+Aa-
    Zalo

    Ngày nắng, ăn đậu nành để vừa mát gan, giải độc mà vẫn có dáng đẹp, da xinh

    ĐS&PL Nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá, đậu nành được để chế biến thành nhiều món ăn mang lại lợi ích cho sức khỏe.

    Nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá, đậu nành được để chế biến thành nhiều món ăn mang lại lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó, lượng chất xơ, các khoáng chất và vitamin trong loại đậu này còn có lợi cho da và tóc.

    Đậu nành không chỉ là thức ăn bổ dưỡng mà còn có tác dụng làm đẹp ít người biết đến. Ảnh minh họa

    1. Kiểm soát các dấu hiệu lão hóa

    Khi đã có tuổi, khả năng sản xuất hóc-môn estrogen trong cơ thể sẽ giảm dần. Trong khi đó, loại hóc-môn thiết yếu này có chức năng giúp duy trì độ đàn hồi của da.

    Các acid béo omega – 3 và omega – 6 cũng như chất chống oxy hóa có trong đậu nành có tác dụng bảo vệ các mạch máu bị tổn thương hay xuất huyết. Các hợp chất này sẽ bám vào miêm mạc mạch máu và bảo vệ các tế bào niêm mạc khỏi sự tấn công của các gốc tự do, là nguyên nhân gây nên lão hóa và tiền chorestorol. Nó còn giúp cải thiện tính lưu chuyển và linh hoạt của mạch máu giúp cơ thể chống chịu được sự thay đổi của huyết áp…

    Đậu nành còn có tác dụng kích thích cơ thể tiết ra nhiều estrogen nhờ vào sự hỗ trợ của các lượng estrogen từ thực vật. Nhờ đó, sẽ hạn chế được sự xuất hiện của những dấu hiệu lão hóa trên da như nếp nhăn, tình trạng sạm da hay nám.

    2. Dưỡng ẩm cho da

    Bạn có thể sử dụng hỗn hợp bột đậu nành thoa lên da để thay thế cho những loại kem dưỡng ẩm thông thường vì loại đậu này sẽ giúp da trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Đậu nành cũng là một lựa chọn lý tưởng trong trường hợp bạn đang tìm kiến các giải pháp để xử lý tình trạng da tiết ra quá nhiều dầu.

    - Làm mặt nạ chống nhăn, dưỡng ẩm cho da:

    Rửa sạch một ít đậu nành, ngâm với nước cho đến khi đậu nở mềm thì cho vào máy sinh tố xay nhuyễn thành một hỗn hợp đặc sệt. Thoa hỗn hợp này lên da và để trong khoảng từ 20 đến 25 phút. Đắp mặt nạ đậu nành ba lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt trên làn da.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế hạt đậu nành bằng bột đậu nành nguyên chất để đỡ tốn thời gian ngâm và xay đậu.

    3. Giúp móng luôn chắc khỏe

    Móng giòn và dễ gãy là dấu hiện cho thấy cơ thể của bạn đang bị thiếu những dưỡng chất thiết yếu. Để khắc phục rắc rối này, hãy sử dụng đậu nành vì hàm lượng protein dồi dào trong đậu nành không chỉ cải thiện được sức sống cho các móng tay, chân mà còn giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm nấm trên móng.

    Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần ngâm các ngón tay và chân vào nước ép đậu nành.

    4. Nuôi dưỡng tóc

    Một phương pháp chăm sóc tóc tự nhiên như đậu nành giúp bạn nuôi dưỡng mái tóc đẹp theo thời gian nhờ vào các a-xít béo omega 3. Loại a-xít béo thiết yếu này là thành phần chủ chốt để chữa chứng rụng tóc hay loại trừ tình trạng tóc bị khô, giòn và dễ gãy. Đậu nành còn giúp cải thiện kết cấu của tóc, mang lại độ đàn hồi cao hơn cho những sợi tóc mỏng manh của bạn.

    Đối với các chị em có mái tóc mỏng và thưa, sữa đậu nành sẽ giúp mái tóc trở nên dày và mượt hơn, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Nguyên nhân bởi trong sữa giàu protein, một chất rất cần thiết có trong tóc.

    - Cách làm nước ép đậu nành chăm sóc tóc:

    Sau khi ngâm đậu nành với nước cho mềm, cho đậu vào máy ép, ép lấy nước rồi dùng nước này thoa lên tóc trước khi gội đầu. Sau đó, xả tóc bằng nước rồi gội sạch tóc bằng loại dầu gội có tính tẩy nhẹ.

    Chỉ cần thoa nước ép đậu nành trong khoảng 3 tháng, mái tóc của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

    5. Giảm nguy cơ loãng xương

    Sữa đậu nành khác với sữa bò, đó là trong sữa bò có chất béo bão hòa và chorsetorol, trong khi đó trong sữa đậu nành có chất béo bão hòa và không có chorestorl. Sữa đậu nành có thể làm ức chế sự vận chuyển chorestorol đi vào máu.

    Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu như bạn có lượng chorestorol cao hay gia đình tiểu sử có người mắc bệnh tim mạch vành thì sữa đậu nành là lựa chọn hợp lý giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

    6. Mát gan, tiêu độc

    Các bệnh lý về gan không chỉ thường gặp ở người trưởng thành mà trẻ em cũng rất dễ mắc các bệnh liên quan đến “trái tim thứ hai” của cơ thể. Do đó, để hạn chế tình trạng này, bạn nên bổ sung đậu nành vào thực đơn của gia đình mình thường xuyên.

    Đậu nành được xem là thực phẩm không chỉ rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ mà còn tốt cho cả gan của bé. Bởi trong thành phần cấu tạo của đậu nành có nhiều hoạt chất tốt như protein, isflavones, glycoside và các thành phần khác có tác dụng đốt cháy tế bào mỡ tích tụ trong gan.

    Hơn nữa, đậu nành này còn chứa ít calo và chất béo nên rất tốt cho cơ thể. Các bậc cha mẹ có thể bổ sung sữa đậu nành vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho con một cách hợp lý để phòng chống các bệnh về gan.

    Bạch Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-nang-an-dau-nanh-de-vua-mat-gan-giai-doc-ma-van-co-dang-dep-da-xinh-a282058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan