+Aa-
    Zalo

    Mang thai 14 năm, người phụ nữ 'đẻ' ra khối u nặng 25kg

    ĐS&PL Bệnh viện đa khoa Mộc Châu, Sơn La vừa phẫu thuật loại bỏ khối u buồng trứng khổng lồ 25kg của một người phụ nữ mang trong người suốt 14 năm nay.

    Bệnh viện đa khoa Mộc Châu, Sơn La vừa phẫu thuật loại bỏ khối u buồng trứng khổng lồ 25kg của một người phụ nữ, mang trong người suốt 14 năm nay.

    Người lao động đưa tin, các bác sĩ bệnh viện đa khoa Mộc Châu, Sơn La vừa phẫu thuật thành công trường hợp bệnh nhân có khối u buồng trứng nặng tới 25 kg cho bệnh nhân Lò Thị A. (45 tuổi, dân tộc Thái, trú tại bản Tòng, Chiềng Khừa, Mộc Châu, Sơn La). 

    Chị  A. với chiếc bụng to vượt mặt gây đau đớn và khó khăn sinh hoạt - Ảnh: Người lao động.

    Theo lời kể, chị A. biết bệnh của mình từ lâu nhưng vì điều kiện kinh tế khó khăn nên không thể đi chạy chữa. Chị đã sống chung với khối u suốt 14 năm qua, khối u càng ngàng càng to khiến chị trông như người mang bầu 9 tháng nhưng "chửa mãi không đẻ".

    Khối u to lên không ngừng khiến chị khó thở, phải nằm nghiêng để ngủ suốt 13 năm qua. Chị A. cho biết từng đến nhà thầy lang cắt thuốc về uống nhưng khối u không xẹp và cứ mỗi ngày một to lên.

    Vài năm trở lại đây, khối u to vượt mặt, chèn ép ngực và bụng khiến chị thêm đau đớn, mỗi khi đau quá, chị A. chỉ dám mua viên thuốc giảm đau 1.500 đồng để uống cho qua cơn đau.

    Theo VTV news, được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, mới đây chị A đã được đưa tới Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu (Sơn La) để thăm khám và điều trị.

    Tại đây, sau khi thăm khám và kiểm tra tình hình sức khỏe của bệnh nhân, các bác sĩ Khoa Sản và Khoa Ngoại quyết định phẫu thuật khối u nang buồng trứng cho bệnh nhân.

    Bệnh nhân Lò Thị A. được phẫu thuật bóc khối u khổng lồ - Ảnh: VTV news.

    Trải qua 4 giờ phẫu thuật, khối u nặng tới 25kg được loại bỏ thành công cho bệnh nhân. Hiện sau mổ, tình trạng bệnh nhân ổn định.

    Theo các bác sĩ, u nang buồng trứng là tình trạng xuất hiện khối u hay túi chứa dịch ở buồng trứng nữ giới và thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Thông thường các khối u là lành tính và sẽ tự mất đi mà không cần can thiệp gì. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp khối u phát triển quá phát cả về kích thước và khối lượng.

    Nếu không được phát hiện sớm, u nang có thể biến chứng thành ung thư buồng trứng, ảnh hưởng đến khả năng có con, thậm chí nguy hại đến tính mạng của phụ nữ.

    Vì vậy, phụ nữ cần thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-thai-14-nam-nguoi-phu-nu-de-ra-khoi-u-nang-25kg-a289367.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan