Ngừng ăn hai loại gạo dưới đây nếu không muốn làm "hại gan"


Thứ 3, 23/02/2021 | 13:45


Gạo là thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, nhưng chúng ta cần tránh xa hai loại gạo sau nếu không muốn làm "hại gan".

Gạo là thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, nhưng chúng ta cần tránh xa hai loại gạo sau nếu không muốn làm "hại gan".

Gạo ngả vàng, nấm mốc

Loại gạo bình thường chúng ta sử dụng thường có màu hơi trắng. Nếu thấy gạo có dấu hiệu ngả vàng hoặc mốc thì phải lập tức vứt bỏ, đừng vì tiết kiệm mà tiếp tục chế biến. Trong loại gạo mốc có rất nhiều aflatoxin, loại chất này khi dung nạp nào cơ thể sẽ gây nguy hại sức khỏe, đặc biệt là không tốt cho gan.

Nếu thấy gạo có dấu hiệu ngả vàng hoặc mốc thì phải lập tức vứt bỏ

Gạo xát quá trắng

Gạo khi xát quá kỹ sẽ cho màu trắng vô cùng đẹp mắt, tạo cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên đừng vì màu sắc mà nhầm tưởng nên tiêu dùng loại gạo này. Nguyên nhân khiến gạo cần được tẩy trắng có thể do gạo trước đó đã bị mốc, để kiếm người từ khách hàng, người buôn bán vô lương tâm đã sử dụng chất tẩy trắng độc hại để biến gạo cũ thành gạo mới. Tất nhiên, gạo khi đã đựng xử lý qua thuốc sẽ vô cùng có hại cho sức khỏe, đặc biệt là gan và thận.

Nguyên nhân khiến gạo cần được tẩy trắng có thể do gạo trước đó đã bị mốc

Cách chọn gạo tốt nhất:

Chọn gạo không có quá nhiều tạp chất

Bạn hãy cố gắng lựa chọn loại gạo sạch, không có dính tạp chất như đá, sỏi. Các tạp chất đấy không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhưng gây khó khăn trong quá trình bảo quản gạp và khi ăn uống.

Chọn gạo thơm

Cần đặc biệt chú ý đến mùi thơm của gạo thay vì chỉ chú tâm quá nhiều đến màu sắc, chúng ta nên chọn loại gạo có màu trắng sữa và có mùi thơm vì loại gạo kém chất lượng sẽ không có mùi thơm và mùi không rõ ràng.

Nên chọn loại gạo có màu trắng sữa và có mùi thơm

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngung-an-hai-loai-gao-duoi-day-neu-khong-muon-lam-hai-gan-a356964.html