Nên uống nước lúc nào để giúp giảm cân hiệu quả?


Thứ 2, 16/03/2020 | 06:39


Uống đủ nước được coi là một trong những biện pháp giúp giảm cân, nhưng nên uống lúc nào để có hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Uống đủ nước được coi là một trong những biện pháp giúp giảm cân, nhưng nên uống lúc nào để có hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Nước rất cần thiết cho mọi hoạt động tâm lý và thể chất của con người, nó giúp thực hiện các chức năng quan trọng trong cơ thể như: Xả chất thải, duy trì nhiệt độ cơ thể, bảo vệ các mô nhạy cảm, bôi trơn các khớp chân,...

Trong một nghiên cứu vào năm 2014, các nhà khoa học đã yêu cầu 50 phụ nữ thừa cân uống 500 ml nước trước khi ăn sáng, ăn trưa và ăn tối. Thời điểm uống trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút. 500 ml nước này là lượng nước uống thêm bên cạnh số nước bình thường họ vẫn uống.

Khoa học đã chứng minh uống nước trước khi ăn giúp giảm cân nặng. Ảnh minh họa

Sau 8 tuần, các nhà khoa học phát hiện lượng mỡ thừa và chỉ số khối cơ thể (BMI) của những phụ nữ tham gia nghiên cứu đều giảm. Trong suốt khoảng thời gian đó, chế độ ăn uống và lối sống của họ không có thay đổi gì.

Điều đặc biệt, uống nước khi bụng đói có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Bài viết này sẽ tập trung vào những lợi ích sức khỏe của việc uống nước khi bụng đói.

Khi chúng ta thức dậy vào buổi sáng, cơ thể cần được cung cấp nước để bù nước sau quãng thời gian ngủ 6-8 tiếng mà cơ thể không được hấp thụ nước. Do đó, uống một ly nước vào buổi sáng là cách nhanh nhất để bù nước cho cơ thể sau khi thức dậy. Ngoài ra, uống nước vào buổi sáng còn mang lại nhiều lợi ích khác như:

Hỗ trợ giảm cân

Mỗi liên hệ giữa nước và giảm cân được cho là do tác dụng sinh nhiệt của nó, có nghĩa là lượng năng lượng mà cơ thể dành để làm nóng nước lạnh trong đường tiêu hóa sau khi uống vào. Uống nước khi bụng đói sẽ tăng tốc độ trao đổi chất, từ đó giúp giảm cân. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống 500 ml nước làm tăng tỉ lệ trao đổi chất lên 30% trong vòng 10 phút và đôi khi sau 30-40 phút, theo Boldsky.

Loại bỏ độc tố

Một lợi ích khác của việc uống nước vào buổi sáng là nó giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Thận cần nước để loại bỏ chất thải từ máu và xử lý chúng dưới dạng nước tiểu. Vì vậy, hãy uống nước vào buổi sáng ngay khi chúng ta thức dậy.

Làm sạch ruột

Uống nước khi bụng đói vào buổi sáng giúp làm sạch ruột. Nó thúc đẩy ruột hoạt động một cách đều đặn và giúp điều chỉnh đường tiêu hóa trong cơ thể. Điều này ngăn ngừa táo bón và tiêu hóa kém.

Giảm lượng calo

Uống nước trước khi ăn sáng giúp giảm lượng calo bằng cách tăng cảm giác no vào bữa ăn tiếp theo mà chúng ta có. Vì vậy, hãy uống nước ít nhất 30 phút trước khi chúng ta ăn sáng.

Giúp tiêu hóa

Uống nước ấm vào buổi sáng khi chúng ta thức dậy có thể hỗ trợ tiêu hóa. Nước ấm đóng vai trò quan trọng trong việc phân hủy các chất thực phẩm và thúc đẩy tiêu hóa.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Uống nước khi bụng đói có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Nước tự nhiên giúp loại bỏ các chất thải và vi khuẩn khác có thể gây nhiễm trùng hoặc bệnh tật.

Giữ cho các cơ quan nội tạng luôn khỏe mạnh

Uống nước lúc bụng đói sẽ giúp duy trì các hoạt động phù hợp của các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Giúp giữ cho hệ bạch huyết luôn khỏe mạnh vì nó giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể của chúng ta.

Tăng cường năng lượng

Uống nước vào buổi sáng sẽ tăng năng lượng ngay lập tức và khiến cơ thể cảm thấy tràn đầy năng lượng. Bởi vì khi cơ thể bị mất nước vào buổi sáng sẽ khiến cơ thể của chúng ta trở nên mệt mỏi.

Một điều mọi người cũng cần lưu ý là những món như trà và cà phê dù cũng là chất lỏng nhưng chúng lại không mang lại lợi ích như uống nước bình thường. Trà và cà phê chứa nhiều caffeine và là thức uống lợi tiểu, tức có tác dụng rút nước ra khỏi cơ thể. Do đó, để đảm bảo cơ thể đủ nước, người uống có thể bổ sung nước sau khi dùng trà hay cà phê.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-uong-nuoc-luc-nao-de-giup-giam-can-hieu-qua-a315442.html