Nghiên cứu mới tại Vũ Hán: Nam giới dễ nhiễm chủng virus corona mới hơn phụ nữ


Thứ 7, 01/02/2020 | 00:13


Cùng sự kiện

Cuộc nghiên cứu trên 99 người bệnh được tiến hành bởi đội ngũ các bác sĩ ở Bệnh viện Jinyintan của Vũ Hán, nơi đã điều trị cho nhiều bệnh nhân nhiễm virus corona.

Cuộc nghiên cứu trên 99 người bệnh được tiến hành bởi đội ngũ các bác sĩ ở Bệnh viện Jinyintan tại Vũ Hán (Trung Quốc), nơi đã điều trị cho nhiều bệnh nhân nhiễm virus corona.

Nam giới dễ nhiễm virus corona mới hơn phụ nữ. Ảnh: AFP

Đây là một nghiên cứu được công bố trên trang The Lancet ngày 29/1 này được tiến hành bởi đội ngũ các bác sĩ ở Bệnh viện Jinyintan của Vũ Hán, nơi đã điều trị cho nhiều bệnh nhân nhiễm virus corona, cùng với các nhà nghiên cứu từ Đại học Jiao Tong Thượng Hải và Bệnh viện Ruijin ở Thượng Hải - VTV đưa tin.

Báo Thanh niên dẫn thông tin từ tờ tờ South China Morning Post cho biết, các nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu với 99 bệnh nhân trên 55 tuổi, bao gồm 67 nam và 32 nữ, bị nhiễm virus tại ổ dịch Vũ Hán giai đoạn ngày 1-20/1. Phân nửa số bệnh nhân này cả nam lẫn nữ đều có tiền sử bệnh án hay mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim hoặc tiểu đường.

Nhóm nghiên cứu cho biêt: "Với tiền sử bệnh án, nam giới có nguy cơ nhiễm virus corona mới cao hơn nữ giới. Lý do là nhiễm sắc thể X và hormone nữ giới đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch bẩm sinh và khả năng thích nghi, giúp cơ thể phụ nữ nhạy cảm với virus hơn đàn ông".

Theo Vnexpress, tỷ lệ tử vong của 99 trường hợp viêm phổi trong nghiên cứu trên là 11%. Có 49% các tình nguyện viên của dự án đã phơi nhiễm khi tiếp xúc với chợ hải sản Huanan, nơi được cho là khởi nguồn của vụ dịch.

Các nhà khoa học cho rằng, cần phân tích chi tiết hơn để có một bức tranh tổng thể về căn bệnh.

Trong hai đợt dịch MERS và SARS trước đây, thế giới cũng ghi nhận nhiều ca bệnh ở đàn ông hơn là phụ nữ.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-cuu-moi-tai-vu-han-nam-gioi-de-nhiem-chung-virus-corona-moi-hon-phu-nu-a309929.html