Nâng mũi sụn tai, liệu có phải là phương pháp an toàn nhất?


Thứ 7, 16/11/2019 | 00:51


Thời gian gần đây, phương pháp nâng mũi sụn tai được nhiều chị em tìm kiếm đến như một thói quen.

Thời gian gần đây, phương pháp nâng mũi sụn tai được nhiều chị em tìm kiếm đến như một thói quen. Công nghệ này chiếm đến 36% trong tổng các ca nâng mũi. Vậy đây có phải là phương pháp nâng mũi tốt nhất hiện nay không hay chúng còn tồn tại những nhược điểm mà ít ai biết tới…. 

Tại sao nâng mũi sụn tai lại được nhiều người yêu thích? 

Nâng mũi sụn tai là phương pháp chỉnh sửa mũi sử dụng linh hoạt 2 chất liệu sụn tự thân và sụn sinh học. Mỗi một loại sụn sẽ đảm nhiệm một chức năng riêng biệt, cụ thể như:

Vị trí lấy sụn tai

+ Sụn sinh học: Dùng để nâng cao sống mũi một cách tự nhiên. Sụn có cấu tạo tương tự như sụn tự thân, độ tương thích lên tới 98%.

+ Sụn tự thân (sụn vành tai): Dùng để bọc lót phần đầu mũi, ngăn chặn sự tiếp xúc của sụn sống mũi lên vùng da đầu mũi.

Sở dĩ, phương pháp nâng mũi bằng sụn tai được yêu thích tại Hàn Quốc và Việt Nam là bởi hầu hết người châu Á đều sở hữu chung đặc điểm làn da mặt khá mỏng. Do đó, nếu muốn nâng cao sống mũi theo ý muốn mà không lo gặp phải biến chứng thì cần phải có chất liệu bảo vệ vùng da này. 

Hơn hết, chất liệu sụn tai được đánh giá là nguyên liệu phù hợp nhất để sử dụng trong nâng mũi. Bởi sụn tai có tính mềm, dẻo dai, mỏng, đàn hồi, đặc biệt là tương thích tuyệt đối với cơ thể.

Nâng mũi bằng sụn tai được bao lâu?

Đường mổ rất nhỏ từ 2-3cm nên sẽ không để lại sẹo xấu

Sở dĩ chất liệu sụn tai được sử dụng trong phẫu thuật nâng mũi là bởi chúng có độ mỏng và dẻo dai, rất phù hợp để đặt tại vị trí đầu mũi. Sụn tai sẽ có rất nhiều chức năng như:

+ Kéo dài đầu mũi trong những trường hợp mũi ngắn, mũi hếch nhẹ

+ Giảm thiểu nguy cơ lộ sống mũi, tụt sống mũi, thủng da đầu mũi

+ Tạo hình đầu mũi thon gọn, tự nhiên

Chính bởi những ưu điểm kể trên, phương pháp nâng mũi sụn tai có thể giúp bạn hạn chế được những biến chứng thường gặp khi nâng mũi thông thường. Từ đó, giúp kéo dài tuổi thọ từ 15-20 năm (tùy theo cơ địa).

Những biến chứng có thể gặp phải khi nâng mũi sụn tai

Nâng mũi bằng sụn tai có thật sự an toàn?

Về cơ bản, phương pháp nâng mũi bằng sụn tai sẽ cho dáng mũi ổn định lâu dài. Tuy nhiên, không ai dám chắc rằng chúng sẽ an toàn tuyệt đối nếu như không được thực hiện tại địa chỉ thẩm mỹ an toàn.

Nâng mũi sụn tai chỉ được áp dụng cho những dáng mũi đã thon gọn sẵn, ít khuyết điểm. Trường hợp mũi quá nhiều khuyết điểm sẽ không được cải thiện, ngược lại còn mang đến cho bạn một dáng mũi cao nhưng thô cứng. Lúc này bạn sẽ cần đến một phương pháp hiện đại hơn như nâng mũi cấu trúc Model 4D.

Ngoài ra, nếu bác sĩ thực hiện không nắm vững chuyên môn, không biết lấy bao nhiêu sụn tai là đủ dẫn tới tình trạng thao tác nhiều lần, gây tổn thương cho cả tai lẫn mũi.

Quy tắc nâng mũi sụn tai an toàn

Quy tắc nâng mũi sụn tai an toàn

Lựa chọn phương pháp phù hợp với dáng mũi của mình

Việc lựa chọn phương pháp nâng mũi phù hợp với dáng mũi của mình còn quan trọng hơn cả việc bạn tìm đến một công nghệ chỉnh sửa đắt tiền. Do đó, hãy tham khảo thật kỹ lưỡng ý kiến của bác sĩ và những người đã từng nâng mũi trước khi quyết định có nên nâng mũi bằng sụn tai hay không.

Bác sĩ thực hiện phải là người nắm vững chuyên môn

Lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ an toàn giúp bạn sở hữu dáng mũi đẹp như mong muốn

Tại Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á, một ca nâng mũi sụn tai được thực hiện bởi ê kíp 4 người, trong đó có: 2 bác sĩ chính, 1 y tá và 1 điều dưỡng hỗ trợ. Để có một ca nâng mũi sụn tai an toàn không chỉ nằm ở việc bác sĩ phải là người có nhiều năm kinh nghiệm mà còn là người có con mắt thẩm mỹ để đảm bảo không để lại sẹo xấu sau phẫu thuật

Không lạm dụng sụn tai

Mặc dù sụn vành tai được đánh giá là chất liệu sụn rất tốt trong nâng mũi nhưng không phải cứ dùng nhiều là sẽ mang lại hiệu quả cao. Nếu sử dụng sụn tai quá nhiều sẽ dẫn tới tình trạng cộm, dày phần đầu mũi. Một chiếc mũi đẹp, ngoài việc đạt độ cao hoàn hảo mà còn là sự thon gọn, hài hòa với đầu mũi và cánh mũi.

Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á cấp thẻ bảo hành 20 năm đối với dịch vụ nâng mũi sụn tai 

Lựa chọn địa chỉ có chế độ bảo hành lâu dài

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chiếc mũi của mình. Tốt nhất bạn hãy lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ an toàn, có chế độ bảo hành lâu dài. Bởi không ai dám chắc rằng, sau phẫu thuật mũi của bạn sẽ không gặp phải bất kỳ sự va đập nào.

Thùy Linh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-mui-sun-tai-lieu-co-phai-la-phuong-phap-an-toan-nhat-a300926.html