Nâng mũi phong thủy “dạo” bị hoại tử, cô gái sợ hãi cầu cứu bác sĩ


Thứ 6, 27/11/2020 | 04:00


Không tìm hiểu kỹ cơ sở thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, trình độ tay nghề bác sĩ, chất liệu nâng mũi… nhiều chị em nhận "quả đắng" vì gặp phải tai biến.

Không tìm hiểu kỹ cơ sở thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, trình độ tay nghề bác sĩ, chất liệu nâng mũi… nhiều chị em nhận "quả đắng" vì gặp phải tai biến.

Rùng mình trước biến chứng nâng mũi

Hiện nay, rất nhiều người tin rằng, phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi có thể giúp “đổi vận”, đơn giản bởi theo nhân tướng học, mũi là một bộ phận quan trọng trên gương mặt mỗi người. Các phần cấu thành nên chiếc mũi đều có ý nghĩa nhất định liên quan đến sức khỏe, hôn nhân, tiền tài của mỗi người. Người có chiếc mũi đẹp thì cũng đồng nghĩa với việc họ có nhiều may mắn hơn trong các vấn đề trên.

Vì đánh giá mũi là bộ phận dễ đụng chạm dao kéo nhất nên nhiều người chủ quan, nghĩ cơ sở “dạo” nào và ai quảng cáo cũng có thể thực hiện nên đã tự biến mình thành nạn nhân của những thảm họa phẫu thuật thẩm mỹ.

Với cương vị là Phó trưởng khoa khoa hàm mặt thẩm mỹ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội), Thạc sĩ, bác sĩ Cao Ngọc Duy thỉnh thoảng vẫn tiếp nhận những ca biến chứng, tai biến của nâng mũi không an toàn, không đúng chỗ ở những cơ sở không phải thẩm mỹ viện, không được cấp phép hành nghề thẩm mỹ và càng nguy hại hơn là không phải do bác sĩ mà chỉ là những hotgirl, những chủ spa làm...

Bác sĩ Cao Ngọc Duy trăn trở: “Tình trạng đó diễn ra ngày một nhiều và với mức độ ngày một tăng, để rồi hậu quả để lại là những ca tai biến, biến chứng... có ca thì sửa được, nhưng có ca bệnh nhân bị tổn thương suốt đời không phục hồi được...”.

Thạc sĩ, bác sĩ Cao Ngọc Duy.

Vị Phó trưởng khoa khoa hàm mặt thẩm mỹ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang chia sẻ về những ca tai biến hỏng đến từ các spa để nhờ bác sĩ khám, kiểm tra và xử lý.

Theo đó, có những ca vết mổ ở mũi sưng nề, mưng mủ gây đau nhức, có dịch tiết ra. Bác sĩ phải tháo bỏ chất liệu sống mũi, điều trị thuốc kháng sinh liều cao dài ngày và phải chờ một thời gian lâu sau mới có thể nâng mũi lại. Hậu quả nâng mũi này thật sự rất nghiêm trọng.

Hay những ca biến chứng khiến đầu mũi đỏ hoặc đỏ cả toàn bộ sống mũi. Bác sĩ phải xử lý bằng cách lấy bỏ sống mũi ra và đợi vết thương lành sẽ thực hiện bằng phương pháp khác.

Một hậu quả nâng mũi nghiêm trọng khác chính là sống mũi bị trồi ra ngoài, thường bị nhất là đầu mũi hoặc chân sống mũi, biểu hiện đầu mũi nhô ra, da bị thủng bị lòi đầu sống mũi ghép ra ngoài. Cách khắc phục hậu quả nâng mũi này phải mổ lấy bỏ sống mũi càng sớm càng tốt.

Những ca tai biến mũi nghiêm trọng. (Ảnh: BSCC)

“Với các hiện tượng hoại tử, tiêu trụ quanh ngang sụn đầu khiến mũi bị tổn thương, thậm chí biến dạng thì việc trở về dáng mũi tự nhiên ban đầu thì thực sự là không thể”, bác sĩ Cao Ngọc Duy nhấn mạnh.

Cân nhắc trước khi "chọn mặt gửi vàng"

Trước thực trạng trên, bác sĩ khuyến cáo, phẫu thuật nâng mũi tưởng chừng như bất kỳ ai hay cơ sở thẩm mỹ nào cũng có thể làm được, nhưng thực chất nó lại là một câu chuyện nghề nghiệp của người được gọi là bác sĩ thẩm mỹ.

Vì vậy, chị em cần tỉnh táo tìm hiểu địa chỉ thẩm mỹ uy tín, bác sĩ đó có được cấp chứng chỉ, trình độ tay nghề như thế nào, thẩm mỹ viện đó thực hiện công nghệ nâng mũi gì và có được khách hàng đánh giá tốt hay không.

Các chị em không nên ham rẻ mà thực hiện ở những cơ sở thẩm mỹ chui không có giấy phép hoạt động, tránh việc hậu quả nâng mũi xảy ra không có ai nhận trách nhiệm.

"Chúng ta phải là những người tiêu dùng thông minh, có sự tìm hiểu, điều tra một cách thông thái, hãy “chọn mặt gửi vàng” để làm đẹp, đừng quá dễ dãi trước lời quảng cáo, dịch vụ giá rẻ để rồi sẽ phải trả giá cho sự dễ dãi, thiếu hiểu biết đó", Phó trưởng khoa khoa hàm mặt thẩm mỹ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khuyến cáo.

 Việt Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-mui-phong-thuy-dao-bi-hoai-tu-co-gai-so-hai-cau-cuu-bac-si-a346864.html