+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bất đắc dĩ thành nơi 'trú ngụ" cho sán dài hơn 2m

    ĐS&PL Nghi bệnh nhân bị nhiễm kí sinh trùng đường ruột, các bác sĩ đã cho bệnh nhân uống thuốc. Sau 3 ngày, bệnh nhân xổ ra con sán dài hơn 2m.

    Nghi bệnh nhân bị nhiễm kí sinh trùng đường ruột, các bác sĩ đã cho bệnh nhân uống thuốc. Sau 3 ngày, bệnh nhân xổ ra con sán dài hơn 2m.

    Dân trí đưa tin, ngày 22/8, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết, các bác sĩ Khoa Bệnh nhiệt đới của viện này vừa điều trị thành công cho một bệnh nhân có sán xơ mít “khủng” hiếm gặp trong cơ thể.

    Bệnh nhân là người đàn ông 41 tuổi, ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Trước đó, người đàn ông này xuống Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An khám vì một tháng trở lại đây thường xuyên đau bụng, đi ngoài ra đoạn dây trắng ngắn.

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác nhận “đoạn dây trắng ngắn” mà bệnh nhân mang đến chính là đốt sán nên đã tiến hành cho bệnh nhân uống thuốc để xổ sán.

    Con sán xơ mít dài tới hơn 2m được xổ ra từ bụng nam bệnh nhân - Ảnh: Dân trí.

    Sau 3 ngày điều trị, các bác sĩ và người nhà bất ngờ, kinh hãi khi bệnh nhân đã đi ngoài ra con sán lá dài hơn 2m.

    Theo các bác sĩ, nguyên nhân thường khiến bệnh nhân nhiễm sán là uống phải nguồn nước nhiễm bẩn, ăn phải các loại rau sống có trứng sán hoặc dễ gặp nhất là ăn thịt có nang ấu trùng.

    Một đốt sán rụng ra ngoài có chứa rất nhiều trứng sán, chỉ cần vô tình nuốt phải 1 đốt sán thì có nghĩa là ấu trùng sẽ chui vào thành ruột đi xuống dạ dày và bám vào thành ruột, hút chất dinh dưỡng. Mặc khác, dưới đoạn cổ của sán sẽ sinh sản dài dần ra, đến khi đốt sán dài quá sẽ rụng, theo phân ra ngoài và tiếp tục sinh sôi.

    Theo An ninh thủ đô, để tránh bị nhiễm sán, bác sĩ khuyến cáo người dân nên ăn chín uống sôi, thận trọng khi mua các loại thịt, nếu phát hiện những biểu hiện bất thường thì nên tiêu hủy, không nên ăn. Rửa rau sống nhiều lần dưới vòi nước, ngâm bằng nước muối trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, người dân nên rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, trong trường hợp phát hiện ra triệu chứng: đau bụng, rối loạn tiêu hóa, rơi rớt các đốt sán ra ngoài quần áo thì nên nhanh chóng đếncơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bat-dac-di-thanh-noi-tru-ngu-cho-san-dai-hon-2m-a290073.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan