẽ đột nhập nhà Linh bằng cách dụ dỗ em Dư Minh Vỹ (em họ của Linh, cùng ở trong biệt thự của gia đình Linh) mở cửa để Dương tặng gà đá và cho tiền chơi game. Lần đi cùng Thoại do Dương gọi điện cho em Vỹ nhưng không được nên cả hai quay về, Thoại không tham gia nữa. Sau đó, Dương rủ Vũ Văn Tiến đi cùng.

    Rạng sáng 7/7/2015, Dương giấu hung khí trong ba lô, cùng Tiến đột nhập biệt thự nhà ông Mỹ. Ngay khi em Vỹ vừa mở cửa đã bị Dương ra tay sát hại.

    Chứng kiến sự việc, Tiến bảo Dương đi về nhưng anh ta không đồng ý. Sau đó, cả hai lần lượt sát hại 5 người còn lại gồm vợ chồng ông Mỹ, chị em Linh và chị ruột của Vỹ.

    Dương và Tiến cũng cướp một số tài sản có tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng.

    Người duy nhất trong nhà không bị sát hại là bé Na (18 tháng tuổi, con gái út ông Mỹ). Khi Dương vừa gây án, cô bé thức giấc và khóc nhưng được Dương dỗ cho ngủ tiếp rồi mới bỏ trốn khỏi hiện trường. Sáng hôm sau, một người làm công cho gia đình ông Mỹ đến làm, hốt hoảng phát hiện sự việc.

    Bốn ngày sau, Dương và Tiến bị bắt. Từ lời khai của Dương, cảnh sát bắt thêm Thoại.

    Ngày 17/12 năm ngoái, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án trên. Hàng nghìn người dân đã đến theo dõi phiên xử từ sáng sớm đến tối muộn mới xong.

    Kết thúc phiên sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến mức án tử hình, Trần Đình Thoại bị tuyên phạt 16 năm tù cùng về các tội "giết người" và "cướp tài sản".

    Sau phiên tòa, Tiến và Thoại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, Dương không kháng cáo và xin được sớm thi hành án.

    Phía gia đình bị hại thì cho rằng Trần Thị Trinh - dì của Nguyễn Hải Dương có liên quan đến vụ án với vai trò đồng phạm. Theo phía bị hại, bà Trinh đã cho Dương mượn xe máy hôm gây án, nhà bà Trinh là nơi Dương cất giấu hung khí, bà Trinh đã từng theo Dương đến nhà ông Mỹ vào ban đêm nên là đồng phạm trong vụ án.

    Tuy nhiên, quá trình điều tra, xét xử, các cơ quan tố tụng nhận định bà Trinh không hay biết về âm mưu, kế hoạch của Dương, không tham gia nên không có cơ sở cho rằng người phụ nữ này là đồng phạm.

    Bị triệu tập với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, mới đây, người phụ nữ này đã có đơn xin hoãn phiên tòa vì mới sinh con, không đủ sức khoẻ tham dự. TAND Cấp cao cho biết phiên xử vẫn được mở và các yêu cầu liên quan đến vụ án sẽ được xem xét, quyết định tại tòa.

    M.Phượng
    Nguồn: VietNamNet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-mai-187-xu-phuc-tham-vu-sat-hai-6-nguoi-gia-dinh-o-binh-phuoc-a139882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đây! Pha phát bóng bá đạo nhất EURO 2016

    Đây! Pha phát bóng bá đạo nhất EURO 2016

    (ĐSPL) - Thủ thành Gabor Kiraly của Hungary đã có pha phát bóng độc nhất vô nhị trong trận đấu với Iceland. Đây là pha phát bóng bá đạo nhất EURO tính đến thời điểm này